Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Baines có đáng giá 20 triệu bảng?

Chủ Nhật 30/06/2013 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã đưa ra lời đề nghị thứ hai trị giá lên đến 20 triệu bảng để thuyết phục Everton nhả Leighton Baines. Hậu vệ trái này liệu có đáng giá đến thế?

M.U sẽ trả ngay cho Everton 15 triệu bảng, cộng thêm 5 triệu bảng tùy thuộc vào thành tích. Nếu trả đủ 20 triệu bảng, Baines sẽ trở thành hậu vệ trái đắt giá thứ 2 thế giới, sau Fabio Coentrao (26,5 triệu bảng, từ Benfica sang Real Madrid), và ngang bằng với Kolarov (Lazio - Man City) và Francesco Coco (AC Milan - Inter).

baines
 

Còn nếu thấp hơn, anh cũng vẫn xếp thứ 4 về giá chuyển nhượng đối với các hậu vệ trái. Ngoài 3 cầu thủ kể trên, người đứng thứ 4 là Aly Cissokho cũng chỉ có giá 14,5 triệu bảng, thấp hơn mức “cứng” mà M.U đưa ra. Có nghĩa là việc bỏ ra đến 15 triệu bảng cho 1 hậu vệ trái là chuyện xưa nay hiếm, huống hồ là 20 triệu.

Dễ hiểu vì sao M.U phải đưa ra số tiền lớn đến vậy. Baines vẫn còn hai năm trong hợp đồng với Everton. Đội chủ sân Goodison Park cũng chẳng quá tha thiết bán Baines, khi anh không đòi ra đi. Chưa hết, các cầu thủ Anh vẫn thường được hét giá “trên trời”, do cầu thì nhiều mà cung thì ít. Nếu M.U không bạo chi, họ khó có thể thành công trong thương vụ này.

Phải khẳng định ngay rằng Baines đang là một trong những hậu vệ trái hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Ở Anh, Baines có lẽ chẳng thua kém ai cả. Ashley Cole hay Patrice Evra là những người hiếm hoi ở Premier League hiện tại có đẳng cấp hơn Baines, nhưng đều đã có tuổi, khó có thể duy trì được phong độ tốt trong thời gian tới.

Còn trên bình diện thế giới, số cầu thủ hơn được Baines cũng không nhiều. Có thể kể ra David Alaba của Bayern Munich, Jordi Alba của Barcelona hay Marcelo của Real Madrid. 3 cầu thủ trên được đánh giá cao hơn Baines, chủ yếu vì họ khoác áo những đội bóng hàng đầu thế giới, được thi đấu thường xuyên ở môi trường đỉnh cao Champions League. Trong khi với Everton, Baines chỉ quanh quẩn ở giải Ngoại hạng và các cúp quốc nội.

Nhưng nếu đến M.U, mọi chuyện có thể sẽ khác. Anh sẽ được thi đấu thường xuyên ở môi trường đỉnh cao. Sự chú ý giành cho Baines cũng sẽ lớn hơn, và anh có thể cướp được vị trí của Ashley Cole tại ĐT Anh. Được thi đấu thường xuyên ở môi trường đỉnh cao, Baines có thể sẽ nâng cao được trình độ của mình, tiệm cận tới đẳng cấp của những cầu thủ kể trên.

Baines đã 28 tuổi, không còn trẻ nữa. Nhưng anh đang ở độ chín của sự nghiệp. Baines phòng thủ chắc chắn, hỗ trợ tấn công rất hiệu quả lại có khả năng sút phạt cực tốt. Anh sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Patrice Evra trong khoảng từ 2 đến 4 năm nữa, khi đó M.U có thể đã có một Fabio hay Alexander Buttner trưởng thành hơn, hoặc mua một hậu vệ khác để thay thế.

20 triệu là một số tiền không nhỏ, nhưng khả năng và tiềm năng của Baines xứng đáng với khoản đầu tư đó.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X