Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bắc London chính thức có trận derby "cục súc" nhất nước Anh

Thứ Hai 02/09/2019 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với 8 tấm thẻ vàng buộc trọng tài rút ra ở màn đại chiến vòng 4 Premier League 2019/20, Arsenal và Tottenham chính thức làm nên trận derby máu lửa và thô bạo nhất lịch sử giải đấu cao nhất nước Anh.

Như đại đa số những trận derby Bắc London nổi tiếng hấp dẫn về tính chuyên môn và sự kịch tính, hai người hàng xóm kình địch Arsenal và Tottenham lại thêm một lần nữa cống hiến cho các khán giả mộ điệu màn trình diễn mãn nhãn với kết quả 2-2 bất phân thắng bại ở vòng 4 Premier League 2019/20.

Không chỉ cơn mưa bàn thắng đơn thuần, sân Emirates thậm chí còn chứng kiến một cơn mưa thẻ phạt đến từ cả hai đội bóng, đúng với tính chất căng thẳng và máu lửa truyền thống của các trận derby Bắc London. Tổng cộng, trọng tài đã phải rút ra đến 8 tấm thẻ vàng để cảnh cáo cầu thủ hai đội, bao gồm 3 cho Pháo Thủ (Lacazette, Sokratis, Xhaka) và 5 cho Spurs (Rose, Lamela, Eriksen, Winks, Sanchez).

Arsenal 2-2 Tottenham Derby Bắc London chính thức cục súc nhất EPL hình ảnh
Arsenal 2-2 Tottenham: Derby máu lửa nhất lịch sử Premier League xét về số lượng thẻ phạt

Và với thành tích tương đối oái oăm này, derby Bắc London đã vươn lên vượt mặt derby vùng Merseyside để chính thức trở thành derby thô bạo nhất lịch sử Premier League.

Cụ thể với thống kê trước màn đại chiến bất phân thắng bại vừa rồi ở Emirates, 54 trận đấu giữa Liverpool và Everton (27 mùa giải, hai trận mỗi mùa) đang có tổng cộng 233 thẻ phạt, hơn đúng một thẻ so với 54 trận đấu giữa Arsenal và Tottenham.

Tuy nhiên với trận đấu thứ 55 vừa rồi, derby Bắc London đã chạm mốc 240 thẻ phạt và vươn lên vị trí dẫn đầu. Tất nhiên, thứ hạng này chỉ là tạm thời và hoàn toàn có thể thay đổi liên tục ngay trong mùa giải năm nay. Bên cạnh đó, derby vùng Merseyside có lẽ vẫn được đánh giá cao hơn ở độ căng thẳng, thô bạo và máu lửa bởi số lượng thẻ đỏ vượt trội so với derby Bắc London (21 vs 13).

Bắc London chính thức có trận derby cục súc nhất nước Anh hình ảnh 2
BXH các trận derby máu lửa nhất lịch sử Premier League xét về số lượng thẻ phạt (thống kê trước trận Arsenal vs Tottenham ở vòng 4 mùa giải 2019/20)

Trong bảng xếp hạng thú vị này, xếp sau hai vị trí nhất nhì của derby Bắc London và derby vùng Merseyside vẫn là những cuộc đấu nội bộ thủ đô nước Anh khác, bao gồm Arsenal vs Chelsea và Chelsea vs Tottenham. Tiếp theo đó chính là Liverpool vs Manchester United, trận đấu không phải giữa những đối thủ cùng thành phố nhưng lại giàu truyền thống nhất lịch sử và được mệnh danh là derby nước Anh.

Ngoài ra thì derby thành Manchester giữa Manchester United và Manchester City, derby vùng Đông Bắc nước Anh giữa Newcastle và Sunderland hay derby thành phố Birmingham giữa Aston Villa và Birmingham City cũng góp mặt trong bảng xếp hạng này.

Những điểm nhấn ở trận derby Bắc London bất phân thắng bại đầy hấp dẫn
Arsenal lội ngược dòng thành công để thủ hòa hàng xóm kình địch Tottenham với tỷ số 2-2 trong thêm một trận derby Bắc London hấp dẫn và kịch tính nữa.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X