Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Azpilicueta chơi tốt, Chelsea vẫn ngắm Coentrao: Để làm gì, Mourinho?

Thứ Bảy 30/11/2013 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuổi tác cùng những chấn thương khiến Chelsea không thể tiếp tục trọng dụng Ashley Cole thêm nữa. Tuy vậy, từ khi Jose Mourinho thử nghiệm đưa Cesar Azpilicueta ra cánh trái, hậu vệ người Tây Ban Nha thi đấu xuất sắc đến không ngờ. Mặc dù vậy, Mou lại đang tìm cách đưa Fabio Coentrao đến Stamford Bridge trong phiên chợ Đông, thay vì đặt niềm tin ở những quân bài đang có.

Thời còn dẫn dắt Real, Mou cũng đâu có trọng dụng Coentrao
Thời còn dẫn dắt Real, Mou cũng đâu có trọng dụng Coentrao

Truyền thông xứ sương mù đồng loạt đưa tin Chelsea vừa gửi lời đề nghị hỏi mượn Fabio Coentrao đến BLĐ Real Madrid. Nhờ những mối quan hệ trong 3 năm làm việc tại Bernabeu, Mourinho dễ dàng liên hệ với giới chóp bu Real hòng nhận được cái gật đầu. Trong khi đó, bản thân nhà cầm quân người Bồ cũng có uy tín cực lớn với cá nhân Coentrao bởi chính ông đã đưa hậu vệ 25 tuổi này đến xứ đấu bò trong kỳ CN hè 2011. Thêm một cơ sở nữa để Chelsea có thể thắng các đối thủ trong thương vụ Coentrao, nổi cộm là M.U, bởi cả Mourinho lẫn Coentrao đều có người đại diện chung là tay siêu cò Jorge Mendes.

Mặc dù vậy, câu hỏi được đặt ra là liệu Chelsea có thực sự cần chi một khoản lương không hề nhỏ để nuôi Coentrao. Sau 5 trận được sử dụng bên hành lang cánh trái, Azpilicueta thể hiện phong độ cực kỳ tuyệt vời. Theo dữ liệu chấm điểm từ trang thống kê Whoscored.com, cả 5 trận đó tuyển thủ Tây Ban Nha này đều được chấm điểm từ 7,6 trở lên. Thậm chí ngay cả khi Chelsea gục ngã trên trên Basel vừa qua, Azpilicueta vẫn là cái tên thi đấu xuất sắc nhất của The Blues với số điểm 7,6, cao hơn tất thảy 13 cái tên còn lại cả ở đội hình xuất phát lẫn dự bị.

Ngoài ra, Chelsea còn một hậu vệ trái đầy triển vọng nữa: Ryan Bertrand. Mùa trước hậu vệ 24 tuổi người Anh này ra sân đến 38 lần trên mọi mặt trận, khỏa lấp hoàn toàn lỗ hổng do Ashley Cole để lại. Vậy nhưng từ khi Mou trở lại Stamford Bridge, Bertrand mới có 3 lần được ông thầy đưa vào sân. Ngay cả vậy, số điểm chấm cho màn trình diễn của Bertrand trong các trận gặp Swimdon, Arsenal (League Cup) và Cardiff (EPL) vẫn lần lượt là 7,4; 7,6 và 7,1.

Tóm lại, Chelsea không thực sự cần thiết phải chiêu mộ Coentrao, bằng chứng là thời còn dẫn dắt Real, Mourinho cũng đâu có trọng dụng Coentrao bằng Marcelo. Vấn đề với Special One là phát huy tiềm năng của Azpilicueta và Bertrand đồng thời tận dụng khả năng còn lại từ Ashley Cole, thay vì lúc nào cũng đòi hỏi BLĐ đội bóng móc hầu bao. Cũng giống như việc Mou vung đến 30 triệu bảng mang về Willian hồi hè khiến hàng tiền vệ Chelsea lâm vào cuộc khủng hoảng thừa, để rồi phải tống Juan Mata lên băng ghế dự bị một cách lãng phí như hiện tại.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X