Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Bại trận trước Birmingham, Chelsea thực sự lâm vào khủng hoảng

Chủ Nhật 21/11/2010 00:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Chelsea nguy thật rồi". Đó có lẽ là câu thốt lên đau lòng của đa phần các CĐV The Blues sau trận thua trắng mặt trên sân của Birmingham. Chỉ trong vòng 2 tuần, "gã nhà giàu" thành London đã đánh mất tất cả. Từ khoảng cách cực kỳ an toàn với nhóm bám đuổi, Chelsea chỉ còn hơn MU (thắng Wigan ở trận đấu cùng giờ) hiệu số bàn thắng - thua. Quan trọng hơn, họ giờ đã có thể thất bại trước bất cứ một đối thủ nào chứ không còn là đội "đánh đâu thắng đó".

Cách đây vài ngày, đã có thông tin cho rằng Alex phải nghỉ thi đấu 8 tuần nhằm điều trị dứt điểm chấn thương đầu gối nhưng do tình hình của đội bóng đang nguy ngập (thua 2/3 trận gần đây, quân số bị thiếu hụt nghiêm trọng vì chấn thương và thẻ phạt), trung vệ người Brazil buộc phải dời lại ngày lên bàn mổ để ra sân thi đấu cho The Blues. Trận này, Malouda phải lùi xuống hàng tiền vệ khi mà trong tay Ancelotti chẳng còn ai khả dĩ để thi đấu ở tuyến giữa. Vì thế, Kalou được ra sân ngay từ đầu và có mặt trên hàng công cùng Drogba, Anelka. Paulo Ferreira, người đã chơi rất tệ ở trận thua mất mặt trước Sunderland vẫn có mặt nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha đã được thi đấu bên cánh phải quen thuộc chứ không phải đá trung vệ.

Chelsea đang lầm vào khủng hoảng?

Tuy đang xếp thứ 18 song Birmingham không phải thuộc diện dễ bắt nạt, nhất là lại được chơi trên sân nhà. Thêm vào đó, Chelsea hiện tại đã phần nào suy giảm phong độ nên khó có thể dễ dàng "ăn tươi nuốt sống" những đội nhỏ bé như hồi đầu mùa. Bằng chứng, đội khách gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Vất vả lắm họ mới tiếp cận đựoc Ben Foster nhưng cựu thủ môn của MU (Sir Alex đã cực kỳ tiếc khi vội vàng bán Foster bởi thủ môn này đang chơi đầy ấn tượng trong màu áo Birmingham) đều dễ dàng cản phá. Không thể gây khó dễ cho đối thủ, Chelsea cũng chẳng bảo vệ nổi cầu môn được lâu. Phút 17, sau đường chuyền sâu vào vòng cấm của Larsson, Jerome Thomas dùng đầu làm tường cho Lee Bowyer và tiền vệ 33 tuổi người Anh bình tĩnh hạ gục Petr Cech. Đây mới là bàn đầu tiên của Bowyer trong mùa giải này.

10 vòng đầu tiên, Chelsea chỉ để thủng lưới có 3 bàn ấy thế mà 4 vòng gần đây, họ đã dính tới 6 bàn thua, một minh chứng cho thấy sự bất ổn của nhà ĐKVĐ. Dĩ nhiên, với tên tuổi và đẳng cấp của mình, Chelsea không đời nào chịu mất mặt như vậy. Họ dâng lên ào ạt, dồn ép Birmingham về phần sân nhà và tạo được cơ hội ăn bàn song sự vững chãi của Ben Foster đã phũ phàng từ chối tất cả. :Phút 24, thủ môn này phản xạ xuất thần, chặn pha đánh đầu tưởng như không thể cản phá của Drogba. Vài phút sau, đến lượt Ashley Cole cũng phải chịu đầu hàng trước Foster với một cú dứt điểm ở cự ly gần. Fabio Capello không có mặt trên khán đài nhưng chắc chắn ông đã cộng cho Foster thêm khối điểm trong cuộc đua giành giật vị trí số 1 trong khung gỗ của ĐT Anh với Joe Hart của Man City. Ngay cả một tình huống đá phạt của Drogba đã bị đổi hướng do chạm chân cầu thủ đội nhà cũng chẳng thể khiến Foster bận tâm.

