Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ballack: "Cech sẽ trở thành một HLV tuyệt vời"

Thứ Sáu 25/01/2019 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Michael Ballack cho rằng người đồng đội cũ Petr Cech sẽ tỏa sáng trong vai trò HLV nếu lựa chọn đi theo con đường này sau khi giải nghệ.
Petr Cech đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu vào cuối mùa giải này. Thủ thành người CH Séc đã có 11 năm thi đấu tại Chelsea, 4 lần vô địch Premier League và FA Cup, League Cup 3 lần và cũng có 1 lần lên ngôi ở Champions League và Europa League.

Ballack cũng từng lên ngôi vô địch cùng Chelsea mùa 2009/10. Và cựu cầu thủ người Đức tin rằng người đồng đội cũ Cech có đủ những tố chất để trở thành một HLV trong tương lai.

Ballack Cech sẽ trở thành một HLV tuyệt vời hình ảnh

Ballack tin rằng Cech sẽ trở thành một HLV tuyệt vời


“Cech là một chàng trai tốt và là một người đồng đội dễ tính. Cậu ấy nói rất nhiều thứ tiếng. Nhờ vậy cậu ấy có một mối liên kết tốt với nhiều cầu thủ. Cậu ấy là một người quan trọng với bầu không khí trong phòng thay đồ. Cậu ấy có một cá tính lớn và là một thủ lĩnh của đội bóng.

Đội bóng chấp nhận cậu ấy vì những màn trình diễn của cậu ấy. Việc Cech giải nghệ khiến thế giới bóng đá mất đi một nhân cách lớn. Tôi tin rằng cậu ấy có thể tiếp tục cống hiến cho bóng đá trên cương vị HLV, bởi vì cậu ấy luôn suy nghĩ rất nhiều về môn thể thao này. Cech có thể tạo ảnh hưởng tốt với những gì mình có”.


Cech đã phải đội mũ bảo hiểm khi thi đấu trong 13 năm qua sau chấn thương nghiêm trọng gặp phải ở pha va chạm với Stephen Hunt hồi còn ở Chelsea. Cựu tuyển thủ Séc đã phải dành 3 tháng dưỡng thương nhưng đã trở lại vô cùng mạnh mẽ. Và Ballack cho rằng đây là một ví dụ cho thấy tại sao Cech lại nhận được sự tôn trọng từ mọi người.

“Tôi nhớ rằng cậu ấy đã gặp phải 2 chấn thương nghiêm trọng. Một trong số đó là khi cậu ấy bị đầu gối của cầu thủ đối phương va vào đầu. Kết quả là một chấn thương rất nặng ở đầu.

Cech vẫn tiếp tục thi đấu với mũ bảo hiểm. Thật khó tin về cách mà cậu ấy đối phó với chấn thương này về mặt tâm lý.

Ngay sau đó, cậu ấy đã bị chấn thương trên sân tập. Dù đối diện với một pha bóng nguy hiểm nhưng cậu ấy không hề lùi bước. Cậu ấy bị một vết cắt sâu ở môi dưới nhưng đã hồi phục hoàn toàn nhờ phẫu thuật. Với những đồng đội như chúng tôi, thật tệ khi thấy một thủ môn dính 2 chấn thương nặng trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. Nhưng tâm lý của cậu ấy thì vẫn vững vàng, thật ấn tượng”.


Xem thêm những tin tức khác về Cech:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X