Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Bài học cho Casemiro

Thứ Hai 13/03/2023 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiếc thẻ đỏ trực tiếp trước Southampton của tiền vệ Casemiro là nguyên nhân không nhỏ khiến Man United không thể giành chiến thắng, và điều đó tiếp tục khiến HLV Erik ten Hag phải đau đầu.

Vận đen của Casemiro

Pha vào bóng của Casemiro trước Alcaraz đã khiến tiền vệ người Brazil nhận thẻ đỏ trực tiếp, và là lần thứ 2 chỉ trong ít trận bị đuổi khỏi sân. Cụ thể, cựu sao Real Madrid nhận 2 thẻ đỏ trong 3 trận Premier League gần nhất, khiến anh lần lượt nghỉ 3 và 4 trận đấu.

Điều đáng nói trong suốt 500 trận trước đó trong sự nghiệp đỉnh cao của mình, số lần Casemiro bị truất quyền thi đấu là 0. HLV Erik ten Hag bày tỏ: “Casemiro là một cầu thủ có lối chơi cứng rắn, nhưng luôn tuân thủ luật chơi. Cậu ấy chưa bao giờ bị đuổi khỏi sân trong hơn 500 trận ở các giải đấu lớn và giờ ăn 2 thẻ đỏ. Khi dừng hình ảnh, mọi thứ trông có vẻ tồi tệ nhưng ai biết về bóng đá đều hiểu như nào là xấu chơi, như nào là đúng luật.”

Casemiro nhan the do
Casemiro nhận thẻ đỏ trước Southampton và khiến MU tổn thất lớn

“Giống như ở trận đấu với Crystal Palace, điều đó rất đáng tranh cãi” – chiến lược gia người Hà Lan nhắc lại hình ảnh Casemiro cũng nhận thẻ đỏ trực tiếp, khiến anh phải nghỉ thi đấu 3 trận và chỉ trở lại ở chung kết Carabao Cup. Thực tế, “đối tượng” bị Casemiro “bóp cổ” Will Hughes – cũng dành cho tiền vệ MU cái ôm thông cảm. Ở một góc quay khác, Casemiro chỉ đơn thuần dựng cổ áo cho đối thủ, chứ không làm gì ảnh hưởng tới hệ hô hấp của cầu thủ Crystal Palace.

Hệ quả của chiếc thẻ đỏ đầu tiên, đó là hình ảnh hài hước của Casemiro trong trận đấu với Barcelona, khi tiền vệ sinh năm 1992 rút kinh nghiệm chủ động tránh xa cuộc tranh cãi. Nhưng chừng đó là chưa đủ.

“Tôi nghĩ không có sự nhất quán giữa các quyết định của trọng tài, và các cầu thủ không biết luật chơi là thế nào nữa” – HLV Erik ten Hag đặt câu hỏi. “Các trọng tài bắt đầu mùa giải với chính sách, đây là Premier League, một giải đấu mạnh mẽ, cường độ cao và chúng tôi muốn nhìn những pha tranh chấp quyết liệt. Vậy ý tưởng ở đây là gì?”

Cũng không thừa khi nhắc lại, trọng tài phụ trách VAR ở trận MU vs Southampton là Andre Marriner, trọng tài chính đã đuổi Casemiro ở trận gặp Crystal Palace. Nếu đặt giả thiết về sự công bằng của các vị vua áo đen là chính xác, rằng không ai ghét bỏ Casemiro, thì rõ ràng bản thân tiền vệ này cần phải học cách thích nghi với môi trường xứ sở sương mù để tránh những chiếc thẻ đỏ vô lý.

comment leftCậu ấy chưa bao giờ bị đuổi khỏi sân trong hơn 500 trận ở các giải đấu lớn, và giờ thì ăn 2 thẻ đỏ
HLV Erik ten Hag
comment right
Bài học cho Casemiro 1
Những hình ảnh như thế này khiến Casemiro trở thành kẻ xấu trong mắt các trọng tài

Bài học cho Man United

Tất nhiên không chỉ Casemiro, bản thân HLV Erik ten Hag cũng cần thích nghi với Premier League. Ngay cả những chiến lược gia giàu kinh nghiệm với bóng đá Anh và “thích” chỉ trích trọng tài như Jose Mourinho, cũng phải tuân thủ luật chơi.

Ten Hag cũng phải quen thuộc với môi trường giải Ngoại hạng, bởi trước mắt ông sẽ mất tiền vệ trụ số 1 của mình trong 4 trận đấu sắp tới – các cuộc chạm trán với Fulham (FA Cup), 3 trận tại Premier League là Newcastle, Brentford và Everton. Trong tình cảnh còn chinh chiến nhiều đấu trường và lực lượng không phải dày lắm, mục tiêu Top 4 Premier League của Man United đang đứng trước thử thách thực sự.

Bài học cho Casemiro 2
Tấm thẻ đỏ của Casemiro cho thấy cầu thủ này vẫn chưa thích nghi với môi trường Premier League

Sky Sports đưa ra một thống kê đáng chú ý về tầm ảnh hưởng của nhà vô địch Champions League với Man United. Trong 37 trận Casemiro góp mặt, MU đạt tỷ lệ thắng 76%, có trung bình 1,9 bàn thắng/trận và thủng lưới 0,9 bàn/trận. Những con số này khi thiếu vắng Casemiro là tỷ lệ thắng giảm xuống 43%, ghi 1,7 bàn/trận, thủng lưới 1,7 bàn/trận – trong 7 trận, nghĩa là hoàn toàn khác biệt.

Trong bối cảnh Eriksen chấn thương chưa trở lại, Sabitzer cũng gặp vấn đề thể trạng và Van de Beek nghỉ hết mùa, MU vẫn sẽ phải phụ thuộc vào McTominay và Fred – cặp tiền vệ mà đội chủ sân Old Trafford cũng tỏ ra ngán ngẩm, nhằm chinh chiến những mục tiêu còn lại trong mùa giải này.

Trước mắt, MU sẽ chạm trán Betis trong trận lượt về - trận đấu không thuộc giải bóng đá Anh nên Casemiro vẫn có thể góp mặt. Nhưng sau đó và cả trong tương lai, Casemiro sẽ phải học cách thích nghi với giải Ngoại hạng, nếu không muốn bản thân mình và cả đội bóng gặp hoạ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X