Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bại trận xấu hổ, Ancelotti vẫn "cao giọng"

Thứ Năm 06/01/2011 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù cho trận thua trước Wolves là quá rõ ràng và không có gí bào chữa, dù cho hy vọng vô địch đã gần như chấm dứt hoàn toàn nhưng HLV Carlo Ancelotti vẫn tuyên bố đầy tự tin mọi việc chưa chấm dứt và Chelsea còn nguyên cơ hội vô địch.

The Blues chẳng thể tìm ra một lý do nào hợp lý để giải thích cho thất bại trên sân đội bóng cuối bảng ngoại trừ việc tự nhận mình đã chơi quá kém cỏi. Bị dẫn trước từ phút thứ 5, Chelsea có tới hơn 90 phút đồng hồ (bao gồm cả bù giờ) để ít ra kiếm được bàn gỡ hoà nhưng ngay cả mục tiêu nhỏ nhoi đó cũng không được hoàn thành. Họ cũng không hề kém may mắn hay bị trọng tài đối xử thiếu công bằng mà đơn giản, Chelsea thi đấu quá nhạt nhoà, thiếu đường nét, kém sáng tạo, đặc biệt dứt điểm tệ hết chỗ nói. Họ cầm bóng gần 70%, tổ chức lên bóng liên tục nhưng số lần tiếp cận cầu môn chỉ đếm trên đầu ngón tay còn lại tất cả đều bị hàng thủ kém thứ 3 Premier League hoá giải. Lẽ ra, nếu họ biết chắt chiu những tình huống ăn bàn cực kỳ thuận lợi mà vất vả lắm mới có được thì đã có thể trở về nhà với điểm số trong tay. Lần lượt Kalou, Malouda, thậm chí cả chân sút số 1 đội bóng, Drogba đều tỏ ra quá vô duyên trước cầu môn. Thất bại này khiến Chelsea không thể trở lại Top 4. Cũng còn may khi họ không bị Tottenham bỏ cách vì ở trận đấu cùng giờ, Spurs gục ngã trên sân của Everton. Tuy nhiên, họ đã bị Sunderland áp sát và đối diện với nguy cơ mất vị trí thứ 5.

Ancelotti vẫn rất lạc quan

Sau trận đấu, Ancelotti cố gắng kiềm chế sự thất vọng: "Thật sự tôi không thể cảm thấy thoải mái bởi đây đang là thời kỳ khó khăn của Chelsea. Chúng tôi đã khởi đầu không tốt và chịu bàn thua. Sau đó, Chelsea đã nỗ lực chơi thứ bóng đá quen thuộc và có thời điểm, đã thi đấu ấn tượng, tạo ra cơ hội gỡ hoà nhưng không thành công. Vào thời điểm này, rất khó để lý giải những gì đang xảy ra với chúng tôi. Tuy nhiên, Chelsea vẫn phải bước tiếp, làm việc chăm chỉ và khôi phục niềm tin trong thời gian sớm nhất. Trận đấu vừa rồi, chúng tôi thua dù tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, đặc biệt là các tình huống đối mặt. Đáng tiếc, Chelsea đã không gặp may. Dẫu sao, nhìn tổng thể, Chelsea vẫn là một đội mạnh, có kinh nghiệm, kỹ năng và bản lĩnh. Chỉ cần tìm lại sự tự tin và giải quyết một vài vấn đề nhỏ, chúng tôi sẽ trở lại chính mình".

Hiện tại, Chelsea đã kém đội đầu bảng MU tới 9 điểm và khoảng cách này sẽ tăng lên thành 12 nếu "Quỷ đỏ" đánh bại Blackpool ở trận đá bù. Với cách biệt này, xem ra cơ hội vô địch của The Blues không còn bao nhiêu nhưng riêng với Ancelotti, tất cả vẫn còn ở phía trước: "Mọi thứ vẫn đang nằm trong tay Chelsea. Tất nhiên, lúc này, cạnh tranh ngôi vô địch là cực kỳ khó khăn nhưng ai bảo Chelsea đã đánh mất chức vô địch. Vẫn còn nhiều trận ở phía trước và Chelsea sẽ tiến lên". Không những vậy, Ancelotti hoàn toàn tin tưởng vào khả năng giữ được chiếc ghế huấn luyện ở Stamford Bridge: "Tôi chỉ có thể nói rằng đến lúc này, tôi vẫn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ ban lãnh đạo. Những gì đã xảy ra chưa đủ để khẳng định tài năng đích thực của tôi còn đương nhiên, tôi sẽ phải làm tốt hơn".

Tuy bề ngoài nói cứng như vậy, xem ra Ancelotti sẽ không còn trụ lại ở Chelsea bao lâu nữa, một khi trong vòng 1-2 tuần tới, họ không thể vượt qua khủng hoảng. Chủ tịch Roman Abramovich cũng chẳng thể kiên nhẫn chờ đến lúc Champions League (sở trường của Carletto) thi đấu trở lại để tiếp tục thử tài Ancelotti. Hồi chuông báo tử của Ancelotti ở Chelsea sắp điểm.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X