Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bailly – Blind: Cặp đôi Vidic – Ferdinand mới của M.U

Thứ Hai 29/08/2016 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Manchester United hiện đang là đội bóng sở hữu hàng thủ vững chắc nhất giải Ngoại hạng Anh vào thời điểm này khi mới để thủng lưới vỏn vẹn 1 bàn thua từ đầu mùa. Và Quỷ đỏ đạt được chiến tích ấn tượng đó là nhờ sự ăn ý không ngờ của bộ đôi Bailly – Blind.

Cặp đôi trung vệ “sinh ra để dành cho nhau”
Daley Blind hinh anh
Bailly đã giành 3 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất sau 4 trận đấu cho M.U

Sau ba vòng đấu đầu tiên tại Premier League 2016/17, có thể thấy khả năng tấn công của M.U đã trở nên nguy hiểm và đa dạng hơn mùa giải năm ngoái rất nhiều. Nhưng điểm ấn tượng nhất về Mou-United cho tới thời điểm này chính là khả năng phòng ngự chắc chắn được xây dựng nên bởi sự ăn ý đáng kinh ngạc giữa Eric Bailly và Daley Blind, bộ đôi mà không ai ngờ sẽ trở thành sự lựa chọn số một khi Mourinho mới đến sân Old Trafford.

Những gì mà tân binh Eric Bailly thể hiện được ở những trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo Man United là không thể ấn tượng hơn. Anh nhanh chóng trở thành “hòn đá tảng” của Quỷ đỏ và mang lại sự an tâm cho các đồng đội ở tuyến trên. Để vượt qua Bailly trong những tình huống đua tốc độ là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn. Theo thống kê, trong 3 trận đấu mở màn Premier League, cầu thủ người Bờ Biển Ngà tạo ra trung bình 2.3 pha tắc bóng (thành công 100%), 3 pha cắt bóng và 5.3 tình huống phá bóng mỗi trận.
Tin nóng chuyển nhượng ngày 29/8: M.U quan tâm gương mặt trẻ vô danh
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục thông tin nóng chuyển nhượng châu Âu mùa hè 2016 trong ngày hôm nay (29/8) và tình hình mua sắm cầu thủ của các đội bóng lớn...

Daley Blind hinh anh 2
Sự xuất sắc của Blind khiến Smalling vẫn đang phải mài đũng quần trên ghế dự bị

Trong khi đó, Daley Blind cũng đang trải qua một quãng thời gian trong mơ tại sân Old Trafford. Suất ra sân của anh đã bị báo động khi HLV Jose Mourinho đăng đàn thông báo rằng ông chỉ thích những cầu thủ chuyên trách chứ không phải những cái tên đa năng. Tuy vậy, Blind bất ngờ được lựa chọn để đá cặp với Bailly ở trung tâm hàng phòng ngự chứ không phải Smalling như nhiều dự đoán. Dù không có thể hình và tốc độ tốt nhưng Blind lại có được khả năng phán đoán cực kỳ ấn tượng. Thông số của anh sau 3 trận đầu mùa cũng ngang ngửa người đá cặp Bailly với trung bình 2 pha tắc bóng, 2.3 pha cắt bóng, 5.3 pha cắt bóng, 1.7 tình huống cản đường chuyền (con số này của Bailly là 0.3) trong mỗi trận đấu.

Trên thực tế, những thông số trên của bộ đôi trung vệ M.U không phải quá xuất sắc so với những trung vệ chất lượng khác tại Premier League. Xét trên một khía cạnh nào đó, họ cũng không phải là những trung vệ xuất sắc nhất mà Man United đang sở hữu. Nhưng khi kết hợp lại với nhau, họ lại chính là bộ đôi xuất sắc nhất.
Bailly – Blind Cap doi Vidic – Ferdinand moi cua MU hinh anh 3
Bailly và Blind xứng đáng nhận được những lời khen vào thời điểm này

Họ bổ trợ những điểm mạnh và tiêu trừ đáng kể những điểm yếu khi được thi đấu cạnh nhau. Blind thiên về kỹ thuật và khả năng phán đoán còn Bailly là hiện thân của sự lăn xả và dũng mãnh trong từng pha bóng. Lối chơi của bộ đôi này khiến cho chúng ta liên tưởng tới bộ đôi cảnh sát sinh ra để dành cho nhau là Starsky và Hutch trong bộ phim cùng tên. Trong cặp đôi này, một người sẽ trò chuyện nhẹ nhàng và mời bạn một cốc café nhưng gã còn lại sẵn sàng dần bạn một trận tơi tả nếu không chịu hợp tác.

