Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ballack không hiểu vì sao đàn em Ozil sa sút

Thứ Năm 18/09/2014 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cựu tiền vệ người Đức và Chelsea cho rằng Mesut Ozil đáng ra nên mạnh mẽ giành vị trí chính thức ở Real Madrid, thay vì chuyển đến Anh.

Mesut Ozil chuyển từ Real sang Arsenal hè năm ngoái, với phí chuyển nhượng kỷ lục của đội bóng thành London là 70 triệu đôla. Tiền vệ người Đức tỏa sáng trong giai đoạn đầu mùa trước rồi sau đó dần im tiếng. Mùa bóng năm nay đã trôi qua một tháng, Ozil vẫn chơi vật vờ, không thể hiện được giá trị mà người hâm mộ Arsenal kỳ vọng.

mesut ozil
 

Chính Michael Ballack cũng bất lực lý giải sự sa sút khó hiểu của tiền vệ đồng hương. Anh cho rằng đáng lẽ Ozil không nên chuyển sang Arsenal. "Chuyện gì đang diễn ra với Ozil? Tôi cũng không biết", Ballack trả lời trên Sky Sports. "Có lẽ có chuyện gì đó ở hậu trường. Tôi thấy cậu ấy thường xuyên cúi đầu, điệu bộ cũng không thoải mái dù vừa vô địch World Cup. Tôi thực sự không biết đã xảy ra chuyện gì trong một năm nay, kể từ ngày cậu ấy rời Real".

Ballack nói thêm: "Một người có khả năng như Ozil nên ở lại Real lâu hơn. Lúc nào cũng có chuyện này, chuyện kia, nhưng bạn phải đấu tranh thay vì ra đi. Cậu ấy đang bị chỉ trích ở Arsenal, không chơi với phong độ cao nhưng cậu ấy lại im lặng, không phản ứng gì cả. Đây là điểm yếu của Ozil".

Làn sóng chỉ trích Ozil dâng cao sau thất bại 0-2 của Arsenal trước Borussia Dortmund ở trận ra quân Champions League. Một cầu thủ tài năng và có giá chuyển nhượng cao như tiền vệ người Đức lại không thể giúp đội bóng thành London chơi tốt ở Champions League và điều này khiến người hâm mộ thất vọng. Tuy nhiên, Ballack cho rằng các cổ động viên cần tin tưởng vào tài dụng binh của HLV Arsene Wenger.

"Khi mua một cầu thủ như Ozil, Wenger hiểu đâu là vị trí tốt nhất cho cậu ấy", Ballack nói. "Ozil chơi tốt ở vị trí số 10 nhưng cũng có thể đá cánh. Cậu ấy cần học cách phòng ngự bởi vì đá cánh không chỉ tấn công mà còn biết hỗ trợ phòng thủ. Ở đẳng cấp thi đấu như thế này, chỉ cần một vị trí bị lỗi, bạn sẽ thua ngay lập tức".

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X