Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Avram Grant: Mr Luck!

Thứ Năm 24/04/2008 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bốn năm trước, khi mới đặt chân tới London, Mourinho đã tự nhận mình là một “Người đặc biệt” (Mr Special). Còn bây giờ, Avram Grant có lẽ nên nhận mình là một Người… may mắn (Mr Luck). Bởi đơn giản, sự đặc biệt của Mourinho không đủ giúp Chelsea lên ngôi ở Champions League nhưng vận may khó giải thích của Grant chưa biết chừng lại làm nên lịch sử.

Mr Luck…

Ít nhất là tới giờ phút này, Avram Grant xứng đáng được coi là một Mr Luck. Ông nhận được quá nhiều sự ưu ái của số phận mà chẳng ai có thể lường trước.

Nhìn lại con đường Chelsea đã đi qua, không ai giải thích nổi vì sao nó được trải đầy hoa. Chỉ tính từ vòng knock-out, bất kỳ đại gia nào cũng mong được gặp một trong hai “chú lùn” Olympiakos hoặc Fenerbahce để rộng đường đi tiếp. Nhưng Chelsea không chỉ gặp một, mà là cả hai: Olympiakos ở vòng 1/8 và Fenerbahce ở tứ kết.


Sự may mắn của Grant còn xuất hiện tại Premiership. Hễ Chelsea sẩy chân là y như rằng M.U, Arsenal cũng trượt ngã cùng lúc hoặc sau đó ít lâu. Thật khôi hài khi không phải Arsenal, mà Chelsea mới là đội bóng duy nhất còn khả năng truất ngôi MU.

Nếu ai đó còn chưa tin rằng Grant đang rất may, người ấy chỉ việc xem lại 90 phút tại Anfield. Thử hỏi Chelsea tạo ra bao nhiêu cơ hội đáng kể? Hai (theo chính Grant thừa nhận), một là của Drogba (trọng tài không cho penalty) và một là pha dứt điểm của Malouda (hiệp 2). Nhưng khung thành của họ thì không ngớt chao đảo và nếu Cech không xuất thần, có thể Chelsea giờ phút này đã chỉ còn nghĩ tới Premiership. Ấy thế mà Chelsea lại… hòa Liverpool, thậm chí hòa có bàn thắng để tạo một ưu thế cực lớn. Cứ nhìn nét mặt Grant – tuyệt vọng, sững sờ rồi bùng nổ - sau khi Riise phản lưới, có cảm giác chính Grant cũng không tin vào điều đang diễn ra trước mắt. Liệu còn ai may hơn Mr Luck – Avram Grant?

… và những dấu hỏi

Grant nói rằng Chelsea xứng đáng với tỷ số hòa nhưng đấy là nhận định quá khiên cưỡng. Trước bàn thắng ở phút bù giờ thứ… 5, dám chắc là Grant cũng chỉ mong Chelsea đừng để thua thêm bàn nào nữa khi chứng kiến thế trận tăm tối của The Blues.

Đúng là Chelsea đang có cơ hội cực lớn để lần đầu vào chung kết Champions League. Nhưng Chelsea sẽ không thể cụ thể hóa lợi thế nếu họ không chuyển biến so với chính mình ở 2/3 thời gian thi đấu tại Anfield. Công bằng mà xét, Chelsea chỉ có chừng 15 phút đầu và cuối trận là chơi khả dĩ. Khoảng thời gian còn lại, lối chơi của họ quá đơn điệu, luôn chăm chăm phất bóng dài lên tuyến trên. Ý thức này hình thành ngay từ vị trí của Petr Cech. Tóm lại là Chelsea theo đuổi một chiến thuật quá thô sơ, không hề có ý định xây dựng lối chơi bắt đầu từ phần sân nhà.

Phong độ và tâm lý của các cầu thủ Chelsea cũng xuống đến mức bất ngờ. Ashley Cole, Ballack, Lampard, Joe Cole, Malouda đều bị khớp còn Drogba vẫn mờ nhạt như những trận gần đây. Makelele phong tỏa Gerrard thành công nhưng ở những tình huống xử lý độc lập, anh lại mắc sai sót, cụ thể là pha can thiệp hụt ở bàn thua hay những đường chuyền ngang bất cẩn khiến Chelsea suýt trả giá. Nếu không truyền được cho các học trò niềm tin, lượt về tại Stamford Bridge vẫn có thể là bi kịch với Chelsea.

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X