Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài toán hàng thủ của Man Utd sắp có lời giải

Thứ Sáu 05/10/2012 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson vừa đón nhận một tin tức không thể vui hơn liên quan tới hàng thủ khi hậu vệ đa năng Chris Smalling đã tập luyện trở lại.

Smalling phải ngồi ngoài từ mùa giải năm ngoái sau khi bị gãy chân và phải tới đầu tháng 10 này, cựu hậu vệ của Fulham mới có thể quay trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Nhiều khả năng Smalling sẽ góp mặt ở trận đấu với Newcastle vào Chủ nhật tới, nhưng tất nhiên là trên băng ghế dự bị.

smalling
 

Với việc thủ quân Nemanja Vidic phải nghỉ thi đấu tới 6 tuần vì chấn thương đầu gối trong khi Phil Jones cũng đang phải nằm viện, Sir Alex hiện chỉ còn đúng hai trung vệ lành lặn ở đội một là Rio Ferdinand và Jonny Evans. Nếu chẳng may một trong hai hậu vệ này dính chấn thương, Sir Alex thậm chí còn phải kéo tiền vệ trung tâm Michael Carrick xuống để chơi trung vệ. Do đó, sự trở lại của Smalling vào thời điểm này là rất quan trọng.

Sự thiếu hụt lực lượng nơi hàng thủ là nguyên nhân chính khiến M.U phòng ngự rất tệ hại mùa này. Cuối tuần trước, dù được đá tại Old Trafford nhưng sự yếu kém của hàng thủ đã khiến M.U thất bại 2-3 trước Tottenham, trận đấu mà những Jan Vertonghen, Gareth Bale và Clint Dempsey đã dễ dàng ghi bàn cho đội khách sau những pha phòng ngự hớ hênh của “Quỷ đỏ”.

Điều tồi tệ này tiếp tục tái diễn trên đất Romania khi M.U sớm bị Cluj chọc thủng lưới và phải nhờ tới sự tỏa sáng của Robin van Persie, đội bóng Anh mới ra về với 3 điểm trọn vẹn. Bàn thua này lột tả hết những vấn đề nơi hàng thủ của M.U mùa này khi Patrice Evra không thể ngăn chặn pha tạt bóng của đối phương bên cánh trái còn Ferdinand và Evans thì không biết kèm ai để Pantelis Kapetanos thoải mái dứt điểm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X