Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ba cầu thủ không đáng tin của Man United

Thứ Ba 04/02/2014 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United đã chịu thất bại thứ tám ở Premier League trong mùa giải này khi bị Stoke đánh bại, và họ đang xa dần khu vực dự Champions League. Vấn đề của Man United bây giờ nằm ở rất nhiều mặt, từ bản thân HLV David Moyes và Ban giám đốc cho đến các cầu thủ. Trong đội hình xuất phát của Man United hiện đang có những cầu thủ thi đấu dưới sức mình hoặc không hoàn thành tốt vai trò chính được giao, trực tiếp ảnh hưởng tiêu cực tới thể hiện của tập thể. Đó là những ai?

Tom Cleverley

Cleverley đã được Moyes trao rất nhiều cơ hội trong mùa giải này để gây ấn tượng tại Old Trafford, nhưng cho đến lúc này có thể nói rằng trung lộ của MU gần như tê liệt trong mỗi trận đấu mà Cleverley xuất phát. Con số thống kê của OPTA Sports cho biết, Man United là đội có tỷ lệ triển khai bóng tấn công ở trung lộ thấp nhất tại Premier League với chỉ 24%. 33% số đợt tấn công nằm ở cánh trái, còn lại 42% đến từ biên phải.

young evra
 

Cleverley mới chỉ tạo được 8 cơ hội ăn bàn (được chuyển thành cú đá trúng đích) trong mùa này, một con số quá thấp tới mức Juan Mata mới chỉ đá 2 trận để tạo ra 7 cơ hội, và cả 8 cơ hội mà Cleverley tạo ra đều không thành bàn. Hình dưới đây (cung cấp bởi Squawka) cho thấy Cleverley chuyền bóng rất kém khi điểm đến là khu vực cách khung thành đối phương 40m, trong đó 5 đường chuyền vào vòng cấm thì trượt tới 4. Khả năng phòng ngự của Cleverley cũng chẳng có gì nổi bật, chỉ cướp bóng đúng 1 lần, cắt 2 đường chuyền và không thắng trong pha không chiến nào.

Sự có mặt của Cleverley đã góp phần khiến Man United thiếu tính đa dạng trong tấn công khi phải dựa quá nhiều vào các pha đánh biên mà không thể tin cậy trung lộ do sự kém cỏi của Cleverley, và khả năng phòng thủ của "Quỷ Đỏ" cũng không khởi sắc khi Cleverley thi đấu. David Moyes cần đẩy Cleverley khỏi đội hình xuất phát ngay trước khi quá muộn.

Patrice Evra

Có một điều ngạc nhiên là, Patrice Evra dù đã ngoài 30 tuổi nhưng vẫn cung cấp nhiều giải pháp cho Man United ở mặt trận tấn công. Chỉ có điều, phòng ngự đối với Evra đã trở thành điểm yếu lớn. Trước Stoke City, Peter Odemwingie đã có một ngày dễ dàng khi vượt qua Evra tới 4 lần trong các pha đấu tay đôi, và Evra gần như bất lực trong các pha bóng bổng.

Evra thực ra từ mùa giải trước đã bắt đầu trở thành điểm yếu của Man United trong các trận đấu lớn, mà ví dụ điển hình là trước Real Madrid ở Champions League (Cristiano Ronaldo bình thường đá cánh trái nhưng khi gặp Man United thì chuyển sang cánh phải để đánh vào vị trí của Evra trong 2 trận). Hợp đồng của Evra sẽ kết thúc sau mùa giải này, nên có khi điều đó lại tốt vì David Moyes sẽ bị thúc giục phải mua một sự thay thế mới đáng tin cậy hơn.

Ashley Young

Young đã có phong độ tốt hơn trong những tuần gần đây và thậm chí có bàn thắng rất đẹp (và quan trọng) trước Cardiff, nhưng như thế không có nghĩa mùa giải này anh đã chơi tốt. Có lẽ chấn thương đã khiến Young không còn bùng nổ như xưa.

Điều đáng nói ở đây là thói quen thi đấu của Young đã trở nên dễ đoán hơn với các hậu vệ đội bạn. Anh dựa quá nhiều vào các pha chạy cắt từ biên trái vào vòng cấm rồi xử lý bóng bằng chân phải. Trước Stoke City, Young đặc biệt non khi đưa bóng vào sâu phần sân đối phương, và trong 7 quả tạt mà Young thực hiện thì chỉ chính xác đúng 1 lần (từ một quả phạt góc - xem hình). Đã có thời điểm khán đài Old Trafford vang lên những tiếng hô đòi Adnan Januzaj được tung vào sân.

Tất nhiên, Ashley Young được biết đến nhiều bởi tai tiếng ăn vạ, nhưng ngay cả những chiêu trò của anh bây giờ cũng ít hiệu quả khi không còn tốc độ và năng lượng để bứt vào vòng cấm nữa. Đã đến lúc Young cần được gạch khỏi đội hình xuất phát, và Moyes thì đã có ngay một sự thay thế tốt là Januzaj.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X