Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài toán khó cho Moyes: Tìm thủ lĩnh cho M.U!

Thứ Tư 24/07/2013 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Một đội bóng không thể không có thủ lĩnh, và một CLB khổng lồ như M.U thì lại càng không thể. Ấy vậy mà nhìn vào đội hình Quỷ Đỏ hiện nay, có tìm mỏi mắt cũng chẳng thấy cầu thủ nào đủ sức đảm đương nhiệm vụ ấy...

Để ý kỹ sẽ thấy, dưới thời Sir Alex, M.U luôn sở hữu ít nhất là một cầu thủ có cá tính mạnh đóng vai trò thủ lĩnh, hoặc về chuyên môn, hoặc về tinh thần, hoặc cả hai. Lần lượt Steve Bruce, Bryan Robson, Eric Cantona, Roy Keane rồi Gary Neville đã được Ferguson trao trọng trách, và quả thực họ đều đã cho thấy mình xứng đáng là những huyền thoại của Quỷ Đỏ, cũng như của nền bóng đá châu Âu.

Chẳng cứ gì M.U, bất cứ đội bóng nào muốn thành công và ổn định lâu dài đều cần sở hữu trong đội hình một cầu thủ có "cái tôi" lớn với cá tính đủ mạnh để chỉ huy cũng như "tiếp lửa" cho đồng đội. Nhìn khắp châu Âu, hầu hết các đội bóng lớn đều đang sở hữu những thủ lĩnh lớn: Bayern Munich đã trở thành một thế lực tại trời Âu với người đội trưởng cần mẫn và toàn diện Philipp Lahm, Barca sở hữu một Puyol như một tấm lá chắn thép, Real với "thánh sống" Casillas đã đi vào huyền thoại...
 

Evra mang băng đội trưởng M.U mùa bóng trước
Evra mang băng đội trưởng M.U mùa bóng trước

Vậy mà, nhìn vào đội hình hiện tại của M.U, có kể thêm 2 tân binh Guillermo Varela và Wilfred Zaha, cũng chẳng có ai thực sự xứng đáng với vai trò thủ lĩnh, làm đầu tàu cho đoàn quân áo đỏ. Đội trưởng của Quỷ Đỏ mùa bóng trước là Patrice Evra hay trước đó nữa là Nemanja Vidic đều không thực sự đáp ứng đủ những điều kiện về chuyên môn hoặc tầm ảnh hưởng. Rất có thể ở mùa tới, băng đội trưởng vẫn sẽ thuộc về một trong hai cựu binh này, nhưng cho vai trò thủ lĩnh lối chơi và tinh thần, thì Moyes cần tìm một cái tên khác.

Người duy nhất trong đội hình hiện tại của M.U đủ năng lực chuyên môn và tinh thần thi đấu để trở thành thủ lĩnh là Wayne Rooney. "Gã Shrek" là mẫu cầu thủ thi đấu máu lửa, nhiệt tình, đồng thời cũng là một ngôi sao lớn, bởi vậy không ai phù hợp hơn anh cho vai trò thủ lĩnh dưới trướng David Moyes. Trớ trêu thay, tiền đạo mang áo số 10 lại đang ngày càng rời xa sân Old Trafford. Khả năng Moyes giữ chân được Rooney là rất thấp, bởi mối quan hệ tan vỡ khó có thể hàn gắn giữa anh với CLB.

Bởi thế, nên chăng BLĐ M.U cần cân nhắc chiêu mộ một tân binh đẳng cấp, có khả năng đảm trách nhiệm vụ vô cùng nặng nề ấy. Thiếu một thủ lĩnh trên sân, triều đại của Moyes khó có thể thành công lâu dài như mong đợi. Đừng quên rằng, những huyền thoại từng được giao vai trò thủ lĩnh của M.U trong quá khứ cũng đa phần đều do Ferguson "nhập khẩu" về Old Trafford.

****************************
Thủ lĩnh, anh là ai?

Patrice Evra: Gánh nặng tuổi tác đã phần nào ảnh hưởng tới những bước chạy của hậu vệ người Pháp, đồng thời cá tính khá hiền lành khiến Evra không thực sự được coi là một thủ lĩnh xứng tầm về lâu dài.

Nemanja Vidic: Trung vệ người Serbia đã đánh mất vị thế của mình tại M.U bởi những chấn thương liên miên. Bởi vậy anh cũng không thể là một lựa chọn xứng đáng.

Wayne Rooney: Như đã đề cập ở trên, Rooney đang dần xa Manchester. Dù cho có được giữ lại, tiền đạo người Anh cũng khó toàn tâm toàn ý cống hiến cho Quỷ Đỏ.
 

Robin Van Persie: Cựu thủ quân Arsenal cũng là một lựa chọn, bởi năng lực không cần bàn cãi. Tuy nhiên, cá tính của Persie chưa đủ để trở thành một người có khả năng vực dậy tinh thần cả đội bóng.

Leighton Baines: hậu vệ trái của Everton từng không ít lần được lựa chọn cho chiếc băng đội trưởng tại sân Goodison Park. Mặc dù vậy, cũng như Evra, để trở thành một thủ lĩnh tinh thần cho M.U thì Baines vẫn chưa xứng đáng.

Cristiano Ronaldo: Khả năng M.U chiêu mộ được CR7 là không cao, khi mới đây có tin tiền vệ người BĐN sắp gia hạn hợp đồng với Real Madrid. Ronaldo đã nhiều lần mang băng đội trưởng ĐTQG, và tầm vóc của anh cho vai trò tương tự tại M.U là không cần bàn cãi.

Yohann Cabaye: là người có tầm ảnh hưởng, cũng như khả năng điều tiết lối chơi rất tốt. Tuy nhiên, đẳng cấp của cầu thủ gốc Việt có lẽ phù hợp với vai trò thủ lĩnh Newcastle hơn là tại M.U.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X