Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bài 5: Điểm mặt tân binh

Thứ Sáu 10/08/2007 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải 2007-2008, Premiership đón chào 3 tân binh: Derby County, Sunderland và Birmingham. Tuy vậy, đây đều là những cái tên khá quen mặt của giải Ngoại hạng bởi họ từng có nhiều năm thi đấu ở hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù và có được chút ít thành tích. Hãy cùng đáng giá cơ hội của họ trong mùa giải mới.

Bài 1: Manchester United bảo vệ ngôi vua

Bài 2: Chelsea tìm lại công thức chiến thắng

Bài 3: Liverpool - Ve sầu đã lột xác

Bài 4: Các pháo thủ trẻ có thành công?
Birmingham

Birmingham (áo xanh) sẽ trụ hạng thành công?

Đội bóng do cựu cầu thủ Manchester United, Steve Bruce dẫn dắt đã trở lại ngay Premiership chỉ sau một mùa bóng phải xuống hạng. Đây là đội bóng khá có tiềm lực.
Với việc mang về tới 6 tân binh và không bán đi cầu thủ nào, Steve Bruce đang quyết tâm chứng minh rằng đội bóng của ông xứng đáng có mặt tại đấu trường cao nhất nước Anh. Ở hàng tiền vệ, Muamba, Daniel de Ridders và Olivier Kapo (mùa trước chơi ở Juventus) sẽ là những luồng gió mới thổi vào lối chơi thuần Anh trước đây của Birmingham.

Trong đó, cựu cầu thủ của Arsenal, Muamba rất được chú ý. Đến Birmingham với giá 2 triệu bảng, hẳn Muamba là nơi để những CĐV đội bóng chủ sân St Andrews đặt trọn niềm tin. Khả năng thu hồi bóng tốt, chịu tranh chấp và đặc biệt là sự tinh tế của tiền vệ người Anh sẽ là vũ khí rất lợi hại của HLV Steve Bruce trong mùa bóng tới. Rõ ràng, Muamba sẽ là chìa khoá trong lối chơi của đội bóng áo xanh thành Birmingham. Cho dù không xuất hiện nhiều trong màu áo The Gunners nhưng Muamba sẽ tỏa sáng tại môi trường mới, nơi anh không phải chịu quá nhiều sức ép của thành công như tại Arsenal.

Hàng thủ, nơi đã giúp Birmingham có được ngôi vị thứ 2 Championship (mà thật ra là đánh mất chức VĐ một cách đầy đáng tiếc ở vòng đấu cuối vào tay Sunderland), sẽ trở nên chắc chắn hơn bội phần khi được bổ sung cái tên Stuart Parnaby (Middlesbrough). Cho dù xét về chất lượng đội hình, Birmingham chỉ thuộc loại trung bình yếu ở Premiership nhưng riêng hàng thủ, Birmingham có thể khiến người hâm mộ yên tâm.

Forssell - Chân sút quan trọng của Birmingham

Trong khi đó, trên hàng công, bên cạnh Mikael Forssell, tân binh đến từ Lokomotiv Moscow - Gary O’Connor cũng là một tài năng nhiều hứa hẹn. Tuy nhiên, hai tiền đạo này vẫn chỉ ở mức “tầm tầm” và chưa thế trở thành những chân sút hàng đầu Premiership, cộng với việc Heskey đã không còn là chính mình như hồi còn khoác áo Liverpool sẽ khiến Birmingham gặp nhiều khó khăn trong mùa bóng mới. Nhưng dù sao, khó có thể nói. một trong 3 đội cuối bảng khi mùa bóng kết thúc là Birmingham City. Nếu giữ được tinh thần chiến đấu như của mùa bóng trước, thậm chí họ còn có khả năng cạnh tranh một vị trí ở gần giữa bảng xếp hạng.

