Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bài toán hàng công Arsenal: Khi Welbeck chưa thể là lời giải xứng đáng?

Thứ Tư 12/11/2014 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên tiếp phải hứng chịu những kết quả đáng thất vọng trên mọi đấu trường trong thời gian gần đây, Arsenal đang thể hiện sự yếu kém từ rất nhiều khía cạnh. Một trong số đó, chính là phong độ không mấy thuyết phục của tiền đạo chủ chủ lực Danny Welbeck

Chuyển đến khoác áo đội bóng chủ sân Emirates vào những ngày cuối cùng của “phiên chợ hè” 2014, Welbeck được kỳ vọng sẽ trở thành nhân tố giải quyết ổn thỏa bài toán “số 9” cho Arsenal, đặc biệt là trong bối cảnh Oliver Giroud dính chấn thương và phải nghỉ đến hết năm. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, cựu chân sút M.U vẫn chưa thể hiện được sự hiệu quả như kỳ vọng. Liên tiếp trong 5 trận gần nhất, Welbeck đều tịt ngòi và chỉ có được 1 pha kiến tạo cho Sanchez ghi bàn ở cuộc đối đầu gặp

Swansea cuối tuần vừa rồi. Tính rộng hơn, sau 8 trận tại Premier League, tiền đạo 24 tuổi cũng mới chỉ ghi được 2 bàn thắng, trung bình… 4 trận/1 bàn, hiệu suất chẳng khác gì khi anh còn thi đấu trong màu áo Man United.

Welbeck da di vao lich su bong da Anh sau cu hattrick vao luoi Galatasaray
Welbeck cần thêm những bàn thắng để chứng tỏ giá trị của mình

Trên thực tế, cú hat-trick mà Welbeck lập được vào lưới Galatasaray tại vòng bảng Champions League cách đây không lâu đã khiến không ít người “ảo tưởng” về năng lực thực sự của chân sút người Anh. Xét cho cùng, đó chỉ là một ngày mà Welbeck bất ngờ thi đấu “thăng hoa” hơn mức bình thường, cộng thêm cả sự yếu kém lạ thường đến từ hàng phòng ngự đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ… Đối với một trung phong cắm, sự ổn định trong khâu ghi bàn bao giờ cũng là yếu tố quan trọng hơn cả. Chẳng ai quan tâm đến việc Welbeck chơi hay dở, tích cực, năng nổ ra sao, miễn là anh ghi bàn là được. Mặc dù vậy, vấn đề của ngôi sao 24 tuổi lại chính là ở chỗ đó. Không ai phủ nhận rằng Welbeck thi đấu cực kỳ nỗ lực, sẵn sàng chấp nhận lùi xuống tranh chấp, hỗ trợ, tạo khoảng trống cho đồng đội. Tuy nhiên, rõ ràng, đây không phải là điều mà người ta cần từ một “số 9” thuần túy. Với Welbeck, không thể ghi bàn cũng đồng nghĩa rằng anh không làm tròn nhiệm vụ của mình. Chỉ đơn giản như vậy thôi.

Khi mới chuyển đến Arsenal, Welbeck cũng từng bộc bạch rằng tại M.U, anh không hề có nhiều cơ hội được thể hiện khả năng trong vai trò của một trung phong cắm. Nếu như được tin tưởng, Welbeck đảm bảo rằng mình sẽ làm tốt hơn. Chẳng vấn đề gì cả, HLV Wenger cũng muốn giúp anh thực hiện điều đó tại sân Emirates. Thế nhưng, cho đến thời điểm này, dường như mọi thứ vẫn chưa thể đi đúng quỹ đạo. Có lẽ, với Welbeck, sau quá nhiều năm liên tục phải thi đấu dưới “cái bóng” của Wayne Rooney hay Van Persie đã khiến cầu thủ 23 tuổi chỉ quen làm… kép phụ. Tại Arsenal, dù được tin tưởng lĩnh xướng hàng công Pháo thủ nhưng Welbeck vẫn có xu hướng lùi sâu, dạt biên và sẵn sàng tham gia vào mọi “điểm nóng” trên sân.

Tất nhiên, ở một khía cạnh nào đó, sự năng nổ của Welbeck đã đóng góp tương đối đáng kể vào lối chơi chung của Arsenal. Chính nhờ cựu tiền đạo M.U, những “mắt xích” khác trên hàng công đội bóng chủ sân Emirates như Sanchez, Cazorla hay Chamberlain cũng có thêm nhiều khoảng trống để phát huy tối đa khả năng của mình. Mặc dù vậy, như đã đề cập, thói quen “đánh hơi” cơ hội cùng kỹ năng dứt điểm vẫn là một vấn đề hết sức nan giải đối với chân sút người Anh. Chứng kiến trận thua 1-2 trước Swansea của thầy trò HLV Wenger cách đây vài ngày, dễ dàng nhận thấy rằng Welbeck là một tiền đạo vô cùng linh hoạt với minh chứng rõ nét nhất là pha kiến tạo thuận lợi của anh giúp Sanchez lập công. Nền tảng thể lực dồi dào, kỹ thuật khéo léo, khả năng bứt tốc… đó chính là những ưu điểm đáng kể của cầu thủ 24 tuổi mà Giroud không có được. Thế nhưng, điều quan trọng nhất của một “số 9” là ghi bàn thì Welbeck vẫn còn thiếu.

Welbeck vua co pha lap cong dau tien trong mau ao Arsenal

Giới chuyên môn có thể liên tục chỉ trích Arsenal vì một hàng phòng ngự yếu kém khiến cho đội bóng thủ đô London liên tục đánh rơi những điểm số đáng tiếc. Tuy nhiên, nếu phải đánh giá một cách công bằng nhất thì tuyến đầu của Pháo thủ ngoại trừ Sanchez cũng chẳng hề khá hơn chút nào. Bản hợp đồng Welbeck đã được kỳ vọng rất nhiều, đã được trao cơ hội và cả niềm tin nhưng cho đến bây giờ, những gì mà cựu chân sút M.U trình diễn là chưa hề tương xứng.

Thật tội nghiệp cho HLV Wenger khi mà trong bối cảnh đội bóng chủ sân Emirates đang gặp khủng hoảng nặng nề ở hàng thủ thì “Giáo sư” thậm chí vẫn chưa thể tìm ra một lời giải xứng đáng cho bài toán trung phong…

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X