Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Azpilicueta: "Thay đổi sơ đồ không phải yếu tố giúp Chelsea chiến thắng"

Thứ Hai 03/10/2016 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hậu vệ Cesar Azpilicueta cho rằng yếu tố tinh thần đóng vai trò quan trọng hơn cả sơ đồ chiến thuật trong chiến thắng mới đây của Chelsea trước Hull.
Azpilicueta Thay doi so do khong phai yeu to giup Chelsea chien thang hinh anh
Chelsea dễ dàng đánh bại Hull sau khi chuyển sang sơ đồ 3-4-3

Sau những thất bại liên tiếp trước Liverpool và Arsenal, HLV Conte đã quyết định thử nghiệm sơ đồ ba hậu vệ ở trận gặp Hull City. Đây là lần đầu tiên The Blues xuất phát với chiến thuật ba hậu vệ ở mùa giải năm nay. Và họ ngay lập tức có một chiến thắng thuyết phục ngay trên sân của “những chú hổ”. Thậm chí, họ còn giữ sạch lưới mà nhờ cách bố trí nhân sự này của chiến lược gia người Ý.

Tuy nhiên, hậu vệ Azpilicueta khẳng định rằng chiến thuật không phải là yếu tố đem lại thành công cho đội bóng thành London. “HLV luôn cố gắng lựa chọn chiến thuật tốt nhất cho mỗi trận đấu nhưng để tạo nên một hệ thống tốt, đầu tiên bạn cần phải làm việc cùng nhau, chạy và chiến đấu cùng nhau, chơi bóng cùng nhau. Có như vậy thì hệ thống mới có thể tạo nên sự khác biệt”.

“Nếu không có tinh thần chiến đấu và sự gắn kết trong đội bóng thì mọi trận đấu đều mang đến những thử thách khó khăn. Chỉ cần có tinh thần chiến đấu rực lửa, bạn có thể chơi với 6 cầu thủ ở hàng phòng ngự hoặc 6 cầu thủ ở hàng tấn công tùy ý. Đó là điều tối thiểu mà các cầu thủ cần phải thể hiện trên sân. Nếu có được tinh thần như vậy, chúng tôi có thể thích nghi với nhiều hệ thống mà ít vấp phải khó khăn”.

Hàng phòng ngự ba người của Chelsea ở trận đấu với Hull City bao gồm Azpilicueta, Luiz và Cahill. Trong suốt tuần qua, HLV Conte đã cho các học trò tập luyện không ngừng nghỉ để áp dụng sơ đồ ba hậu vệ. Và những kết quả ban đầu là vô cùng tích cực khi hệ thống phòng ngự của đội bóng thành London được cải thiện rõ ràng. Và Azpilicueta cũng khẳng định anh thấy rõ sự tiến bộ của đội chủ sân Stamford Bridge.

“Tôi đã thấy rất nhiều điểm tích cực mà tôi muốn thấy. Chúng tôi đã làm việc cả tuần để cải thiện khả năng tạo áp lực, giành lại bóng một cách nhanh chóng. Chúng tôi cũng luyện tập những mảng miếng tấn công khác nhau cũng như cách đẩy áp lực khổng lồ về phía đối thủ”.
HLV Conte hết lời khen ngợi Victor Moses
(Bongda24h.vn) - Sau trận thắng Hull City 2-0 tại vòng 7 Premier League, HLV Antonio Conte đã hết lời khen ngợi tiền vệ Victor Moses.

Xem video trận đấu Hull 0-2 Chelsea (vòng 7 Ngoại hạng Anh):

Xuân Phong
 
► Theo dõi KQBĐ C1 và bảng xếp hạng bóng đá Anh sau lượt trận mới diễn ra.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X