Một vài nét về Birmingham

Thành lập

1875

Biệt danh

The Blues

Sân nhà

St. Andrew's

Sức chứa

30016

Chủ tịch

David Gold

Địa chỉ

St. Andrew's stadium Birmingham B9 4NH

Tel/Fax

0871 226 1875

Website

www.blues.premiumtv.co.uk

Thành tích

Cúp Liên đoàn Anh: 1963

Derby County


Đội bóng từng 2 lần giành chức vô địch quốc gia Anh
(1972, 1975) và 1 cúp FA (1946) đã trở lại mái nhà xưa sau 5 năm vắng bóng (họ xuống hạng vào mùa giải 2002-2003). Nhưng Premiership bây giờ đã khác xưa rất nhiều và tính cạnh tranh đang ngày một cao. Derby bây giờ cũng chỉ là nơi hội tụ của những ngôi sao đẳng cấp thấp và hết thời từ những CLB khác. Họ thăng hạng Premiership là nhờ vào việc lọt qua khe cửa hẹp trong trận play-off với West Brom. Điều đó đã cho thấy rằng Derby là ứng cử viên nặng ký nhất cho một suất xuống hạng cuối mùa bóng.

Ở hàng thủ, sự tăng cường Tyrone Mears (từ West Ham) và Andy Todd (từ Blackburn) chưa đủ để đảm bảo hàng phòng ngự của The Rams đứng vững được trước những tiền đạo đẳng cấp tại Premiership. Trong số các cầu thủ phòng ngự của mình, thủ môn Lee Camp là mắt xích yếu nhất.

Robert Earnshaw: Niềm hy vọng trụ hạng số 1 của Derby County

Bên cạnh đó, tuyến tiền vệ vẫn chưa có sự bổ sung đáng kể nào sẽ khiến Derby hụt hơi trong suốt chặng đường dài Premiership. Những cái tên như David Jones, Lee Holmes hay thậm chí cả đội trưởng Matthew Oakley cũng vẫn chưa đủ đẳng cấp để có thể gây áp lực lên những đội bóng đang thi đấu tại giải đấu cao nhất nước anh. Họ sẽ phải nhờ cậy vào Robert Earnshaw, tân binh mới đến từ Norwich với giá 3,5 triệu bảng.

Với một lý lịch khá “ổn”: 85 bàn trong 178 trận cho Cardiff City và mùa trước là 27 bàn trong 45 lần ra sân cho Norwich City, Earnshaw được hy vọng sẽ là nhân tố quan trọng giúp the Rams trụ hạng. Ở tuổi 26, tiền đạo gốc Zambia của ĐTQG Xứ Wales đang đạt độ chín nhất của một cầu thủ. Khả năng bứt phá, thể lực và đặc biệt là những cú dứt điểm dũng mãnh đã khiến Robert lọt vào mắt xanh của HLV Billy Davies. Chắc chắn, nếu Earnshaw đạt phong độ cao, Derby County sẽ có được những kết quả thuận lợi.

Tuy nhiên một “cánh én” Robert Earnshaw sẽ là không đủ. Đó là chưa nói đến việc những thành tích ấn tượng của tiền đạo này chỉ được thực hiện ở các hạng đấu thấp hơn. Bên cạnh những khó khăn đó, chấn thương cũng là một vấn đề có thể ảnh hưởng rất lớn đến thành tích của Derby. Hãy nhìn vào Watford. Việc quá dựa dẫm vào Marlon King đã khiến họ trả giá. Tiền đạo người Anh chấn thương, và Watford tụt dốc không phanh, xuống hạng trước khi mùa bóng kết thúc tới vài vòng đấu.