Đến phút 38, lại là "Voi rừng" tích cực dứt điểm với cú đánh đầu mạnh từ sát vạch 16m50. Lần này, Foster đã chịu bó tay tuy nhiên xà ngang đã cứu thua cho Birmingham. Bóng bật ra đến chỗ của Ramires và tiền vệ người Brazil thừa thời gian cũng như không gian để tung ra cú dứt điểm trái phá. Đáng tiếc, trái bóng lại bay không trúng đích. Chứng kiến phong độ nghèo nàn của Ramires kể từ ngày gia nhập Chelsea hồi đầu mùa hè, người ta càng thêm nhớ Frank Lampard, tiền vệ hơn 2 tháng qua. Nhìn thấy đội nhà đang rơi vào cảnh bế tắc thấy rõ nhưng Ancelotti chưa hề có bất cứ động thái nào xoay chuyển tình hình. Ông vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát sau giờ nghỉ (thực ra, Carletto chẳng còn nhiều lựa chọn cho lắm). Do đó, Chelsea càng chơi càng túng quẫn. Các cầu thủ áo xanh cũng tỏ ra vô cùng tập trung, không mắc phải một sai sót nào, khiến hy vọng gỡ hoà trở nên ngày một mờ mịt với đội vô địch Premier League.

Dẫu sao, tấn công lắm thì ắt cũng phải có được vài ba pha uy hiếp đáng kể. Phút 62, Kalou vượt qua được Foster, thế mà khi đối diện với cầu môn bỏ trống, cầu thủ người Bờ Biển Ngà lại thản nhiên sút vọt xà, bỏ qua thời cơ vàng không dễ gì có được để kiếm bàn gỡ hoà. Sau đó, Kalou tiếp tục dứt điểm ra ngoài trong một tình huống không thuận lợi khác. Đây không phải là trận đầu tiên, tiền đạo này thể hiện sự vô duyên của mình trong màu áo Chelsea. Phút 73, Kalou lại có bóng trong vòng cấm và Foster lao ra cản phá rất nhanh, khiến đồng hương của Drogba chẳng thể kết thúc. Ba phút sau, đến lượt Ivanovic thử tài Foster bằng pha dứt điểm bằng đầu khá hiểm nhưng một lần nữa, phần thắng lại thuộc về người gác đền của đội chủ nhà.

Thời gian dần trôi về những phút cuối, khiến sự tuyệt vọng của Chelsea tăng lên đến đỉnh điểm. Việc ghi bàn với The Blues giờ đây sao lại trở nên khó khăn đến vậy (4 trận gần đây, họ mới ghi được duy nhất 1 bàn) và khung thành đội khách cứ như trêu người các ngôi sao đến từ thành London. Dù được bù giờ đến 4 phút nhưng Chelsea cũng chẳng làm nên nổi trò trống gì và đánh ngậm ngùi ra về với hai bàn tay trắng. Thất bại này thực sự đã giánh mạnh vào lòng kiêu hãnh của vị vua xứ sở sương mù nhưng không ai dám chắc họ có đủ sức gượng dậy hay tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng. Cần nhớ những đối thủ sắp tới còn rắn mặt hơn Birmingham gấp nhiều lần và không hiểu Chelsea sẽ làm thế nào để trở lại như xưa. Nhìn sự bất lực của Ancelotti trong cả trận đấu cũng có thể dễ dàng nhận ra, bản thân ông cũng đang bó tay.

Đội hình thi đấu
Birmingham: Foster, Carr, Johnson, Dann, Ridgewell, Larsson, Ferguson, Bowyer, Fahey, Jerome, Zigic (Hleb72')
Chelsea: Cech, Ferreira (Bosingwa 65'), Alex, Ivanovic, Cole, Ramires (Sturridge 72'), Mikel, Malouda, Anelka, Drogba, Kalou

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X