Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bắc London: Trắng hay đỏ - trắng?

Thứ Sáu 23/08/2013 00:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái hẳn với người hàng xóm tại Bắc London, Arsenal đã trải qua một mùa hè hết sức ảm đạm trên thị trường chuyển nhượng, và bây giờ họ sẽ phải tự tìm cách xoay xở với những gì đang có trong tay. Nhìn Spurs mua sắm, Pháo thủ có chạnh lòng?

1. Thất bại dưới tay Aston Villa rõ ràng là một nỗi thất vọng lớn, và càng khó nuốt trôi hơn do họ phải chơi 25 phút cuối cùng với 10 người sau khi Laurent Koscielny phải nhận thẻ đỏ. Giả sử đội chủ sân Emirates không bị trọng tài chiếu tướng và có thể giữ được 11 người trên sân trong trọn 90 phút, HLV Arsene Wenger vẫn còn rất nhiều câu hỏi mà ông chưa trả lời được.

Nụ cười trở lại với Arsenal một tuần sau trận thua bẽ bàng ngày ra quân Ngoại hạng Anh
 

Trước hết, ai sẽ thay Alex Oxlade-Chamberlain? Tuyển thủ Anh đá chính ở cánh trái trong trận gặp Villa, nhưng bỏ lỡ trận gặp Fenerbahce và sẽ còn nhiều trận nữa vì một chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Thật đáng ngạc nhiên, khi phải thay người trong giờ nghỉ cuối tuần rồi, Wenger đã chọn Santi Cazorla. Điều kỳ lạ nằm ở chỗ Cazorla hầu như chưa tập với đội bóng ngày nào do trở về trễ vì Confederations Cup cũng như trận giao hữu của tuyển TBN vào giữa tuần ở Ecuador.

Cazorla không hề sẵn sàng, và những pha chạm bóng đầy sai sót của anh đã dẫn tới quả phạt đền thứ 2 cho Villa và thẻ vàng thứ nhất cho Koscielny. Lựa chọn dễ chấp nhận hơn là Lukas Podolski, người hoàn toàn khỏe mạnh. Cazorla cần thêm thời gian để lấy lại thể lực tốt nhất và lúc này là quá mạo hiểm để anh ra sân.

2. Ở trung tâm hàng tiền vệ, thiếu lựa chọn sẽ khiến Wenger phải dựa vào Aaron Ramsey và Jack Wilshere trong dài hạn khi chờ Mikel Arteta bình phục chấn thương. Nhưng một tổn thất như Arteta có thể là quá lớn với Arsenal vào lúc này. Không có tiền vệ người TBN, sẽ xuất hiện những khoảng trống mà các đối thủ của Arsenal sẽ khai thác, và thật ra Villa đã khai thác được.

Cả Wilshere và Ramsey là những tiền vệ đầy năng lượng, nhưng họ có khuynh hướng chơi quá cao. Điều này rất lý tưởng khi Arsenal có bóng, nhưng khi họ mất bóng, đó sẽ là vấn đề lớn, như chúng ta đã được thấy Gabriel Agbonlahor bứt tốc để mang về cho Villa quả phạt đền đầu tiên ra sao.

Bộ đôi Wilshere-Ramsey cần thêm kỷ luật chiến thuật. Họ sẽ có được điều đó nếu có thêm thời gian ở bên cạnh nhau, nhưng Arsenal không còn nhiều thời gian nữa. Bây giờ không phải là lúc để thử nghiệm. Giữa Wilshere và Ramsey, cần một người lùi sâu hơn, họ cũng có thể luân phiên nhau, nhưng sự liên lạc là rất cần thiết, để đảm bảo cả hai không đứng sai vị trí trong những tình huống mất bóng.

3. Tất nhiên, không phải tất cả đều là tin xấu. Sau rất nhiều lo lắng về khả năng chấn thương của Ramsey, Tomas Rosicky, Bacary Sagna và Kieran Gibbs, tất cả đã bình phục kịp để tới TNK, nhưng dài hạn sẽ là câu hỏi lớn. Cuối cùng, Arsenal thực ra đã có không ít cơ hội ở trận gặp Villa, với Rosicky là người phí hoài những tình huống rõ ràng lẽ ra đã giúp Arsenal gỡ hòa.

Arsenal cần nhớ lại họ đã chơi bóng ra sao vào giai đoạn cuối mùa giải trước, và cần phải nhớ lại sớm, bởi nhiều khả năng mùa chuyển nhượng sẽ khép lại mà họ không có gì thay đổi so với mùa trước, ngoài những cầu thủ đã ra đi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X