Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ba cuộc đấu tay đôi nảy lửa ở chung kết Cup FA

Thứ Bảy 05/05/2012 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả những màn đọ sức trực tiếp ở tuyến giữa, biên trái của Liverpool và khu vực trước cầu môn Chelsea có thể sẽ tác động lớn đến kết quả trận tranh Cup FA trên sân Wembley hôm nay.

Branislav Ivanovic - Luis Suarez

Ivanovic nhiều khả năng sẽ được Chelsea kéo từ cánh phải vào đá trung vệ do Cahill và David Luiz chưa bình phục chấn thương. So với Suarez, hậu vệ người Serbia có ưu thế lớn về thể hình và khả năng đeo bám. Nhưng tiền đạo của Liverpool lại rất giỏi vặn người, xoay trở trong không gian hẹp và khai khác các khoảng trống dù là nhỏ nhất mà hàng thủ đối phương để hở ra.

Gerrard và Lampard sẽ góp phần quyết định đội nào làm chủ được khu vực giữa sân.
Gerrard và Lampard sẽ góp phần quyết định đội nào làm chủ được khu vực giữa sân.

Suarez hứa hẹn sẽ làm Ivanovic có một buổi tối vất vả và nếu tiếp tục chơi thăng hoa như khi lập hattrick vào lưới Norwich cuối tuần trước, chân sút nhỏ con người Uruguay có thể thắng trong cuộc đấu tay đôi với Ivanovic.

Frank Lampard - Steven Gerrard

Lampard vừa chứng tỏ vị thế nhạc trưởng của anh trong lối chơi của Chelsea khi kiến tạo hai trong số ba bàn thắng mà đội ghi được vào lưới Barca ở bán kết Champions League. Nhưng Gerrard cũng khởi sắc gần đây, bằng chứng là tình huống anh phất má ngoài chân phải kiến tạo cho Suarez mở tỷ số trận trận thắng Norwich cuối tuần trước.

Bât chấp yếu tố tuổi tác, vị trí của họ trong cách chơi của mỗi đội hứa hẹn vẫn sẽ tạo ra những màn đọ sức tay đôi nảy lửa. Tuy nhiên, kinh nghiệm, khả năng đọc trận đấu và tung ra những đường chuyền quyết định mới là yếu tố quyết định để xem ai nhỉnh hơn trong cuộc đấu này. Lampard, dựa vào phong độ ổn định của anh mùa này, đang chiếm ưu thế nhất định.

Ramires - Jose Enrique

Ramires là một phát hiện của Chelsea dưới thời Di Matteo. Sở trường là tiền vệ con thoi và chỉ chuyên đá ở trung lộ, cầu thủ người Brazil vẫn đá xuất sắc khi được đẩy ra đá lệch phải trong sơ đồ 4-2-3-1. Anh không chỉ phòng ngự từ xa hiệu quả và che chắn tốt cho cầu thủ đá hậu vệ phải của Chelsea, nhờ tốc độ cùng thể lực sung mãn và khả năng tranh chấp mạnh mẽ. Khi cần, Ramires cũng có thể xâm nhập vòng cấm và ghi bàn điệu nghệ không kém các tiền đạo, bằng chứng là bàn gỡ 1-2 trong trận lượt về bán kết Champions League trên sân Barca.

Nhưng trên sân Wembley hôm nay, khả năng Ramires tỏa sáng vẫn bị nghi ngờ khi anh phải đối mặt với Luis Enrique, hậu vệ trái của Liverpool rất giỏi trong các tình huống lên tham gia tấn công. Nếu cầu thủ người Tây Ban Nha này vẫn chơi hay như mọi khi, Ramires sẽ phải lùi sâu hỗ trợ phòng ngự và không có nhiều tình huống tham gia tấn công hiệu quả, đồng nghĩa với việc hướng tấn công bên cánh phải của Chelsea có thể bị tê liệt.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X