Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Bài học đến từ Arsenal: Đừng bao giờ rời sân sớm

Thứ Năm 01/11/2012 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Thời khắc Noel Hunt đưa bóng vào lưới thủ thành Martinez đưa trận đấu đến tỉ số 4-0, hàng trăm cổ động viên của Arsenel đã đứng lên, lặng lẽ bước vào đường hầm trên sân vận động Madejski...

Những người hâm mộ kiên nhẫn ở lại đến cuối đã được chứng kiến màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục
Những người hâm mộ kiên nhẫn ở lại đến cuối đã được chứng kiến màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục

Những người rời Madejski tối hôm qua ắt hẳn đang đập đầu vào gối và khóc ròng trong nuối tiếc. Bởi đơn giản họ đã bỏ lỡ một trong những màn trình diễn hấp dẫn nhất của đội nhà trong lịch sử. Có tới 8 bàn thắng nữa được ghi và đội bóng của họ chiến thắng nghẹt thở ở những phút cuối hiệp phụ. Từ trước đến nay thì trong giới NHM luôn có một cuộc tranh luận âm ỷ rằng các CĐV có nên rời sân sớm khi đội nhà thua hay không? Câu trả lời là “nhiều người làm như vậy nhưng chẳng ai thừa nhận khi được hỏi tới”. Hỏi bất cứ một người nào đến cổ vũ cho đội nhà trong một trận đấu và họ sẽ chối đây đẩy nếu họ rời trận đấu sớm, trước khi trọng tài nổi còi. Đơn giản, thừa nhận việc mình đi về sớm chứng tỏ bạn không phải là một fan chân chính. Một cổ động viên chân chính phải đi theo đội bóng bất kể thời tiết, bất kể đội bóng thắng hay thua. Tuy nhiên sau khi bị gác 4 bàn sau 37 phút, chắc hẳn rất nhiều trong số 4,500 CĐV lặn lội đến sân khách cổ vũ cho đội nhà đã đứng lên bỏ về. Tất nhiên không phủ nhận đây là trận đấu giữa tuần và nhiều người trong số họ còn công việc, tuy nhiên có lẽ đó chỉ là biện hộ. Đấy là còn chưa bàn đến chuyện giá vé của một trận đấu thường đắt, vậy tại sao lại bỏ về giữa chừng. Nhưng thực ra chuyện này là chuyện thường xuyên xảy ra cho bất cứ CLB nào.

Sau đây là một chia sẻ của 1 CĐV Tottenham về việc này. “Tôi không ngại chia sẻ. Tôi rất xấu hổ. Tôi có thể hiểu được các CĐV của Arsenal đã bỏ về sớm đã cảm thấy thế nào. Tôi hiểu cảm giác của sự thất vọng tột cùng khi nhìn thấy đội bóng thân yêu của mình rơi vào thế khó. Và tôi sẽ chọn cách đi về để giải tỏa cảm giác đó. Tôi sẽ kể câu chuyện của tôi. Đó là khi CLB kỉ niệm 125 năm ngày thành lập. Chúng tôi đối đầu với Aston Villa. Berbatov ghi bàn sau 20 phút, nhưng sau 60 phút bóng lăn tỉ số đã là 1-4. Tôi đã hướng mắt ra lối về. Tôi còn việc ngày mai, tôi phải dậy từ 4 rưỡi sáng. Nhà tôi thì ở xa. Thế là tôi quyết định đi về. Tôi mất 1 tiếng 40 phút để về đến nhà. Nếu tôi ở lại đến cuối thì tính cả việc kẹt cứng trong đám đông cũng sẽ mất đứt của tôi nửa tiếng. Và bạn biết chuyện gì xảy ra sau đó rồi đấy. Trong ngày sinh nhật thì chẳng ai muốn mất vui. Các cầu thủ đã vùng lên và kết thúc bằng kết quả hòa. Thật là nhục cho tôi và cho những ai làm giống tôi. Lời khuyên của tôi là: hãy ở lại đến cùng, dù có thua, chúng ta cũng thua cùng nhau”.

  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X