Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài toán tuyến giữa của Man City: Cần phải giữ Frank Lampard

Thứ Hai 27/10/2014 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City đang đứng trước cơ hội gia hạn hợp đồng với Frank Lampard tới mùa hè năm 2015; và tốt nhất họ nên làm điều này càng nhanh càng tốt.

Tiền vệ 36 tuổi được Man City mượn từ New York City đã và đang tạo nên ảnh hưởng cực đáng kể trong thành phần đội ĐKVĐ Premier League, dù đã bị đánh giá là cầu thủ hết thời. Trong 7 trận gần nhất anh ghi được 4 bàn thắng, và hứa hẹn sẽ là phần quan trọng của đội bóng này cho đến cuối tháng Hai, thời điểm anh trở về CLB chủ quản để thi đấu tại giải Nhà nghề Mỹ MLS. Từ sau màn trình diễn khá bình thường trước Arsenal, Lampard bắt đầu khẳng định chỗ đứng của mình tại Etihad kể từ bàn thắng vào lưới đội bóng cũ Chelsea.

Lampard chơi tốt sau khi vào sân từ ghế dự bị
Lampard đóng góp cho Man City rất nhiều, không chỉ ở trong sân bóng
 
Những phẩm chất của Lampard vẫn còn như ngày đỉnh cao, thế nên mới có chuyện lúc đầu, New York City cũng tỏ thái độ rất kiên quyết đòi Lampard trở về đội hình sớm hơn, vừa lo mục đích chuyên môn, vừa cải thiện doanh số bán vé, qua đó thu hút thêm nhiều cổ động viên, tạo cộng đồng ngay từ những ngày đầu thành lập đội bóng.
 
Man City đã có bước đi thông minh trong thương vụ này để “thoả hiệp” với “người anh em” để lấy được quyền sở hữu Frank Lampard thêm 4 tháng (cho đến hết Premier League 2014/15): cụ thể, Man City cho phép New York City tập ở đại bản doanh Etihad để chuẩn bị cho mùa giải mới. Cơ sở vật chất thuộc tầm “choáng ngợp” của Man City, cộng với cơ hội giao hữu với các đội hạng Nhất Anh ở miền Tây Bắc nước Anh đã khiến cho đội bóng Mỹ xiêu lòng. 
 
Lí do mà Man City cố sống cố chết giữ cho được Lampard là vì Yaya Toure đang xuống phong độ. Mà kể cả số 42 có hồi phục được, thì anh cũng sẽ tham dự CAN vào tháng Một tới. Nếu không có Lampard, Pellegrini sẽ khủng hoảng nhân sự nghiêm trọng ở tuyến giữa, khi ông chỉ còn Fernandinho, Fernando và Milner cho vị trí này. Lực lượng như vậy trong chặng nước rút Premier League là quá mỏng. Và xem ra họ có lý: sau CAN, thậm chí nếu Lampard chơi tốt, Pellegrini có thể loại luôn Toure khỏi đội hình. Đương nhiên binh biến này không thể hiện rằng Man City không còn cần Toure, mà là một bước đi thông minh để anh ý thức được mình không phải là kẻ bất khả xâm phạm, qua đó lấy lại phong độ. Nói cách khác, Lampard có thể đóng vai chất kích thích cho sự trở lại quan trọng của Toure, người đã chơi kém từ đầu mùa.
 
Bài toán tuyến giữa của Man City lúc này cần sự hồi phục phong độ của Yaya Toure, và Lampard đóng vai trò quan trọng trong quá trình đó, tức vai trò của anh ở Etihad quan trọng chẳng kém gì một vài cái tên thuộc hàng cốt cán. Sự có mặt của Lampard cũng giúp BLĐ Man City nhận thức được rằng trong đội hình của họ có nhiều tiền vệ luống tuổi và qua đó tiến hành mạnh hơn những thương vụ trong hồi hè. 
 
Có những thông tin cho rằng Man City đang nhắm Marco Verratti và Mesut Ozil. Sự có mặt của những ngôi sao như Lampard sẽ giúp cho các cầu thủ này thấy Etihad là một bến đỗ hấp dẫn hơn, qua đó các thương vụ của Man City cũng sẽ dễ dàng hơn. Những gì Lampard có thể mang lại cho Man City chính là thế: ngoài là một cái tên bù đắp vào lực lượng khi cần, còn là một chất thuốc kích thích hạng nặng. Không chỉ kích thích trong sân, mà còn là ở ngoài sân, trên sàn chuyển nhượng và nơi hậu trường.
 
Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X