Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ba cú "siêu hattrick" của Dimitar Berbatov mùa giải này

Thứ Hai 24/01/2011 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Berbatov có thể chưa phải là cầu thủ chơi hay nhất của Manchester United tính đến thời điểm này của mùa giải nhưng chắc chắn anh là chân sút có duyên nhất, đặc biệt khi được tung hoàng ở "Nhà hát của những giấc mơ" Old Trafford. Sau 24 vòng (MU thi đấu kém 2 trận), Berbatov đang đứng đầu danh sách "Vua phá lưới" tại Premier League với 17 bàn thắng, trong đó 15 bàn diễn ra trên sân nhà và chỉ trong có 3 trận đấu, Berbatov đã "thu gom" được ... 11 bàn. Từ hồi sang đảo quốc sương mù thi đấu, chưa mùa nào, Berbatov ghi lắm bàn đến thế ở giải Ngoại hạng dù mùa giải vẫn còn dài. Anh đã san bằng kỷ lục của Wayne Rooney mùa giải 2002-2003 (ghi 3 bàn hoặc nhiều hơn trong 3 trận đấu).

Mục tiêu của tiền đạo người Bungari chắc chắn là đoạt lấy danh hiệu "Vua phá lưới" và nếu còn vươn đến được giải thưởng "Chiếc giày vàng châu Âu" thì còn tuyệt hơn nữa (hiện trên BXH, anh kém người đồng đội cũ Cristiano Ronaldo đang khoác áo Real Madrid 5 bàn). Ngoài ra, Berbatov sẽ quyết tâm phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Alan Shearer (ghi 3 bàn hoặc hơn trong 5 trận đấu). Với cái duyên mà anh đã thể hiện cộng thêm phong độ ổn định của toàn đội MU, khả năng Berbatov làm được điều đó không hoàn toàn mơ hồ. Hãy cùng nhìn lại 3 cú "siêu hattrick" của Berba mùa này

1. MU 3-2 Liverpool (vòng 5, 19/09/2010)

Berbatov chính là sự khác biệt lớn nhất trong trận derby màu Đỏ của nước Anh. Tiền đạo này đưa MU vượt lên dẫn trước 2-0 bằng một cú đánh đầu và một pha ngả người móc bóng qua đầu điệu nghệ (một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất mùa giải). Sau khi Liverpool xuất sắc đảo ngược thế trận và gỡ hoà 2-2 thì chính Berbatov chứ không ai khác kết liễu số phận The Kop vào phút 84, cũng từ một tình huống đánh đầu.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


2. MU 7-1 Liverpool (vòng 15. 27/11/2010)

Trận này, Berbatov còn lập nên hơn một hattrick khi nã tới 5 phát đạn vào lưới Blackburn tội nghiệp. Trong lịch sử Premier League, Berbatov mới chỉ là cầu thủ thứ 4 ghi được 5 bàn trong một trận đấu. Đây là trận đấu mà cái duyên của Berbatov được thể hiện rõ rệt nhất. Dường như, tiền đạo 29 tuổi luôn có mặt "đúng lúc, đúng chỗ" để đón các đường chuyền thuận lợi của đồng đội (Rooney, Nani) rồi dễ dàng ghi bàn. Cả 5 "tác phẩm" của Berbatov đều không quá nổi bật ngoại trừ duy nhất một điểm chung: độ nhạy cảm cao.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


3. MU 5-0 Birmingham (vòng 24, 22/01/2011)

Sau 3 trận tịt ngòi, Berbatov đã "giải khát" bằng cú hattrick thứ 3 với một kịch bản không khác bao nhiêu (bàn thắng "tầm thường" nhưng Berbatov là tiền đạo duy nhất biết cách làm điều đó). Sau khoảng 90 giây, anh mở tỷ số từ cự ly ... vài chục cm so với vạch vôi. Một pha xử lý và dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm sau đường chuyền của Rooney nâng tỷ số lên 2-0. Cuối cùng, một pha băng vào, đón đường tạt của Giggs và kết thúc nhanh làm tung nóc lưới Ben Foster.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X