Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bale tới M.U: Đâu còn là chuyện viển vông?

Thứ Năm 08/01/2015 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc MU mua Gareth Bale đang ngày càng cho thấy những dấu hiệu khả thi mà căng thẳng sau trận thua của Real trước Valencia vừa rồi là bằng chứng rõ nhất.

Kể từ sau mùa giải năm ngoái, Manchester United luôn trở thành tâm điểm chú ý trên TTCN bởi họ đang trong quá trình chuyển giao lực lượng và không loại trừ việc sẽ cho nổ những quả bom tấn làm chấn động làng túc cầu thế giới. Một trong những thương vụ đình đám và tốn nhiều giấy mực của báo chí nhất là việc MU mua Gareth Bale. Từ đầu có vẻ như điều này là vô cùng bất khả thi khi Bale vừa trải qua một mùa giải vô cùng thành công ở Real Madrid. Anh chính là nhân tố quan trọng trong cú đúp danh hiệu mùa giải 2013/2014 của Kền kền trắng khi ghi cả 2 bàn thắng quyết định trong trận chung kết Cúp Nhà vua và Champions League. Kết thúc mùa giải đầu tiên ở sân Bernabeu, cầu thủ người xứ Wales ghi được tới 22 bàn thắng và khiến cho mọi chỉ trích về cái giá 100 triệu euro của anh đi vào dĩ vãng. Tuy nhiên tới thời điểm gần đây mà điển hình là sau trận thua của Real trước Valencia, mọi chuyện đang có vẻ xoay theo một chiều hướng khác.

MU mua Bale khong con la dieu vien vong hinh anh
Việc Bale gia nhập Man Utd đang ngày có khả năng trở thành sự thật

Phút 59 trận đấu trên sân Mestalla, Real và Valencia đang hoà nhau với tỷ số 1-1 và thế trận diễn ra khá cân bằng. Isco có pha đá phạt nhanh bên phần sân nhà và tạo cơ hội rất tốt cho Gareth Bale mở tốc băng xuống đối mặt thủ môn đối phương, lúc đó Benzema chạy rất thoáng ở trong nhưng cầu thủ số 11 chần chừ không chuyền ngay, kết quả là bóng bị phá ra và cơ hội trôi đi mất. Ngay lập tức ống kính máy quay bắt được thái độ bực dọc của Benzema và Ronaldo khi người đồng đội đã tỏ ra quá ích kỷ. Tệ hại hơn khi chỉ đúng 5 phút sau, Nicolas Otamendi bật cao đánh đầu và nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà, đồng thời đây cũng là bàn thắng kết liễu Kền kền trắng trong trận đấu đêm Chủ nhật. Sau trận đấu, cây bút Garcia-Ochoa của tờ Marca đã tiết lộ rằng không khí trong phòng thay đồ của Real là cực kỳ căng thẳng và Bale phải hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích vì pha bỏ lỡ của mình.

Nếu như có ai đó nói rằng đây là điều bình thường khi đội nhà thua trận thì đó là một phát biểu vừa đúng vừa sai. Đúng là không ai có thể vui vẻ sau khi thua trận ngay trong ngày đầu năm mới và lại đang trên đà chiến thắng, nhưng đối với Real Madrid, mọi việc có thể nghiêm trọng hơn nhiều. Chuỗi trận thắng kỷ lục của Real đang kéo dài tới con số 22 và càng về sau, áp lực và sự kỳ vọng sẽ ngày một lớn hơn với thầy trò HLV Carlo Ancelotti. Sẽ là rất tuyệt nếu như đoàn quân áo trắng tiếp tục thắng trận nhưng trong trường hợp họ đứt mạch chiến thắng, không ai dám chắc mọi việc sẽ đi tới đâu. Cuối tuần qua điều đó đã diễn ra và người trở thành tội đồ, đen đủi thay, lại là người cần tránh búa rìu dư luận nhất vào lúc này. Gareth Bale đã có quá đủ những lời soi mói và chỉ trích sau quãng thời gian thi đấu không tốt ở giai đoạn lượt đi. Việc dính chấn thương và không phù hợp với triết lý bóng đá của Carletto đã khiến Bale phải chịu rất nhiều ánh mắt dò xét và biến anh từ một người hùng trở thành người thừa của đội bóng. Giờ đây trận thua trên sân Mestalla và thái độ của Ronaldo cũng như Benzema sẽ là cái cớ không thể tuyệt vời hơn để người ta đem tương lai của Bale ra phán xét một lần nữa.

