Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Bài toán khó cho Sir Alex: MU có thực sự cần Nemanja Vidic?

Thứ Sáu 14/10/2011 21:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở vòng 8 Ngoại hạng Anh, thầy trò HLV Ferguson sẽ có chuyến làm khách khó khăn đến sân Anfield của Liverpool. Trước trận derby của bóng đá xứ sở sương mù, HLV Ferguson chưa thể đưa ra quyết định có nên sử dụng thủ quân Nemanja Vidic trong trận đấu tới hay không?

Kể từ đầu mùa giải 2011/12, trung vệ người Serbia mới chỉ ra sân 1 trận trong màu áo MU. Thủ quân của đội chủ sân Old Trafford đã phải nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương. Sau khi thể lực bình phục, Nemanja Vidic cùng ĐT Serbia tham dự hai trận đấu cuối vòng loại EURO 2012. Tuy nhiên, thủ quân của MU đã có 90 phút đáng quên khi sút hỏng quả penalty khiến đội nhà mất tấm vé dự trận play-off giành quyền đến Ba Lan và Ukraine vào mùa hè năm sau.



MU đang đứng trước sự lựa chọn khăn

Hiện tại, Nemanja Vidic đã tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế sau trận đấu gây thất vọng ở vòng loại Euro 2012. Theo đó, tâm lí của trung vệ 29 tuổi này đang bị ảnh hưởng khá nặng nề. Đây là lí do khiến HLV Ferguson chưa thể yên tâm với quyết định đưa Nemanja Vidic ra sân. Đặc biệt trong trận đấu với Liverpool đòi hỏi các cầu thủ cần có sự tập trung cao độ. Dù chỉ một sơ sẩy nhỏ xảy ra, Red Devils có thể sẽ phải trả giá bằng một trận thua. Điều đó dẫn đến khả năng MU mất ngôi đầu bảng sau vòng 8 vào tay Man City (đội bóng đang sở hữu dàn cầu thủ mạnh và chất lượng) là rất lớn.

Một lí do khác khiến Sir Alex phân vân trong việc đưa trung vệ 29 tuổi vào sân là lo ngại về vấn đề thể lực. Mới trở lại sau chấn thương và chơi trọn 180 phút trong hai trận đấu cuối vòng loại Euro 2012, Nemanja Vidic khó có thể đáp ứng được tốc độ cao trong trận derby của bóng đá xứ sở sương mù. Trong khi đó, hàng tấn công của Liverpool đang thi đấu khá hay với việc Luis Suarez đang đạt phong độ cao và Andy Carroll đang dần tìm lại cảm giac ghi bàn. Theo đó, các vị trị của hàng thủ MU cần được bảo vệ một cách chắc chắn.

Tuy nhiên, trong 3 trận gần đây, cặp trung vệ Phil Jones và Ferdinand thi đấu chưa hiểu ý nhau. Đội chủ sân Old Trafford đã để thủng lưới tới 4 bàn. Những bàn thua của MU đều xuất phát từ việc hậu vệ chọn vị trí và kèm người không tốt. Chính vì vậy, Ông già gân quyết định muốn thay đổi sự kết hợp ở giữa trung tâm hàng phòng ngự. Thế nên, lựa chọn cách nào xem ra cũng rất khó khăn cho HLV Alex Ferguson.

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/TT 5V H)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X