Thứ Bảy, 06/07/2024Mới nhất
Zalo

Bale chói sáng, Tottenham qua mặt Chelsea

Thứ Ba 26/02/2013 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cái đêm mà West Ham tưởng niệm Bobby Moore, họ không cách gì giành trọn 3 điểm để vinh danh người huyền thoại khi Tottenham lại chơi một trận rất hay cùng sự tỏa sáng quen thuộc của Gareth Bale.

Joe Cole sớm ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 đầu hiệp 2, nhưng West Ham không thể giữ được lợi thế ấy và "chết" bởi bàn thua trong phút bù giờ. Người ghi bàn khép lại trận đấu nghẹt thở này nếu không phải là Bale thì còn ai nữa? Kết quả này cũng giúp Tottenham vượt mặt Chelsea để leo lên vị trí thứ 3. Trận đấu mở đầu với 1 phút mặc niệm dành cho hậu vệ huyền thoại Bobby Moore nhân 20 năm ngày mất của ông. Không khí trang nghiêm ấy được thay thế bởi sự sôi động ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Bale lập cú đúp giúp Tottenham hạ West Ham
Bale lập cú đúp giúp Tottenham hạ West Ham

Tottenham làm chủ tình hình với sự chững chạc của một cựu cầu thủ West Ham ở giữa sân là Scott Parker. Thế nhưng đội chủ nhà lại sở hữu cơ hội thực thụ đầu tiên khi Mark Noble tung ra một đường chọc khe cho Matt Jarvis, nhưng tiền vệ cánh này đã không tận dụng thành công cơ hội của mình.

Cơ hội trôi qua, West Ham thấy mình bị trừng phạt. Guy Demel để mất bóng ở khu vực nguy hiểm và ngay lập tức bị Bale trừng phạt với cú sút chìm hạ Jaaskelainen. Đấy là bàn thứ 5 của Bale trong 4 trận Premier League gần đây và là bàn thứ 18 trên mọi mặt trận mùa này.

Tottenham tiếp tục làm chủ trận địa và suýt nữa Bale đã có cú đúp phút thứ 23, nếu Jaaskelainen không có một pha cứu thua ngoạn mục. Phút thứ 25, West Ham bất ngờ có bàn gỡ. Parker cản ngã Andy Carroll và chính trung phong cao kều này sút thành công quả phạt đền để quân bình tỷ số. Đến phút thứ 35, West Ham chịu tổn thất khi thủ quân Kevin Nolan phải rời sân vì chấn thương.

Bỏ qua nhiều cơ hội để vượt lên, Tottenham bị dẫn lại ở phút thứ 58. Joe Bole có một pha xử lý điệu nghệ khi dùng chân phải khống chế đường chuyền của Joey O'Brien trước khi sút hạ Hugo Lloris bằng chân trái. Nhưng đây quả là trận đấu của Tottenham. Họ không nôn nóng mà tiếp tục dồn ép đối phương đến ngạt thở. Quả sút phạt phút thứ 76 của Bale lần lượt chạm vào O'Brien, Winston Reid và James Collins trước khi được Gylfi Sigurdsson sút vào lưới, quân bình tỷ số.

Jaaskelainen liên tục trổ tài để giữ lại 1 điểm cho đội nhà, nhưng anh chỉ cản được Aaron Lennon và Adebayor, chứ đành bất lực trước cú sút chìm từ ngoài vòng cấm của Bale ở đúng thi đấu cuối cùng! Tottenham ra về với trọn vẹn 3 điểm.

Đội hình thi đấu:
West Ham:
Jussi Jaaskelainen, James Collins, Guy Demel (Emanuel Pogatetz 72), Joey O'Brien, Winston Reid, Kevin Nolan (Matthew Taylor 36), Gary O'Neil, Mohamed Diame (Jack Collison 84), Joe Cole, Matthew Jarvis, Andy Carroll
Tottenham: Hugo Lloris, Steven Caulker, Jan Vertonghen, Kyle Walker, Michael Dawson, Gareth Bale, Lewis Holtby (Gylfi Sigurdsson 56), Scott Parker (Jake Livermore 88), Aaron Lennon, Mousa Dembele (Thomas Carroll 75), Emmanuel Adebayor

T.M - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X