Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Azpilicueta chính thức trở thành người của Chelsea

Thứ Sáu 24/08/2012 22:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Chelsea vừa đón chào tân binh thứ 5 của họ trong Hè 2012, đó chính là hậu vệ Cesar Azpilicueta từ Marseille.

Cả Chelsea và Marseille đều đã lên tiếng xác nhận việc hoàn tất thương vụ Azpilicueta từ vài ngày trước. Chi tiết về bản hợp đồng vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo một số nguồn tin, giá trị của vụ chuyển nhượng này rơi vào khoảng 7 triệu bảng.

Cesar Azpilicueta, tân binh của Chelsea
Cesar Azpilicueta, tân binh của Chelsea

Phát biểu sau khi có được Azpilicueta, HLV Di Matteo vui mừng cho biết: “Azpilicueta là một cầu thủ trẻ đầy tài năng. Anh ấy đã có những màn trình diễn hết sức thuyết phục trong màu áo Marseille cũng như các đội tuyển trẻ của Tây Ban Nha. Azpilicueta sẽ là sự tăng cường chất lượng cho hành lang cánh phải của Chelsea”.


Ngay sau khi thất bại với Maicon (Inter), Chelsea đã ngay lập tức chuyển hướng sang Azpilicueta. Nhà đương kim vô địch Champions League với tên tuổi cũng như nguồn ngân sách chuyển nhượng dồi dào đã không mất quá nhiều thời gian để thuyết phục Marseille nhả ngôi sao 22 tuổi. Azpilicueta được xem là sự bổ sung chất lượng cho vị trí hậu vệ cánh phải của The Blues, đặc biệt là sau sự ra đi của Jose Bosingwa ở đầu Hè 2012. Có được Azpilicueta trong đội hình, HLV Di Matteo hoàn toàn có thể thực hiện được kế hoạch xoay tua đội hình trong những thời điểm quan trọng của mùa giải.

Azpilicueta hiện là một trong những tài năng triển vọng của bóng đá Tây Ban Nha. Năm nay mới chỉ bước sang tuổi 22, nhưng anh đã có khá nhiều kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường quốc tế, không chỉ trong màu áo CLB mà còn ở các đội tuyển trẻ của Tây Ban Nha. 2 mùa bóng thi đấu trong màu áo Marseille, Azpilicueta đã có 45 trận ở Ligue 1. Cùng với đó là 2 chức vô địch châu Âu trong màu áo ĐT U19 và U21 Tây Ban Nha, vào các năm 2007 và 2011.

Như vậy, sau Juan Mata, Oriol Romeu và Fernando Torres, Azpilicueta đã trở thành người Tây Ban Nha thứ 4 tại Stamford Bridge.

Minh Minh (Theo Chelseafc.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X