Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ba đại gia Premier League "đánh nhau" vì sao Shakhtar

Thứ Tư 14/11/2012 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không hẹn mà gặp, Arsenal, Tottenham và Liverpool đều xem tiền đạo Adriano của Shakhtar Donetsk là mục tiêu số 1 trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

Báo chí Anh đưa tin, trinh sát của cả 3 đại gia Premier League đều đã theo sát Adriano xuyên suốt 1 năm nay, và họ cũng dự khán trận thua 2-3 của Shakhtar trên sân nhà Chelsea giữa tuần trước. Tottenham, Man City và Chelsea đều muốn chiêu mộ bộ đôi Willian và Fernadinho của Shakhtar, nhưng một thỏa thuận với Adriano, một ngôi sao cũng đang tỏa sáng trong màu áo đội bóng Ukraine xem ra dễ trở thành hiện thực hơn.

Adriano (áo cam) trong một pha tranh chấp với David Luiz của Chelsea
Adriano (áo cam) trong một pha tranh chấp với David Luiz của Chelsea

Adriano là mẫu tiền đạo nhanh nhẹn, kỹ thuật. Thành tích 45 bàn/107 trận cho Shakhtar Donetsk biến anh trở thành một trong những cái tên được săn đuổi nhất trên TTCN. Arsenal mới đây đã đánh tiếng muốn sở hữu 1 trong 2 tiền đạo Edison Cavani (Napoli) và Edin Dzeko (Man City), nhưng “Pháo thủ” cũng sẽ cân nhắc lại trường hợp của Adriano vì sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí chuyển nhượng và tiền lương.

Arsenal từng liên hệ với Adriano hồi mùa Hè vừa qua nhưng cuối cùng lại bỏ ngang và mang về trung phong Olivier Giroud của Montepellier. Tuy nhiên, Arsenal vẫn sẽ phải tăng cường thêm sức mạnh cho hàng công trong bối cảnh họ chắc chắn bán Marouane Chamakh để tăng quỹ chuyển nhượng và chia tay Theo Walcott nếu tiền đạo còn hơn 6 tháng hợp đồng này từ chối ký tiếp.

Tottenham là đội sẽ cạnh tranh gay gắt với Arsenal trong cuộc đua giành Adriano. Đích thân HLV Andre Villas-Boas tuyên bố chân sút 25 tuổi người Brazil này là mảnh ghép thích hợp giúp Spurs cạnh tranh một suất dự Champions League mùa tới.

Liverpool có lẽ chỉ dám đánh tiếng muốn có Adriano chứ chưa chắc dám chạy đua vũ trang, vì tiềm lực tài chính khá eo hẹp sau 2 mùa giải mua nhiều mà chất chẳng được bao nhiêu. Bên cạnh phí chuyển nhượng, việc lo được hợp đồng lao động cho Adriano ở đất nước nổi tiếng khắt khe như Anh cũng là một mối bận tâm lớn. Tuy nhiên, người đại diện của Adriano tin tưởng mọi thủ tục sẽ trôi chảy nếu thân chủ của mình chính thức nhận được lời đề nghị từ các ông lớn Premier League.

Linh Sơn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X