Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bakayoko: Chân lạc nhịp và thừa thãi nơi trung tuyến Chelsea

Thứ Ba 12/12/2017 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại bạc nhược West Ham 1-0 Chelsea ghi dấu màn trình diễn thảm họa của tiền vệ người Pháp trị giá 40 triệu bảng, với sự vô hại không ngờ trên cả mặt trận tấn công và phòng thủ.

Trận thứ hai liên tiếp chỉ trong vòng một tuần, West Ham kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn bàn trước một ông lớn Premier League. Tuy nhiên trái ngược với Manchester City, Chelsea không tài nào xuyên phá được một hàng phòng ngự dày đặc và kiên cố, chặt chẽ để rồi bất lực chịu trận thua thứ tư liên tiếp trong mùa giải.

Nhà ĐKVĐ nước Anh hành quân đến sân London hiểu rằng ít nhất một trong hai đối thủ xếp trên họ sẽ đánh rơi điểm số sau đây 28 tiếng đồng hồ. Chủ nhật mang đến trận derby thành Manchester và thứ Bảy đem cơ hội cho Chelsea gây áp lực lên cả Man City và Man Utd. Thầy trò Antonio Conte không thể chọn cho mình một “quân xanh” lý tưởng hơn người hàng xóm vật lộn với cơn khủng hoảng và vị trí thứ 19 áp chót nhóm “cầm đèn đỏ”.

Bakayoko Chan lac nhip va thua thai noi trung tuyen Chelsea hinh anh
West Ham của David Moyes giành chiến thắng xứng đáng trước một Chelsea bạc nhược

Và rồi trước gần sáu vạn khán giả nhà, David Moyes giành chiến thắng đầu tiên với tư cách HLV trưởng của West Ham, cũng như thứ hai trong 19 trận cầm quân gần đây nhất của ông trong khuôn khổ Premier League. Cả gã đàn ông khắc khổ người Scotland lẫn các cầu thủ ngấp nghé xuống chơi hạng Nhất đều xứng đáng với những lời ngợi khen nức nở nhất sau 3 điểm vô giá này.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea thì khác, họ sẽ đong đếm được cái giá phải trả lớn dần theo thời gian. Đã chính thức giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch như tuyên bố của mình, Conte và các học trò đồng thời cảm nhận hơi thở nóng hổi và gấp gáp của nhóm bám đuổi Liverpool, Arsenal và Tottenham trong một cuộc đua khác thiết thực hơn và quan trọng không kém – top 4 Premier League.

Dẹp qua bên những cơ hội rõ rệt muộn màng cuối trận nhưng rồi cũng không được Eden Hazard và Alvaro Morata tận dụng thành công, Chelsea hoàn toàn bất lực trong việc xuyên phá hàng phòng ngự đương thời tệ hại nhất giải ngoại hạng. Adrian giữ sạch lưới trước sự trầm ngâm chứng kiến của Joe Hart trên băng ghế dự bị, nhưng thủ môn người Tây Ban Nha cũng chỉ phải trổ tài cứu thua vỏn vẹn hai lần. 45 phút hiệp hai thậm chí thảm họa muôn phần cho các vị khách khi họ không có nổi bất kỳ cú sút trúng đích nào.

West Ham 1-0 Chelsea: Kiệt quệ vì Conte
Trận thua sốc nhưng xứng đáng vì sự bạc nhược trên sân hàng xóm khiến thầy trò Antonio Conte tự bắn vào chân mình với cơ hội cần họ được tận dụng trước derby...

Công bằng mà nói, Conte đã cố gắng, thực sự cố gắng. HLV người Ý tăng cường mặt trận tấn công bằng những Pedro, Victor Moses và Willian khi đồng hồ thi đấu mới chỉ qua phút 64 – mốc thời điểm sớm nhất trong sự nghiệp chứng kiến ông sử dụng đủ ba quyền thay đổi người của mình. Tuy nhiên với riêng quyết định nhân sự đầu tiên khi rút Tiemoue Bakayoko ra khỏi sân ngay sau hiệp một, Conte có lẽ vẫn phản ứng chậm đến tận khoảng 20 phút.

“Hy vọng Bakayoko sẽ tiến bộ hơn.” – Huyền thoại Frank Lampard miễn cưỡng động viên, không những cho tân binh 40 triệu bảng mà chính bản thân mình, sau khi chứng kiến màn trình diễn như mơ ngủ của tiền vệ người Pháp trong trận hòa như thua trước Atletico Madrid hồi giữa tuần. Thảm họa phong độ được kéo dài không có điểm dừng sau những màn chạm trán với Liverpool và Newcastle.