Một vài nét về Derby County

Thành lập

1884

Biệt danh

The Rams

Sân nhà

Pride Park

Sức chứa

33.597

Chủ tịch

Peter Gadsby

Địa chỉ

Derby, DE24 8XL

Tel/Fax

(0870) 444 1884- FAX: (01332) 667 519

Website

www.dcfc.co.uk

Thành tích

- Vô địch quốc gia Anh (Premiership): 2 (1972, 1975) - - FA Cup: 1 (1946)
- Siêu cúp nước Anh: 1 (1976)

Sunderland

Thử thách đang chờ đón HLV trẻ Roy Keane

Trở lại Premier League trong tư thế của nhà ĐKVĐ Giải hạng Nhất Anh, Sunderland có đủ lý do để tự tin để cạnh tranh với những đối thủ khác ở giải đấu cao nhất. Thứ nhất, họ có một HLV am hiểu Premier League một cách tường tận, một cái tên đã gắn liền với lịch sử MU - Roy Keane. Thứ hai, họ có một đội hình khá đồng đều, thậm chí còn mạnh hơn một số CLB ở Premiership. Thứ ba, họ đã có những bước chuẩn bị rất kỹ cho mùa giải mới trong hè này. Từ việc mua sắm cầu thủ cho đến việc tập huấn đều đã được cả chủ tịch Niall Quinn và Roy Keane đặt rất nhiều sự quan tâm.

Đã có rất nhiều các cầu thủ được Sunderland liên hệ nhưng cuối cùng bản hợp đồng đến sớm nhất lại là Kieran Richardson, tiền vệ từng là đồng đội của Roy Keane ngày trước ở MU. Với cái giá 5,5 triệu Bảng, đây được coi là một sự bổ sung hợp lý vì dù mới chỉ 23 tuổi nhưng Richardson lại có khá nhiều những kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao nhất là trong màu áo một trong tứ "đại gia" của Premiership. Richardson đã buộc phải rời khỏi Old Trafford do không thể có được vị trí với sự xuất hiện của những tân binh "hàng hiệu" như Hargreaves, Nani, Anderson.

Ngoài ra,
Michael Chopra, một chân sút từng có thời gian thi đấu ở Premiership trong màu áo Newcastle cũng đến sân The Light từ đội bóng Cardiff với mức phí 5 triệu bảng. Và trong những trận đấu giao hữu trước mùa giải, cả Richardson và Chopra đã phần nào thể hiện được khả năng của mình và để lại dấu ấn trong đội hình Sunderland.

Craig Gordon - Thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh

Bên cạnh đó, Sunderland cũng rất chú ý đến khu vực phòng ngự khi mang về 3 hậu vệ mới:
Paul McShane (được đào tạo ở Manchester United) từ West Brom, Greg Halford từ Reading và Russell Anderson từ Aberdeen. Nhưng ấn tượng hơn cả là bản hợp đồng gây bất ngờ cho giới chuyên môn ở xứ sở sương mù khi Roy Keane chịu chơi, bỏ ra tới 9 triệu bảng để mang về ... một thủ môn, Craig Gordon. Số tiền đó đã biến người trấn giữ khung thành của ĐTQG Scotland trở thành thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh, vượt qua kỷ lục 7,8 triệu bảng khi MU bỏ ra để rước về Fabien Barthez.

Điều này chứng tỏ Sunderland đã sẵn sàng cho mọi thử thách ở mùa giải hứa hẹn đầy khốc liệt.
Một bước nhảy vọt có thể là điều mà "Mèo đen" chưa thể mơ tới nhưng trụ hạng trong mùa sau thì là một mục tiêu hoàn toàn khả quan đối với thầy trò HLV Roy Keane.

Một vài nét về Sunderland

Thành lập

 1879

Biệt danh

Black Cats

Sân nhà

The Light

Sức chứa

48.300

Chủ tịch

Niall Quinn 

Địa chỉ

Stadium of Light, Sunderland, SR5 1SU

Tel/Fax

0191 551 5000-FAX: 0191 551 5123

Website

www.safc.com

Thành tích- Cúp FA: 2 (1937, 1973)
- Siêu cúp nước Anh:
1937

  • Vương Hiển - Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X