Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Aubameyang rời Arsenal sang MU vì tham vọng? Không, vì tiền!

Chủ Nhật 22/03/2020 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Paul Merson, Pierre-Emerick Aubameyang là một mẫu cầu thủ mà Manchester United đang thiếu. Aubameyang sẽ đến MU vì tham vọng hay vì tiền?

Cựu tiền vệ 52 tuổi lo rằng Pháo thủ có thể mất đi một Robin van Persie khác vào tay Quỷ đỏ.

MU nhắm đến Aubameyang

Năm 2012, MU gây bất ngờ khi chiêu mộ thành công đội trưởng đương nhiệm Arsenal, Robin van Persie. Dưới thời Sir Alex Ferguson, tiền đạo người Hà Lan lập tức bắt nhịp và sắm vai chủ công giúp Quỷ đỏ vô địch Premier League mùa 2012-13.

MU mua Aubameyang
Có tin MU đang quan tâm Aubameyang

Lúc này, MU lại đang thiếu một mẫu tiền đạo săn bàn thực thụ sau khi bán Romelu Lukaku. Mục tiêu bộ phận chuyển nhượng MU nhắm đến là Pierre-Emerick Aubameyang – người chưa đồng ý gia hạn hợp đồng chỉ còn 1 năm với Arsenal.

Merson lo ngại cho CLB cũ

Merson lo ngại rằng Aubameyang sẽ lại đi theo bước chân của Van Persie. Cựu Pháo thủ nói với Sky Sports: “Aubameyang là những gì mà Manchester United đang thiếu. Đó là một cầu thủ ghi bàn sáng giá.”

“Nếu bạn nhìn vào MU và cách họ thi đấu với Manchester City vài tuần trước, tôi nghĩ họ rất, rất tốt. Bạn xem họ và nghĩ rằng họ đã có cơ hội, đặc biệt là nếu họ bổ sung thêm một vài cầu thủ, đặc biệt là một tiền vệ sáng tạo.”

“Tôi rất ấn tượng với màn trình diễn của MU. Nếu họ ký hợp đồng với Aubameyang và có thêm một người như Jack Grealish, họ sẽ là một đối thủ rất đáng gờm, theo ý kiến của tôi.”

“MU đang khát một người sẽ ghi cho họ 20 đến 25 bàn thắng và đó là những gì Aubameyang có thể mang lại. Cậu ấy có thể ghi 25 bàn thắng một cách ngon lành. Thêm Grealish cộng Bruno Fernandes chơi phía sau tiền đạo cắm, họ sẽ rất đáng sợ.”

“Không phải vì tham vọng, tôi nghĩ Aubameyang đến MU còn là vì tiền bởi cậu ấy gần 31 tuổi và đây có thể là hợp đồng cuối cùng trong sự nghiệp. Tại thời điểm này, bạn không thể nói rằng bạn sẽ đến MU và có những danh hiệu.”

“Không thể đảm bảo điều đó trong 2 hoặc 3 mùa tiếp theo. Họ đang trở nên tốt hơn nhưng thương vụ như vậy không phải là tham vọng, đó là tiền.”


Aubameyang rời Arsenal sang chuyển nhượng MU vì tham vọng hình ảnh
Merson tin Auba khác Van Persie về động lực ra đi

Merson nói thêm về những điểm tương đồng giữa trường hợp của Aubameyang và Van Persie: “Những người hâm mộ Arsenal sẽ không muốn thấy một tiền đạo hàng đầu khác tới Old Trafford, điều đó là chắc chắn.”

“Nhưng trường hợp của Van Persie có hơi khác, Thời điểm đó, cuộc đấu Arsenal vs MU vào loại lớn nhất ở Anh. Việc Arsenal bán Van Persie giống như họ bán danh hiệu cho MU vậy.”

“Lúc này, Arsenal chỉ đứng thứ 9 và nếu Aubameyang rời đi, họ sẽ kết thúc thấp hơn thứ 9 mùa tới? Không đời nào. Đối với tôi, Arsenal có rất nhiều việc cần phải làm. Tôi biết họ không thể thay thế cậu ấy và phải làm tất cả những gì có thể để giữ cậu ấy, kể cả tăng lương lên 300 nghìn bảng/ tuần.”

“Nhưng bạn không thể chỉ nhìn vào mùa giải tới. Bạn phải nhìn vào bức tranh tổng thể. Tôi không nói Aubameyang không phải là cầu thủ hàng đầu, nhưng nếu bạn là lãnh đạo Arsenal và giữ cậu ấy, bạn sẽ vô địch Premier League chứ? Không. Pháo thủ đang đối mặt một quyết định rất lớn.”


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X