Bakayoko Chan lac nhip va thua thai noi trung tuyen Chelsea hinh anh 2
Bakayoko tiếp tục có một trận đấu thảm họa

Rốt cuộc vẫn vậy, chẳng có sự tiến bộ hay cải thiện gì. Trong 45 phút như thể mất tích khỏi đội hình xuất phát của Chelsea, số liệu phòng ngự và tấn công của Bakayoko hoàn toàn là con số không. Không cú tắc bóng nào cả, không pha đánh chặn nào hết cũng như cơ hội kiến tạo cho các đồng đội tuyến trên. Hình ảnh chìm nghỉm của cựu ngôi sao Monaco đại diện tiêu biểu cho con tàu đắm màu xanh của thuyền trưởng Conte.

Làm khách của West Ham, Bakayoko được sử dụng với vai trò nhô cao hơn thường lệ ở hàng tiền vệ trung tâm ba người, qua đó có thể hỗ trợ tấn công tốt hơn cho cặp song sát Hazard và Morata. Quyết định này của Conte dường như chỉ càng báo hại học trò khi đã phô bày mọi yếu điểm hạn chế của anh. Những bước chạy và cung cách xử lý bóng chậm chạp, vụng về của bản hợp đồng 40 triệu bảng khiến Chelsea phá sản trong mọi đợt triển khai tấn công.

Bakayoko được ưu ái giải phóng nhiệm vụ phòng ngự và hãy nhìn xem những người đồng đội phải cáng đáng nhiệm vụ của anh làm ăn ra sao. “Gánh tạ” cho đàn em, Cesc Fabregas và N’Golo Kante đều có cho mình 6-7 lần tắc bóng, trong khi với 3 lần rê dắt thành công cũng như 2 cơ hội kiến tạo mỗi người, họ vẫn có những nỗ lực rất ổn để đóng góp cho mặt trận tấn công dù phải thi đấu với vị trí lùi sâu hơn. Vô hại trên công dưới thủ, Bakayoko xứng đáng bị thay ra sau vỏn vẹn 45 phút đầu tiên.

Bakayoko Chan lac nhip va thua thai noi trung tuyen Chelsea hinh anh 3
Vô hại trong cả tấn công và phòng ngự đang là giá trị của bản hợp đồng 40 triệu bảng

Mùa giải này với đổi mới chiến thuật sang sơ đồ 3-5-2, tức một hàng tiền vệ trung tâm ba người bao gồm máy quét Kante và nhạc trưởng Fabregas, trong khi Bakayoko được kỳ vọng trở thành mũi tên trực diện hơn cho mặt trận tấn công.

Thế nhưng rồi trong gần như mọi trận đấu, vẫn chỉ là Hazard hay Morata tung hoành ở một phần ba sân đối phương và sự tỏa sáng của bộ đôi này dường như đã mờ che đi khiếm khuyết chết người nơi mắt xích của tân binh người Pháp. Trước West Ham, tất cả đã vỡ lẽ về trình độ thực sự của bản hợp đồng trị giá 40 triệu bảng khi H&M cũng bất lực trong việc sắm vai người hùng giải cứu Chelsea.

Chelsea thua sốc: Conte thực sự đã hết bài
Những tưởng sẽ tận dụng triệt để cơ hội 2 đội bóng thành Manchester đối đầu để vươn lên, nhưng rốt cuộc tất cả những gì Chelsea làm được là một con số 0 tròn...

Đối đầu một tuyến giữa già cỗi và vô danh của đội chủ nhà, như Mark Noble và Pedro Obiang, hàng tiền vệ đắt đỏ của Chelsea hoàn toàn thua thiệt trên mọi phương diện, từ tốc độ, khả năng tranh chấp tay đôi đến nhiệm vụ cầm nhịp và chiếm quyền kiểm soát thế cục.

Nổi cộm hơn cả vẫn là vấn đề xoay quanh Bakayoko và tới giờ này, người ta mới hiểu vì sao Conte đang dần trọng dụng một Danny Drinkwater rẻ bèo và kém hào nhoáng hơn nhiều, với câu cửa miệng “giá như” muôn thuở tân binh người Anh không cáo ốm trong chuyến hành quân xuống đông nam London lần này.

Highlights trận West Ham 1-0 Chelsea:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X