Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Balotelli có thể thi đấu hay hơn cả Rooney, Cris Ronaldo hay Catona"

Chủ Nhật 28/11/2010 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Balotelli hiện đang là một trong những cầu thủ được đánh giá là thần đồng của bóng đá châu Âu. Mặc dù mới 20 tuổi nhưng cầu thủ đang thi đấu cho Manchester City đã có những kĩ năng chơi bóng khiến nhiều người phải thán phục. Tuy nhiên, nếu so với Rooney, Catona hay Cris Ronaldo thì quá khập khiễng, thế nhưng HLV Roberto Mancini vẫn coi cậu học trò lắm tài nhiều tật ngang hàng với những cầu thủ ngôi sao nói trên.

Quả thực không ai phủ nhận chuyện Balotelli là một tiền đạo có năng khiếu bẩm sinh khi anh thể hiện kĩ năng chơi bóng rất tốt dù mới chỉ ở cái lứa tuổi 20. Nhưng mặc dù có tài nhưng Balotelli vẫn không nhận được sự nể trọng của nhiều dười do tính cách ngỗ ngược của cầu thủ này, chẳng thế mà Inter Milan mừng như vớ được vàng khi đẩy được "con ngựa bất kham" sang Manchester City với mức giá 23 triệu bảng vào mùa hè vừa rồi. Tới Man xanh, Balotelli cũng phần nào thể hiện được giá trị của mình nhưng anh lại bị chấn thương hành hạ và thậm chí, tính cách nóng nảy của cầu thủ này cũng đã phần nào cản trở những đóng góp của anh trong màu áo mới khi lĩnh án treo giò do phạm lỗi thô bạo với cầu thủ đối phương.

Trò Balotelli sẽ trở thành cầu thủ mà thày Mancini mong ước?

Trong mắt mọi người Balotelli là cầu thủ thế nào HLV Mancini chẳng cần quan tâm, chỉ biết trong mắt ông cậu học trò cưng này chẳng khác nào một báu vật. Thậm chí vị chiến lược gia người Italia chẳng ngần ngại đem so sánh "con ngựa bất kham" với những biểu tượng của "người hàng xóm" Manchester United, ông cho rằng Balotelli thậm chí còn có thể chơi hay hơn cả Rooney hay Eric Catona:" Tôi biết cách để Balotelli có thể trở thành huyền thoại. Cậu ấy có thể trở thành cầu thủ hàng đầu chỉ trong vòng hai năm nữa bởi lẽ cậu ấy sở hữu tất cả những tố chất cần thiết. Cậu ấy còn trẻ và cần thêm thời gian, nếu muốn, cậu ấy có thể trở thành một trong những cầu thủ giỏi nhất. Một vài cầu thủ cũng có xuất phát điểm tương tự Balotelli như Catona, Rooney hay Cris Ronaldo. Đó là đẳng cấp mà cậu ấy có thể vươn tới. Tôi nghĩ nếu Balotelli sử dụng cái đầu và suy nghĩ rõ ràng hơn, cậu ấy có thể làm được điều đó. Cậu ấy cần phải thay đổi hình ảnh bản thân. Nếu không, chỉ tố chất là chưa đủ.

Mọi người sẽ cố gắng để giúp cậu ấy, nhưng cậu ấy phải hiểu và thay đổi về thái độ thi đấu trên sân. Bởi lẽ nếu cậu ấy được chơi trong mọi trận đấu, cậu ấy cần phải tạo nên sự khác biệt. Đó là những gì cậu ấy cần làm, cậu ấy phải hiểu là mình vẫn còn trẻ. Tôi có thể hiểu được đôi chút vì tôi cũng đã qua cái tuổi đó. Tôi hay cằn nhằn và đôi lúc còn hay nổi giận. Khi bạn ở tuổi 20, không phải lúc nào bạn cũng có thể xư xử tốt. Chúng tôi phải học cách tiếp xúc với những tính cách khác nhau của các cầu thủ, nên tất nhiên là tôi có những cách tiếp cận khác nhau và điều đó cũng phụ thuộc vào các cầu thủ nữa. Nhưng đây không phải thiên vị bởi cậu ấy đâu có điên như một số người đã nói. Chẳng qua là cậu ấy xử sự giống như một người bình thường ở lứa tuổi 20 mà thôi. Viera đang giúp đỡ rất nhiều và tôi nghĩ cậu ấy đã hiểu ra mình cần phải làm gì. Tôi vẫn nói với cậu ấy rằng hành động trong trận gặp Wes Brom là không tốt, nhưng tôi vẫn nghĩ rằng, ba, bốn hay năm trận thì sau đó cậu ấy sẽ nhận ra, nếu cậu ấy xử sự tốt hơn và không tranh cãi với trọng tài thì tôi nghĩ đó đã là sự khác biệt. Nếu bạn mắc lỗi, bạn sẽ phải trả giá. Đó là cuộc sống, và bạn phải rút ra bài học từ những sai lầm đó".

Ngoài ra, HLV Roberto Mancini còn khẳng định Balotelli sẽ không trở lại Serie A cũng như việc nhiều khả năng Adebayor sẽ rời khỏi Manchester City trong tháng Một tới:" Balotelli vẫn sẽ ở lại, bất chấp những tin đồn rằng cậu ấy sẽ quay trở lại Italia. Cậu ấy chỉ muốn trở lại Italia khi gặp chấn thương và được gọi vào đội tuyển quốc gia, nhưng đó là khi họ có quyền được triệu tập cậu ấy. Tôi không nghĩ Adebayor sẽ ra đi. Cậu ấy vẫn ở đây và mỗi lần ra sân, cậu ấy vẫn phải thi đấu tốt. Sẽ không có cầu thủ nào phải nghĩ đến chuyện ra đi ở thời điểm hiện tại, nhưng mọi chuyện có thể sẽ thay đổi trong tháng Một".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X