Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bacary Sagna “lấp lửng” khả năng chia tay Arsenal

Thứ Hai 16/12/2013 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong vài năm trở lại đây, Bacary Sagna luôn là sự lựa chọn số một bên hành lang cánh phải của Arsenal. Tuy nhiên, hợp đồng của cầu thủ người Pháp sẽ chính thức hết hạn vào mùa hè năm sau. Mới đây, hậu vệ 30 tuổi này cũng chia sẻ rằng anh hy vọng cuộc đàm phán với Pháo thủ sẽ diễn ra tốt đẹp. Mặc dù vậy, Sagna cũng không loại trừ khả năng sẽ ký hợp đồng với một câu lạc bộ khác ngay trong tháng giêng tới.

Hậu vệ người Pháp Bacary Sagna vốn dĩ đã sở hữu một gương mặt khó coi, không những thế kiểu tóc của cầu thủ này cũng được đánh giá là hết sức kỳ dị.
Bacary Sagna có thể sẽ chia tay Arsenal sau khi mùa giải 2013/2014 kết thúc

Phải tới tận tháng 6/2014, hợp đồng hiện tại của Bacary Sagna với Arsenal mới hết hạn nhưng ngay từ thời điểm tháng giêng, khi TTCN mùa đông chính thức mở cửa, hậu vệ cánh người Pháp đã có thể đàm phán với các đội bóng khác. Cũng chính bởi vậy mà ban lãnh đạo đội bóng thành London đang khá khẩn trương trong nỗ lực thương thảo với Sagna về việc tiếp tục gia hạn thêm hợp đồng.

Không phải mẫu cầu thủ ngôi sao như Mesut Ozil, Aaron Ramsey hay Santi Cazorla nhưng Sagna luôn đóng góp âm thầm vào lối chơi chung của Arsenal. Dưới triều đại HLV Arsene Wenger, cầu thủ người Pháp chính là một thứ vũ khí rất nguy hiểm bên hành lang cánh phải với khả năng lên công về thủ cực kỳ toàn diện. Dù sở hữu ngoại hình “không được khả ái” cho lắm nhưng Sagna luôn vào sân thi đấu với thái độ cực kỳ quyết tâm và sẵn sàng chấp nhận hy sinh vì lợi ích chung của đội bóng. Đã không ít lần vì quá nỗ lực tranh bóng hay cản phá đối phương mà hậu vệ 30 tuổi này gặp phải những chấn thương tương đối nghiêm trọng.  

Nhận thấy ban lãnh đạo Arsenal đang có động thái muốn giữ chân mình ở lại sân Emirates, Sagna cũng bày tỏ nguyện vọng tiếp tục được cống hiến cho câu lạc bộ. Tuy nhiên, anh cũng không loại trừ khả năng có thể “chia tay” đội bóng thủ đô London để tìm kiếm cho mình những thử thách lớn hơn trong tương lai.

Phát biểu trong chương trình “Club du Dimanche” của Bein Sport, Sagna chia sẻ: “Tôi đã nói chuyện với ban lãnh đạo Arsenal về việc gia hạn hợp đồng. Thực sự là chúng tôi đang đạt được những tiến triển tốt. Tôi muốn tiếp tục được cống hiến cho đội bóng. Tôi hoàn toàn cảm thấy thoải mái và hạnh phúc khi chơi bóng tại đây. Hy vọng mọi chuyện liên quan tới việc đàm phán hợp đồng của tôi sẽ diễn ra tốt đẹp”.

“Đương nhiên, trong trường hợp trở thành cầu thủ tự do, tôi cũng có thể ký hợp đồng với bất cứ câu lạc bộ nào khác. Đó cũng là một sự lựa chọn không tồi cho tôi. Tôi có thể tìm kiếm cho mình một điểm dừng chân mới và đón nhận những thử thách mới. Tất nhiên, đó chỉ là khi chúng tôi không đạt được các thỏa thuận về việc gia hạn hợp đồng. Tôi vẫn luôn dành rất nhiều tình cảm cho Arsenal. Tôi yêu câu lạc bộ này và rất muốn giành được một danh hiệu lớn tại nơi đây”.

Tính ra, trong 6 mùa giải chơi cho Arsenal, Bacary Sagna đã có tổng cộng hơn 250 lần ra sân cho đội bóng thành London, một con số tương đối ấn tượng. Anh cũng ghi được 4 bàn thắng ở Premier League. Trong trường hợp Sagna buộc phải “chia tay” Pháo thủ, HLV Wenger chắc chắn sẽ rất “đau đầu” bởi ở vị trí hậu vệ phải, Jenkinson tỏ ra khá non kinh nghiệm và không thể so sánh với cầu thủ “đàn anh” người Pháp về bản lĩnh cũng như chuyên môn.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X