Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli ghi bàn trở lại: Niềm tin nào cho The Kop?

Thứ Năm 30/10/2014 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gặp không ít khó khăn trước Swansea trong khuôn khổ vòng 4 League Cup, phải đến thời điểm Mario Balotelli được tung vào sân, Liverpool mới có thể giành được thắng lợi chung cuộc 2-1, qua đó lọt vào vòng tứ kết.

Kể từ đầu mùa đến giờ, có lẽ cái tên Balotelli chính là nỗi thất vọng lớn nhất trong số các tân binh mà ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Anfield đã chiêu mộ ở kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua. Được kỳ vọng sẽ trở thành lời giải xứng đáng cho bài toán hàng công sau của Liverpool sau khi Luis Suarez ra đi nhưng đến thời điểm hiện tại, chân sút người Italia thậm chí còn chưa ghi nổi một bàn thắng nào tại Premier League. Không ít người thiếu lạc quan đã nghĩ đến một cuộc “chia tay” giữa Super Mario và The Kop ngay trong mùa Đông sắp tới.

Balotelli
Balotelli vẫn rất quan trọng với Liverpool ở thời điểm này

Rạng sáng nay, khi mà Balo bất ngờ dính một chấn thương nhẹ trước thềm trận gặp Swansea tại vòng 4 Capital One Cup, dường như cũng chẳng mấy ai quan tâm. Không còn nhiều người dám kỳ vọng rằng cựu tiền đạo AC Milan sẽ ghi bàn. Tất cả đều đang chờ Daniel Sturridge tái xuất trở lại, hoặc ít nhất, là những tín hiệu tích cực hơn từ Rickie Lambert. Nhưng rồi chẳng có phép màu xảy ra cả, thầy trò HLV Brendan Rodgers vẫn gặp vô vàn khó khăn trước

Swansea và bị đối thủ vượt mặt trong phần lớn thời gian của trận đấu. Phải mãi đến phút thứ 86, chỉ ngay sau khi vào sân thay người được ít phút, Balotelli mới khiến các CĐV sân Anfield như vỡ òa bằng bàn thắng cân bằng tỷ số cho Liverpool. Tiếp theo đó, đến lượt Dejan Lovren lập công ấn định thắng lợi chung cuộc 2-1 cho The Kop.

Nói về bàn thắng của Super Mario, có người nói rằng chân sút người Italia đã trở lại để tìm thấy “chính mình”, có người thì cho rằng đây đơn giản chỉ là một tình huống lập công đơn giản của cựu ngôi sao Milan. Nhưng xét trên một khía cạnh nào đó, ít nhất thì bàn thắng này cũng phần nào mang đến niềm tin cho người hâm mộ

Liverpool. Trên thực tế, ở thời điểm hiện tại, trong tay HLV Rodgers cũng chẳng còn sự lựa chọn nào đáng tin cậy hơn ngôi sao 24 tuổi. Từ Borini, Lambert cho đến Markovic, tất cả đều tỏ ra nhạt nhòa trong khi Sturridge vẫn còn “vật lộn” với chấn thương. Do đó, một cách tổng thể, dù muốn hay không, hàng công của Liverpool vẫn đang phải phụ thuộc khá nhiều vào Balotelli.   

Thực ra, bản thân cựu tiền đạo Milan luôn là mẫu cầu thủ có thể “bùng nổ” bất kỳ lúc nào. Chỉ có điều, anh thường không cho thấy được sự ổn định cần thiết. Đó là một nhược điểm mà HLV Rodgers cần phải nhanh chóng tìm cách giúp ngôi sao 24 tuổi khắc phục. Có thể, môi trường bóng đá Premier League đang gây ra không ít khó khăn cho Balotelli, vốn đang quen với phong cách thi đấu chậm rãi tại Serie A. Bên cạnh đó, còn là những vấn đề về tâm lý, tinh thần khác. Nhưng một khi Super Mario được giải phóng, chắn chắn cầu thủ người Italia sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm với mọi hàng phòng ngự.

Tất nhiên, với Balotelli vào thời điểm này, mọi thứ dường như vẫn còn là quá sớm. Chỉ một bàn thắng tại cúp Liên đoàn Anh là chưa đủ để khẳng định giá trị của một chân sút 16 triệu bảng. Người hâm mộ Liverpool chắc chắn vẫn cần nhiều hơn ở Super Mario, đặc biệt là những màn tỏa sáng tại Premier League, đấu trường mà tiền đạo 24 tuổi còn chưa lần nào “nổ súng” trong mùa giải năm nay.

Phải chăng sau những nỗi thất vọng quá nhiều, mỗi lần chứng kiến Balotelli lập công, người ta lại kỳ vọng đến viễn cảnh cầu thủ người Italia sẽ trở lại để giúp The Kop giành được thành công? Dù sao, đây cũng là một niềm tin có thật, chưa biết có xứng đáng hay không…

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X