Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ba "Quỷ đánh thuê" của Man Utd đang toả sáng từ đầu mùa

Thứ Sáu 14/11/2014 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều cầu thủ được Man Utd gửi đi "tu nghiệp" tại các CLB khác đang thi đấu khá nổi bật, trong đó xuất sắc nhất là 3 cái tên Angelo Henriquez, Nani và Javier Hernandez. Họ rất có thể sẽ là những viện cần thiết cho HLV Van Gaal vào tháng Giêng tới.

Trong phiên chợ Hè 2014 vừa rồi, bên cạnh việc chi ra hơn 150 triệu bảng để chiêu mộ những ngôi sao đắt giá, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã phải đẩy "tạm thời" khoảng 10 cầu thủ khỏi Old Trafford theo các bản thoả thuận cho mượn bao gồm Vanja Milinkovic (Vojvodina), Angelo Henriquez (Dinamo Zagreb), Nani (Sporting), Wilfried Zaha (Crystal Palace), Javier Hernandez (Real Madrid), Nick Powell (Leicester), Michael Keane (Burnley), Tom Cleverley (Aston Villa), Guillermo Varela (Real Madrid B) và Sam Johnstone (Doncaster). Do được ra sân thường xuyên nên không ít người đã chứng tỏ được mình. Trong số này, đáng chú ý nhất là bộ ba dưới đây

1. Angelo Henriquez (Dinamo Zagreb)

Ba Quy danh thue cua Man Utd dang toa sang tu dau mua hinh anh

Tiền đạo sinh năm 1994 là gương mặt được chính tay Sir Alex Ferguson vĩ đại đưa về từ Universidad de Chile vào mùa Hè năm 2012. Dẫu vậy, cho đến giờ, tài năng trẻ người Chile vẫn chưa hề được ra mắt đội 1 Man Utd. Thay vào đó, Henriquez lần lượt đầu quân cho Wigan (Premier League) rồi Zaragoza (La Liga). Tuy nhiên, phải đến khi chuyển sang CLB Dinamo Zagreb của Croatia từ mùa hè năm nay, chân sút 20 tuổi mới bùng nổ. Tính tới thời điểm này, Henriquez đã có 13 pha lập công sau ... 14 lần ra sân, trong đó có 6 bàn được ghi ở giải VĐQG Croatia. Đặc biệt tại cúp quốc gia Croatia, Henrique đã 5 lần làm rách lưới đối phương chỉ sau 2 trận. Hôm 29/10 vừa qua, anh đã mang về bàn gỡ hòa đúng ở phút 90 cho Dinamo Zagreb sau khi vào sân thay người trong trận đấu với Opatija. Không dừng lại ở đó, trong hiệp phụ, chân sút người Chile còn ghi thêm 3 bàn thắng nữa để hoàn tất cú poker tuyệt vời, mang về chiến thắng 4-2 ngoạn mục cho nhà ĐKVĐ Croatia để đội bóng này tiếp tục tiến bước ở cúp QG. Tại đấu trường Europa League mùa này, Henrique cũng đã có 2 bàn thắng sau 2 lần ra sân. Không có tiền đạo nào ở Man United từ đầu mùa đạt hiệu suất ghi bàn khủng như Henriquez. Chân sút trẻ người Chile đã tuyên bố sẵn sàng trở lại và toả sáng ở Man Utd nếu như HLV Van Gaal cần đến sự phục vụ của anh.

2. Nani (Sporting Lisbon)

Ba Quy danh thue cua Man Utd dang toa sang tu dau mua hinh anh 2

Để thuyết phục Sporting nhả Marcos Rojo, Man Utd đã phải để Nani trở lại Lisbon theo bản hợp đồng cho mượn. Thực ra, sự ra đi của Nani là hệ quả tất yếu bởi những năm qua, tiền vệ này luôn thi đấu cực kỳ phập phù và chưa bao giờ đạt đến đẳng cấp "ngôi sao thế giới" như kỳ vọng của tất cả dù xét về mặt năng lực, Nani không thua kém ai. Tại CLB cũ, ngôi sao chạy cánh người Bồ đã nhanh chóng trở thành nhân tố quan trọng trên hàng công Sporting. Tính tới thời điểm này, Nani đã ghi được 6 bàn thắng sau 13 trận được thi đấu. Đặc biệt, ở Champions League, Nani đã có 3 bàn thắng sau 4 trận đấu. Ấn tượng trước phong độ của Nani ở Lisbon, HLV Louis van Gaal đã có ý định gọi tiền vệ này trở lại ngay vào đầu năm tới, nhất là khi đội bóng đang thiếu đi những cầu thủ đá biên chất lượng. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng Sporting sẽ cố giữ chân Nani bằng mọi giá.

3. Javier Hernandez (Real Madrid)

Ba Quy danh thue cua Man Utd dang toa sang tu dau mua hinh anh 3

Sự có mặt của Radamel Falcao ở Old Trafford đã khiến Javier Hernandez không còn chỗ đứng và bắt buộc phải tạm chia tay màu áo Đỏ. Tuy nhiên, bất ngờ ở chỗ Chicharito lại quyết định cập bến Real Madrid, đội bóng vốn dĩ chỉ cần một phương án dự bị cho Karim Benzema dù chân sút người Mexico từng hùng hồn tuyên bố anh chỉ muốn đến đội bóng nào tạo điều kiện cho anh thi đấu thường xuyên. Tất nhiên, Real không thể đáp ứng được nguyện vọng chính đáng đó của "hạt đậu nhỏ" bởi đâu thiếu nhân sự tài giỏi cho hàng công. Tuy vậy, Javier vẫn chấp nhận và có vẻ quyết định đó khá sáng suốt. Chỉ được ra sân khi Benzema vắng mặt hoặc ra nghỉ sớm song tiền đạo sinh năm 1988 này vẫn ít nhiều thể hiện được khả năng và khá làm hài lòng HLV Carlo Ancelotti. Bằng chứng cụ thể: Chicharito đã có 4 bàn thắng sau 9 lần ra sân, trong đó có 3 bàn thắng/5 trận ở La Liga. Cần nhớ rằng, ở mùa giải trước, Chicharito chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn sau 24 lần ra sân ở Premier League. Bởi vậy, không bất ngờ khi tiền đạo này hé lộ ý định ở lại Bernabeu vào cuối mùa và không còn tha thiết gì với đội chủ sân Old Trafford.

Thiên Bình - Theo Daily Mail

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X