Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ba HLV xuất sắc nhất Premier League tháng 9: "Người vô danh" lên ngôi

Thứ Tư 08/10/2008 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tháng 9 vừa trôi qua với nhiều bất ngờ tại giải Ngoại hang Anh trong đó dấn ấn của các nhà cầm quân đã được thể hiện rõ nét trong các trận đấu giàu kịch tính, những cuộc lật đổ ngoạn mục và các cuộc lội ngược dòng khẳng định đẳng cấp. Sau đây là ba HLV được tờ Goal chấm điểm cao nhất trong tháng qua (xếp từ thấp đến cao), xét trên các tiêu chí: nguồn lực tài chính trong tay, chất lượng cầu thủ của đội, sự ủng hộ của ban lãnh đạo và người hâm mộ cũng như báo chí và dĩ nhiên là cả số điểm kiếm được ở Premier League.

“Á hậu 2” - Rafael Benitez (Liverpool)

Số điểm kiếm được sau 3 lượt trận: 7 điểm


Nhìn vào thành tích của Liverpool trong tháng 9, người ta hoàn toàn có thể chấp nhận được những gì nhà cầm quân của Lữ đoàn Đỏ đã làm được - 7 điểm sau ba trận. Với ba trận đấu với Manchester United, Stoke City, và Everton, ai có thể tin được việc Liverpool bị chia điểm trong trận đấu thứ hai. Chiến thắng trước Manchester United khiến thành tích trở nên ấn tượng hơn, đặc biệt khi trong trận đó họ thiếu vắng những trụ cột: đội trưởng Steven Gerrard và tiền đạo sát thủ Fernando Torres.Trận hoà thất vọng có thể bị đổ lỗi cho sự vô duyên của các chân sút, nhưng cú đúp của Torres trong trận chiến vùng Merseyside với Everton đã giúp cho Benitez giành chiến thắng thứ bảy trong các trận derby vùng.

Liverpool, giống như các CLB khác tại Premier League, đang phải chiến đấu trên bốn mặt trận mùa bóng này, đã có lịch đấu dày đặc với chuyến đi xa trong khuôn khổ Champions League để gặp Marseille, hay trận làm khách trên sân của Crewe Alexandra tại Carling Cup. Nhưng dường như Benitez đã tìm được công thức thích hợp cho việc sử dụng cầu thủ. Robbie Keane đã bắt đầu quen với cuộc sống tại vùng Đông Bắc và đã tìm được tiếng nói với Torres. Rafa Benitez gần đây đã nói rằng ông có thể nhận được hương vị chiến thắng tại giải đấu và mọi thứ dường như giống với những ngày vinh quang của ông ở Valencia. Có thể tuyên bố từ bỏ chính sách xoay vòng để xây dựng một đội hình khung sẽ báo hiệu một tháng Mười nhiều thành tích của nhà cầm quân người Tây Ban Nha này.

“Á hậu 1” Martin O'Neill (Aston Villa)

Số điểm kiếm được sau 3 lượt trận: 9 điểm.


Martin O'Neill nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của các fan trung thành ở bất kỳ câu lạc bộ nào ông nhận lời cầm quân, và niềm tin vững chắc đối với HLV Bắc Ailen này càng được củng cố khi mà Villa giành 3 trận thắng cùng với tỷ số 2-1 trước Tottenham Hotspur, West Bromwich Albion và Sunderland. Chiến thắng trước Spurs diễn ra tiếp sau một chiến thắng khác ở mặt trận UEFA Cup càng thể hiện phong độ ổn định của Aston Villans. Cựu HLV của Celtic đã củng cố đội bóng trong suốt mùa hè và tiềm năng của đội bóng đã được phát huy. Trước trận gặp Aston Villa, HLV West Brom đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với phong cách huấn luyện của O'Neill: “Các bạn phải ngã mũ trước một tài năng“. Cho đến thời điểm cuối tháng Chính, Villa vẫn đang nằm trong số các đội có suất dự Champions League. Hiện chỉ có Manchester United và Arsenal là “hào hùng” hơn Villa, trong khi đội đầu bảng Chelsea cũng chỉ ngang bằng với họ về số bàn thắng ghi được. 
 
“Hoa hậu” Phil Brown (Hull City)

Số điểm kiếm được sau 3 lượt trận: 7 điểm


Xứng đáng giành vị trí cao nhất, Phil Brown và “Các chú hổ” đã “đáp trả đẹp đẽ” thất bại tủi hổ 0-5 trước Wigan Athletic. Kết quả trong tháng Chín của đội bóng này trông giống như của một ứng cử viên cho nhóm đầu bảng chứ không phải của một CLB đang vật lộn để thoát khỏi nhóm rớt hạng. Chiến thắng 2-1 trước Newcastle United của Hull được nối tiếp với trận hòa 2-2 Everton trên sân nhà và khép lại bằng chiến thắng lịch sử 2-1 ngay trên sân của Arsenal.
 
Trong khi hệ thống quay vòng cầu thủ đã không tỏ ra hiệu quả đối với “Á hậu 2” Rafa Benitez, “thợ hàn” Phil Brown lại đang rất thành công. Cầu thủ quốc tế người Gabon Daniel Cousin, trong lần ra sân thứ hai của mùa bóng, đã ghi bàn ấn định tỷ số trong trận gặp Arsenal.

Trong trận đấu trên sân Emirates, Brown tỏ ra rất sắc sảo về chiến thuật. Ông đã bỏ chiến thuật từng giúp mình giành các thắng lợi trước đó để đưa Giovanni vào chơi sau các tiền đạo trong đội hình 4-3-3. Ian Ashbee đã giúp Hull giành lấy trung tuyến khiến Theo Walcott của Arsenal hầu như vô dụng bởi anh không thể có được những pha đột phá cánh do bận bó vào trong hỗ trợ. Và ở đó chờ sẵn Walcott là Michael Turner với những pha bóng khiến "thần đồng" mới của bóng đá Anh "tắt đỉện"!
 
Cho tới nay, Hull City là đội bóng duy nhất trong lịch sử của Premier League duy trì được thành tích bất bại trên sân khách trong tháng và là đội thứ hai trong mùa giải này rời Ashburton Grove với ba điểm trọn vẹn. Dù không nổi danh bằng các HLV đàn anh lão luyện khác, Phil Brown xứng đáng được vinh danh ! 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X