Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Avram Grant, tương lai là dấu hỏi lớn

Thứ Ba 26/02/2008 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại trước Tottenham trong trận chung kết Carling Cup đã bất ngờ khiến tương lai của Avram Grant trở nên cực kỳ bấp bênh.

Đã có nhiều dấu hỏi lớn về khả năng của Avram Grant khi HLV người Israel bất ngờ được trọng dụng sau khi Jose Mourinho bị sa thải hồi đầu mùa. Tuy vậy, có vẻ như Grant đã bắt đầu thuyết phục được ban lãnh đạo Chelsea cũng như các CĐV.

Bảng thành tích khá ấn tượng của Grant khi dẫn dắt Chelsea lọt vào chung kết Carling Cup, vòng 1/16 Champions League và vẫn cùng M.U, Arsenal tranh chấp quyết liệt tại giải Ngoại hạng khiến nhiều người tưởng rằng tương lai của Grant đã được đảm bảo chắc chắn.

Grant không phải là chỗ dựa của các cầu thủ Chelsea, mà đó là Poyet và Terry?

Nhưng thực tế lại không phải như vậy, ít nhất là trong hai tuần gần đây, uy tín của Grant bắt đầu sứt mẻ đáng kể với hàng loạt hành động được cho rằng sẽ thể hiện cá tính và quyền lực của ông này, đáng tiếc là tất cả đều phản tác dụng.

Ngay sau trận chung kết Carling Cup, mà ở đó, Chelsea đã hoàn toàn bị lép vế trước Tottenham, chỉ dẫn trước nhờ một khoảnh khắc lóe sáng của Drogba, Roman Abramovich đã vào phòng thay quần áo của Chelsea và cuộc nói chuyện với các cầu thủ cho thấy thái độ không hài lòng của ông chủ người Nga.

"Hôm nay, Chelsea thua vì rất nhiều vấn đề. Chúng ta ra sân với một đội hình sai lầm, vào trận với một thái độ sai lầm, phản ứng trước sự xuất sắc của đối thủ một cách sai lầm".

Rõ ràng, Abramovich đang chĩa mũi dùi vào chính Avram, vào chính quyết định bỏ Ballack, một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất thời gian gần đây, ra ngoài, cũng như sử dụng bộ đôi tấn công Anelka - Drogba một cách thiếu hiệu quả.

Không chỉ có thế, một số nhân vật thân cận với Abramovich còn cho biết ông này cảm thấy bị sốc khi nhìn thấy vẻ bất lực của Grant trong suốt trận đấu khi không làm cách nào thay đổi được sự thất thế của Chelsea trước Tottenham, cũng như việc Grant phó mặc cho trợ lý Steve Clarke cùng đội trưởng Terry nói chuyện với các cầu thủ trong giai đoạn chuẩn bị cho thi đấu hiệp phụ.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà hàng loạt báo chí Anh vốn trước đây công kích Mourinho giờ đã quay sang tán tụng HLV người Bồ Đào Nha như một cách chế giễu Grant: Mourinho sẽ không bỏ lỡ cơ hội này (Jose would not have blown it - The Times).

Quyết định bắt đầu áp dụng chính sách xoay vòng cầu thủ, kể từ trận gặp Olympiakos cũng đã khiến mối quan hệ vừa được xây dựng giữa Grant với các trụ cột Chelsea bị sứt mẻ đi ít nhiều.

Cả Lampard và Terry đều đã thực sự bị sốc khi biết rằng họ sẽ không được ra sân trong trận gặp đối thủ Hy Lạp. Thậm chí Lampard đã có một cuộc nói chuyện rất gay gắt với Grant về thông báo rằng anh sẽ không còn nhận được đặc quyền trận nào cũng ra sân như giai đoạn vừa qua.

Có vẻ như trong tương lai gần, chiếc ghế của Grant vẫn sẽ được đảm bảo, nhưng những diễn biến mới nhất cho thấy đã bắt đầu có áp lực đè nặng lên vai vị HLV người Israel.

"Chúng tôi đánh giá thành công hay thất bại của một HLV dựa trên kết quả. Mà những gì Grant đem lại đều không tệ" - Bruce Buck, Chủ tịch Chelsea khẳng định như vậy, đề cập tới bảng thành tích thắng 24, hòa 8 và chỉ thua 3 trong 35 trận mà Grant dẫn dắt The Blues cho đến thời điểm này.

Tuy nhiên, sự thất vọng về Grant trong ban lãnh đạo Chelsea vẫn dần tăng lên khi Chelsea đã để thua cả M.U, Arsenal lẫn Tottenham trong những trận đấu mang tính chất quyết định đến thành công hay thất bại của mùa giải.

Được biết tối hậu thư cũng đã được trao cho Avramt Grant rằng vào cuối mùa giải này, Chelsea phải đoạt một trong ba danh hiệu, Champions League, Cúp FA hoặc giải Ngoại hạng Anh. Nếu không, Grant sẽ phải ra đi.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X