Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Bale nghỉ Olympic vì chấn thương nhưng vẫn ra sân cho Tottenham

Thứ Tư 25/07/2012 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tottenham đã tuyên bố Gareth Bale không thể cùng Liên hiệp Anh dự Olympic 2012 với lý do là tiền vệ 23 tuổi này dính chấn thương. Ấy vậy mà 2 ngày trước Olympic khởi tranh, ngôi sao người xứ Wales vẫn ra sân cho Spurs.

Thậm chí Bale còn ghi bàn ở trận Tottenham hòa LA Galaxy 1-1 vừa qua. Nhìn những bước chạy mạnh mẽ của tiền vệ này, chắc chẳng ai tin vào tuyên bố mà Spurs luôn khăng khăng bảo vệ suốt những ngày qua – Bale dính chấn thương và sẽ không thể tham dự Olympic. Vậy nhưng trước khi giải đấu này khai mạc chỉ 2 ngày thì Bale đã bất ngờ trở lại, đầy mạnh mẽ, cực kỳ sung mãn.

Bale vẫn hớn hở dù anh và Tottenham đang bị chỉ trích
Bale vẫn hớn hở dù anh và Tottenham đang bị chỉ trích

Cách “nói dối” thô thiển ấy của Tottenham có lẽ khiến nhiều người gai mắt. Và lúc này, người ta nghĩ đến một thực tế rằng, đội bóng của Bale đã cố tình làm lớn hoặc thậm chí là dựng nên chuyện anh dính chấn thương để không phải mất Bale cho TVH 2012, giải đấu mà người Anh vẫn luôn cần những nhân tố xuất sắc nhất, những con người ưu tú nhất để giành lấy vinh quang.

Có lẽ thời gian còn lại là quá ít để HLV Pearce tái triệu hồi Bale vào ĐT Olympic Liên hiệp Anh. Và với thái độ không hợp tác như của Tottenham thì xem ra ông cũng chẳng còn mấy hứng thú với Bale nữa. Lúc này, người ta chỉ nhắc đến một câu hỏi, là tính chuyên nghiệp và sự hợp tác vì lợi ích quốc gia của BLĐ Tottenham ở đâu?

Vẫn biết giữa các ĐTQG và CLB luôn tồn tại những tranh chấp về lợi ích, nhưng tại sao Tottenham không cư xử “người lớn” một chút như Arsenal hay Man Utd? Hai đội bóng này cũng xót cầu thủ lắm chứ! Thậm chí là hơn Tottenham rất nhiều. Song Arsenal và Man Utd vẫn thể hiện tính chuyên nghiệp và sự chính trực của mình bằng cách ra thống nhất với FA về một giao kèo bất thành văn, rằng cầu thủ khi được triệu tập cho các giải đấu lớn thì sẽ được miễn nhiệm vụ tại Olympic. Bởi vậy mà Phil Jones, Welbeck… dù đủ tiêu chuẩn tuổi tác nhưng vẫn không góp mặt tại Olympic 2012.

Phải chăng vì Bale không dự EURO 2012 song Tottenham vẫn sợ thiệt quân khi vào mùa giải mới mà họ đã cư xử thiếu chuyên nghiệp như vậy?

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X