Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ba Lan "sợ" Terry nhất tuyển Anh

Thứ Hai 15/10/2012 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vị trợ lý HLV của ĐTQG Ba Lan- Hubert Malowiejski cho biết việc Terry nói lời chia tay với Tam Sư là một lợi thế lớn cho đội bóng của ông trong cuộc đụng độ giữa hai đội sắp diễn ra.

Như chúng ta đã biết, vì cho rằng bị FA xử ép nên John Terry đã nói lời chia tay với ĐTQG Anh. Và đây chắc chắn sẽ là một tổn thất to lớn đối với đội bóng của HLV Roy Hodgson vì dù đã có tuổi tuy nhiên John Terry thực sự vẫn là một chốt chặn rất quan trọng trong hệ thống phòng ngự của tuyển Anh.

John Terry chấn thương
Việc John Terry chia tay tuyển Anh có thể không mang lại lợi ích trực tiếp cho Ba Lan
nhưng sẽ gây ra khó khăn cho HLV Roy Hodgson
Từ ngày John Terry từ giã sân cỏ quốc tế, điểm yếu nơi hàng thủ của đội bóng xử sở sương mù vẫn chưa bộc lộ khi họ chỉ phải tiếp đón đội bóng yếu kém nhất hành tinh- San Marino ngay tại Wembley. Thế nhưng, trận đấu sắp tới tại Warsaw với Ba Lan có thể là một phép thử cho tuyển Anh "không Terry" của HLV Roy Hodgson. Trong lịch sử, Ba Lan mới chỉ đánh bại Anh đúng một lần duy nhất tuy nhiên hiện khó khăn của thầy trò HLV Roy Hodgson sẽ là rất lớn khi ngoài sự thiếu vắng John Terry, đội bóng Tam Sư cũng sẽ không có được sự góp sức của những trụ cột khác do chấn thương.

Trước cuộc đọ sức giữa 2 đội, trợ lý HLV Ba Lan, ông Hubert Malowiejski cho hay: "Anh là một đội bóng mạnh nhưng họ đang có những vấn đề. Vài cầu thủ quan trọng của họ không thể góp mặt vì chấn thương và John Terry không còn là đội trưởng của họ nữa. Trận gặp Ukraina (cũng không có John Terry do chấn thương), tuyển Anh đã chịu rất nhiều áp lực và họ chỉ giành lại được 1 điểm ở những phút cuối trận."

"Chúng tôi đang phân tích kĩ trận đấu này cũng như trận Anh-Ý ở Euro vì nó cho thấy được những điểm yếu của tuyển Anh. Đó có thể là chìa khóa cho thành công cho chúng tôi mặc dù Ba Lan biết rằng mình không thể sao chép y nguyên Italia. Họ có những hậu vệ chất lượng hơn nhiều."

"Ít nhiều thì sẽ tốt hơn cho Ba Lan nếu John Terry không chơi bóng. Cậu ấy là một trung vệ rất xuất sắc, có thể là tốt hơn Lescott hay Jagielka nhưng mấu chốt ở đây là họ mất đi tinh thần của Terry. Họ mất đi ý chí chiến đấu của cậu ấy, mất đi đam mê chơi bóng của cậu ấy và tài lãnh đạo của cậu ấy khi tuyển Anh gặp bất lợi. John Terry là động lực cho rất nhiều cầu thủ tuyển Anh còn lại. Việc thiếu vắng John Terry có thể không mang lại lợi ích trực tiếp cho Ba Lan nhưng chắc chắn sẽ gây ra những khó khăn cho HLV Roy Hodgson. Trong trận tới chúng tôi sẽ tập trung đánh vào bộ đôi trung vệ mới của tuyển Anh."- ông cho biết thêm.

Ngoài ra, vị trợ lý này không hiểu vì "dễ tính" hay chơi chiêu mà chẳng ngần ngại tiết lộ về chiến thuật sẽ được Ba Lan sử dụng trong trận tới. Ông cho biết: "Có 2 điều quan trọng Ba Lan cần phải làm. Một là khóa chặt Steven Gerrard và hai là bắt chết Wayne Rooney. Steven Gerrard có thể thay đổi nhịp điệu của trận đấu, cậu ấy là đạo diễn của Tam Sư. Wayne Rooney cũng là một cầu thủ nguy hiểm nhưng chúng tôi sẽ nghiên cứu cách mà người Ý đã làm. Họ đã chặn đứng được Rooney thì tôi tin chúng tôi cũng có thể làm được. Chúng tôi không kèm người mà sẽ cố kiểm soát toàn bộ khu vực. Và mặc dù chúng tôi không có Pirlo nhưng Ludovic Obraniak cũng sẽ tung ra được những đường chuyền quyết định chẳng kém gì ngôi sao đang khoác áo Juventus".

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X