Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bale, Rooney và Suarez: "Nổ" tưng bừng rồi… "xịt"

Thứ Năm 15/08/2013 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông tin từ báo chí Uruguay cho biết Luis Suarez đã quyết định ở lại Liverpool. Nhà báo Martin Charquero tiết lộ trên tài khoản Twitter của ông: “Luis Suarez khẳng định với tôi rằng anh sẽ không rời Liverpool. Sự ủng hộ của người hâm mộ trong vài tuần qua đã ảnh hưởng đến quyết định của anh ấy”.

Không phải chờ đợi lâu, đích thân Suarez lên tiếng khẳng định quyết định của anh qua tờ El Observador: “Hiện tại, vì tình cảm của tất cả người hâm mộ, tôi sẽ ở lại”.

Bale, Rooney và Suarez sẽ không thay đổi CLB?
Bale, Rooney và Suarez sẽ không thay đổi CLB?

Cùng thời điểm với thông tin này, tờ Marca của Tây Ban Nha cho biết Real Madrid sẽ từ bỏ ý định mua Gareth Bale. HLV Carlo Ancelotti đã có cuộc gặp với Chủ tịch Florentino Perez để khuyên rằng mua Bale thời điểm này là không cần thiết. Ông Ancelotti tự tin rằng bộ tứ Benzema, Ronaldo, Oezil, Isco mà Real đang sở hữu, đã là những cầu thủ giỏi nhất ở vị trí của họ. Chủ tịch Perez cũng bị tác động bởi ngôi sao Ronaldo, người bắn tin với báo chí Tây Ban Nha rằng Real không cần mua Bale.

Cũng trong hôm qua, tờ Guardian của Anh đăng hẳn một bài phân tích dài cả nghìn chữ khẳng định Manchester United sẽ không bán Wayne Rooney cho Chelsea với bất cứ giá nào. Guardian cho rằng M.U đang lên kế hoạch thuyết phục Rooney ở lại, hứa cho anh sự thừa nhận ở đội bóng và thuyết phục CĐV yêu thương anh trở lại.

Vậy là sau vô số thông tin trái chiều, hàng nghìn bài báo, và những tranh cãi sôi nổi trong nhiều tuần, diễn biến ba vụ chuyển nhượng Luis Suarez, Gareth Bale và Wayne Rooney đều đã thay đổi hoàn toàn. Cả ba anh sẽ không đi đâu hết?

Hoàn toàn có thể. Tất cả nguồn tin dẫn lời Suarez, phân tích về Bale và Rooney, đều rất uy tín. Nếu Suarez có thể có hành động không ai ngờ nổi là cắn vào tay Ivanovic một cái đau điếng, thì anh cũng hoàn toàn có thể “cắn” một cái nữa vào tham vọng của Arsenal, đội đang mời chào anh, với một lý do rất nhân văn: Vì tình yêu của người hâm mộ.

Nếu Wayne Rooney từng từ bỏ ý định đến Manchester City vào tháng 10/2010 sau khi HLV Alex Ferguson lên tiếng đảm bảo tương lai của anh ở CLB, và từng hòa giải 1 lần với HLV David Moyes sau những mâu thuẫn thời còn ở Everton, thì Rooney cũng hoàn toàn có thể ở lại M.U để hợp tác với Moyes một lần nữa, sau khi M.U thực hiện hẳn một chiến dịch hòng giữ anh lại.

Bây giờ, giả sử Chủ tịch Florentino Perez mua Gareth Bale về mà Ancelotti không sử dụng hoặc khiến chiến thuật đội bóng bị rối loạn, thì ông cũng chẳng biết trách ai. Ancelotti đã chủ động từ chối món quà mang tên Bale nên nếu Perez vẫn cố tặng, ông là người vô duyên. Hơn nữa, Ronaldo đã lên tiếng khuyên Real đừng mua Bale, và cũng khuyên Angel di Maria nên ở lại, có nghĩa là Ronaldo không muốn Real phá kỷ lục chuyển nhượng của anh vì Bale, và không muốn Bale đe dọa tầm ảnh hưởng của anh ở CLB.

Thị trường chuyển nhượng là nơi người ta nói dối nhiều nhất (thậm chí thông tin ba cầu thủ Suarez, Rooney, Bale ở lại cũng có thể đều là… giả), nên chúng ta cần chuẩn bị tinh thần đón nhận những động thái bất ngờ nhất. Có thể, sau cả trăm phát biểu “nổ” tưng bừng của các nhân vật có liên quan, quả bom lớn nhất của kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay sẽ là… ai ở đâu, vẫn cứ ở đấy.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X