Real đang trên một chuyến tàu cao tốc hướng tới những vinh quang và bất kể ai hay thứ gì cản bước đoàn tàu ấy đều sẽ bị loại bỏ không thương tiếc. Còn nhớ ở mùa hè vừa rồi, Angel Di Maria đã trở thành một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi bị chủ tịch Florentino Perez khai tử một cách không thương tiếc bất chấp việc đã có đóng góp rất lớn vào cú đúp danh hiệu của Kền kền trắng, nguyên nhân là bởi tiền vệ người Argentina muốn tăng lương gấp đôi so với mức 4,5 triệu bảng/mùa mà anh đang hưởng. Perez không đồng ý và cho rằng đó là thứ ung nhọt làm ảnh hưởng tới tinh thần chiến đấu của toàn đội, khi một cầu thủ chú ý tới tiền bạc có nghĩa là anh ta không còn khát khao chiến thắng nữa. Lập tức Di Maria bị bán sang Man Utd.

MU mua Bale khong con la dieu vien vong hinh anh 2
Bale bị chỉ trích rất nhiều sau trận đấu với Valencia

Giờ đây Bale không hẳn có những yêu sách như thế với đội bóng, trái lại anh là một người khá kín tiếng và không có những đòi hỏi vô lý. Tuy nhiên cựu tiền vệ của Tottenham đang cản bước Real theo một cách khác khi anh tỏ ra lười nhác, không hoà nhập với lối chơi của toàn đội và chỉ chơi bóng ích kỷ theo ý của mình, điều đó khiến cho cơ hội mua Bale của MU trở nên ngày một rõ ràng hơn. Xét trên lý thuyết, còn nơi nào phù hợp hơn cho cầu thủ đắt giá nhất hành tinh vào lúc này? Man Utd có lẽ là đội bóng dư dả và chịu chi bậc nhất trên TTCN ở thời điểm hiện tại, họ muốn rút ngắn thời gian chuyển giao và không tiếc tiền để chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu. Hơn thế nữa cách HLV Louis Van Gaal tạo điều kiện hết cỡ cho các ngôi sao cũng có thể khiến Bale cảm thấy thoải mái. Di Maria hầu như không phải tham gia vào khâu phòng ngự và điều này chắc chắn phù hợp với Bale, người chẳng mấy khi lùi về quá vạch giữa sân. Cuối cùng, không thể không đề cập tới vấn đề gia đình khi con của Bale mới chỉ 2 tuổi và dù gì đi nữa việc sống ở phía Bắc nước Anh gần với Cardiff cũng quen thuộc hơn là sống ở xứ sở đấu bò xa xôi.

Nói tóm lại, khả năng của thương vụ Man Utd chiêu mộ Bale chưa hẳn đã là rõ ràng vào lúc này, nhưng mầm mống của sự việc cũng đang dần phát triển và với những tham vọng như hiện tại của Real Madrid, chẳng ai dám chắc rằng sẽ không có một sự thay đổi lớn nào trong mùa hè năm 2015. Tới lúc đó chắc chắn cái tên Gareth Bale một lần nữa sẽ lại trở thành tâm điểm chú ý của dư luận và sân Old Trafford sẽ là một điểm đến không hề tồi.

Xem lại trận Valencia 2-1 Real Madrid

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X