Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ba ngày trước derby thành London: Thử bản lĩnh

Thứ Sáu 24/12/2010 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu chỉ nhìn vào tỷ số của những cuộc đối đầu gần đây thì chẳng ai bảo Arsenal - Chelsea là một cặp derby máu lửa bậc nhất London. Bởi đã hơn 2 năm rồi, Arsenal chỉ toàn quỵ gối trước The Blues. Năm thất bại liên tiếp trong đó 3 trận thua gần đây, Arsenal thậm chí không ghi nổi bàn nào. Thử hỏi, chênh lệch như thế thì có đáng gọi là derby?

Sao đổi ngôi?

Tại Emirates, Arsenal đang mơ mộng về một cuộc đổi ngôi. Cũng phải thôi vì trên BXH, Arsenal đang hơn Chelsea 1 điểm. Quan trọng hơn, Arsenal thể hiện một phong độ ổn định, trái ngược hẳn với đà tuột dốc không phanh của Chelsea.

Để mô tả cho tình trạng bi đát của The Blues, người ta sẽ viện dẫn ngay cái mẹo vặt mà Chelsea đã vận dụng cách đây 1 tuần. Đó là cố tình nhờ cậy tới … thời tiết để tránh phải gặp M.U. Cũng phải thôi vì một Chelsea đã trải qua tới 5 trận không thắng thì khó mà tự tin đối đầu với M.U được.

Liệu Arsenal có thể đòi nợ Chelsea?

Nhưng tuần này thì Chelsea sẽ khó trông đợi sự giúp sức từ ông trời nữa. Vì quyền quyết định hoãn hay đá sẽ thuộc về Arsenal - chủ nhà. Mà Arsenal thì dĩ nhiên thừa hiểu họ chẳng còn cơ hội nào để đòi nợ Chelsea tốt hơn thời điểm này.

Tuy Vermaelen vừa mới nhận tin buồn (phải nghỉ thi đấu thêm 1 tháng, tới cuối tháng 1/2011) nhưng điều ấy không ảnh hưởng nhiều tới Arsenal. Vì dù sao họ cũng đã quen với sự vắng mặt này rồi. Các tuyến còn lại của Arsenal nhìn chung đều ổn, vẫn giúp họ kiếm điểm khá đều đặn ở Premiership trong một tháng rưỡi qua. Ngoại trừ trận thua M.U cách đây 2 tuần, Arsenal đã có 4 chiến thắng liên tiếp trước đó. Và như thế, so về tâm lý, phong độ thì Arsenal đều trội hơn.

Nhưng...

Arsenal đang nắm lợi thế nhưng có một thực trạng người ta không thể không quan tâm: The Gunners luôn không còn là chính mình ở những trận đấu lớn. Liệu căn bệnh trầm kha này có tái diễn? Hôm qua, tiền vệ Nani của M.U nhận xét: “Trong các đối thủ cạnh tranh với M.U, thì chỉ Chelsea là đáng kể”. Điều ấy đồng nghĩa M.U chẳng coi Arsenal (và cả Man City nữa) ra gì. Cái lý của Nani (và nhiều người khác) nằm ở chính yếu tố bản lĩnh. Arsenal còn thiếu bản lĩnh, trước tiên là của một đội bóng lớn, chứ chưa nói tới bản lĩnh của nhà vô địch.

Có một con số rất đáng lưu tâm: trong 11 trận đấu gần đây với M.U và Chelsea, Arsenal chưa thắng nổi trận nào (thua 10, hòa 1). Và rất nhiều lần trong đó, Arsenal đã thua về tư tưởng ngay trước khi nhập cuộc. Còn một con số khác nữa, cũng không thể bỏ qua. Đấy là trong 13 lần gặp Arsenal, Drogba đã ghi tổng cộng… 13 bàn thắng. Gọi Drogba là hung thần của Arsenal chẳng sai. Nhưng mặt khác, bản lĩnh, đẳng cấp của The Gunners ở đâu khi họ thừa biết điểm mạnh - yếu của Voi rừng, nhưng lần nào cũng bị nghiền nát.

Cách đây ít hôm, HLV Ancelotti đã lại mang Drogba ra dọa Arsenal. Ông bảo rằng Arsenal cứ chờ đấy, họ sẽ biết thế nào là một Drogba thực thụ. Chẳng hiểu lần này, khi Drogba đang ốm yếu, Arsenal có lại bị dọa mất mật vì một câu nói hay không?
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X