Như đã nói, Bailly luôn là người lao lên tranh chấp trực diện với những tiền đạo đối phương. Tốc độ cùng sải chân dài giúp cầu thủ người Bờ Biển Ngà tắc bóng hoặc nhoài người phá bóng một cách dễ dàng. Trong trường hợp Bailly thất bại, Blind luôn ở một vị trí sẵn sàng bọc lót. Ở phút 46 trận đấu với Hull, Bailly đã bị Abel Hernandez kéo khỏi vị trí. Tuy nhiên, Blind ngay lập tức nhận ra được nguy hiểm và di chuyển hợp lý để lấp khoảng trống và không cho đối thủ có cơ hội tung ra cú sút nguy hiểm về phía khung thành De Gea. Đó là ví dụ rõ ràng nhất nói về sự ăn ý và hiểu nhau một cách nhuần nhuyễn của Bailly và Blind, điều khiến NHM gợi nhớ tới cặp đôi trung vệ huyền thoại Rio Ferdinand – Nemanja Vidic của Quỷ đỏ một thời.

Hệ thống chiến thuật xuất sắc của Mourinho
Daley Blind hinh anh 4
Mourinho đã xây dựng cho M.U một hệ thống phòng ngự vô cùng vững vàng

Cách sử dụng bộ đôi trung vệ của Mourinho hoàn toàn khác biệt so với Van Gaal và đó là một điểm khác theo chiều hướng tích cực. “Tulip thép” luôn coi trung vệ là cầu thủ quan trọng trong công tác kiểm soát bóng nên lựa chọn Blind cho vị trí này. Còn Mourinho không trao nhiều gánh nặng cho các trung vệ đến thế. Nhiệm vụ của họ chỉ là giành lại bóng và đưa nó tới vị trí của các tiền vệ một cách nhanh nhất có thể. Điều đó được thể hiện rất rõ sau những trận đấu đã qua, khi mà cả Bailly và Blind đều lựa chọn những đường chuyền dễ cho các tiền vệ rồi nhanh chóng lui về đảm bảo vị trí ở hàng phòng ngự.

Chiến thuật an toàn này của Mourinho giúp Quỷ đỏ luôn đảm bảo được số lượng người để phòng ngự, đồng thời tránh phải đối diện với những tình huống bất ngờ khi hậu vệ chuyền hỏng. Ngoài ra, sự chắc chắn của hàng thủ M.U còn có những đóng góp không nhỏ của những ngôi sao ở tuyến tiền vệ. Ở trận đấu với Southampton, HLV Jose Mourinho đã cắt cử Marouane Fellaini lùi sâu để hỗ trợ Blind trong những tình huống tranh chấp bóng bổng. Cả ba pha tranh bóng bổng thành công của tiền vệ người Bỉ trong trận đấu với So’ton đều xuất hiện ở vị trí cánh trái của Blind.
Dư âm Hull City 0-1 M.U: Sự tương phản giữa Bailly và Pogba
(Bongda24h.vn) - Trận Hull City 0-1 M.U tại vòng 3 Premier League, nếu như trung vệ Eric Bailly chơi chắc chắn và đĩnh đạc thì tiền vệ Paul Pogba lại tỏ ra rất...

Daley Blind hinh anh 5
Sự có mặt của Pogba và Fellaini đã xóa nhòa điểm yếu bóng bổng của Blind

Song đến trận đấu với Hull, tiền vệ có mái tóc xù đặc trưng của Man United lại thường xuyên có mặt bên phía hành lang cánh phải. Sự xuất hiện của Fellaini giúp cho Valencia có cơ hội dâng cao nhiều hơn để hỗ trợ cho hàng công. Nhiệm vụ hỗ trợ bóng bổng cho Blind ở trận này được chuyển giao lại cho Pogba. Đó cũng là lý do tiền vệ người Pháp ít khi xuất hiện ở 1/3 sân đối phương cho đến khi Mourinho quyết định chơi bài tất tay ở những phút cuối.

Trên thực tế, thử thách dành cho bộ đôi Bailly – Blind vẫn còn nằm ở phía trước. Sau khi đợt tập trung đội tuyển kết thúc, Man United sẽ có cuộc tiếp đón đội bóng hàng xóm Man City trên sân nhà Old Trafford. Với những ngôi sao tấn công hiện có, The Citizens hứa hẹn sẽ mang đến một trận đấu không mấy dễ dàng cho hàng phòng ngự của đội bóng áo đỏ. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, Bailly và Blind vẫn xứng đáng nhận được những lời ca ngợi về màn khởi đầu ấn tượng ở mùa giải này.

Xem video trận đấu Hull 0-1 M.U (vòng 3 Ngoại hạng Anh):

Xuân Phong


⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đábáo bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X