Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Aubameyang: Niềm hy vọng của Arsenal ở mùa giải tới

Thứ Hai 14/05/2018 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Aubameyang ghi bàn liên tục kể từ ghi cập bến Arsenal vào tháng 1 vừa qua, cầu thủ người Gabon chính là niềm hy vọng của Pháo thủ ở mùa giải tới.

Aubameyang đang đạt phong độ cực cao


Tại vòng 38 Ngoại hạng Anh, Arsenal có chuyến làm khách trên sân của Huddersfield. Đây là trận đấu cuối cùng của HLV Wenger trên cương vị là HLV trưởng của Pháo thủ, bởi vậy đội bóng thành London rất muốn giành một chiến thắng.
Aubameyang ghi bàn liên tục Niềm hy vọng của Arsenal mùa tới hình ảnh

Aubameyang ghi bàn thắng duy nhất giúp Arsenal đánh bại Huddersfield

Arsenal đã ra sân với quyết tâm rất lớn, nhưng họ gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công khoa học được đội chủ nhà tạo ra. Trong 90 phút thi đấu, số lượng cú dứt điểm của Pháo thủ chỉ bằng một nửa so với Huddersfield (9 so với 18).

Tuy nhiên, chất lượng trong những cú dứt điểm quyết định trực tiếp đến kết quả trận đấu. Huddersfield dứt điểm 18 lần, nhưng chỉ 3 trúng đích và không ghi được bàn thắng nào. Ngược lại, Arsenal chỉ cần 9 cú dứt điểm để mang về 1 bàn thắng.

Aubameyang chính là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Đó là tình huống cựu sao Dortmund chạy chỗ thông minh đón đường chuyền thuận lợi của Aaron Ramsey, pha đệm bóng ở cự ly gần của anh không cho thủ môn đối phương một cơ hội cản phá. 

3 điểm có được trước Huddersfield không giúp Pháo thủ cải thiện vị trí thứ 6 trên BXH nhưng nó là 3 điểm đầu tiên mà họ kiếm được trên sân khách trong năm 2018. Đồng thời chia tay HLV Wenger bằng một chiến thắng.
 
Aubameyang

Aubameyang đang đạt phong độ rất cao


Kể từ khi cập bến Arsenal vào tháng 1 vừa qua, tiền đạo Aubameyang đang chơi cực tốt. Ngôi sao sinh năm 1989 liên tục tỏa sáng với những bàn thắng. Pha lập công vào lưới Huddersfield là bàn thắng thứ 10 của anh ở Premier League.

Aubameyang lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ Arsenal đạt mốc 10 bàn thắng ở Premier League nhanh nhất, sau 13 trận. Trong chuỗi trận này cầu thủ 28 tuổi còn có thêm 4 đường kiến tạo thành bàn.

Kể từ thời điểm Aubameyang cập bến sân Emirates, số lượng bàn thắng mà anh ghi được ở Premier League chỉ kém duy nhất Salah của Liverpool (13).

Arsenal phải bỏ ra 55 triệu bảng để có chân sút 28 tuổi từ Dortmund, nhưng những gì cầu thủ người Gabon thể hiện cho thấy anh xứng đáng với từng xu từng cắc mà đội chủ sân Emirates bỏ ra.

Rõ ràng, không phải Romelu Lukaku, Alvaro Morata hay Lacazette, mà Aubameyang mới là tiền đạo tân binh gây ấn tượng nhất Premier League mùa này, dù anh đến Emirates vào thời điểm muộn hơn những tiền đạo còn lại.
 

Aubameyang là niềm hy vọng của Arsenal mùa tới

 

Trước khi tới Arsenal, Aubameyang đã có những nghiên cứu rất kỹ về Premier League để đưa ra những thay đổi, những sự điều chỉnh cho phù hợp. 
 
Aubameyang noi ve HLV Wenger

Aubameyang là món quà Wenger tặng người kế nhiệm mình


Chân sút người Gabon là mẫu tiền đạo cần nhiều khoảng trống để thực hiện những tình huống bứt tốc đầy tốc độ trước khi đánh bại hàng thủ đối phương bằng những tình huống dứt điểm đầy quyết đoán.

Tuy nhiên, ở Premier League, không có nhiều không gian và thời gian để cầu thủ sinh năm 1989 thực hiện điều đó, bởi vậy anh phải tự thay đổi để thích nghi, và Aubameyang đang làm rất tốt điều đó. 

Aubameyang lúc này chơi rất gần khung thành đối phương, anh đặc biệt nguy hiểm ở những tình huống băng cắt, những pha di chuyển len lỏi khôn ngoan giữa hàng thủ đối phương, đón đường căng ngang của đồng đội để ghi bàn. 

Cầu thủ 28 tuổi cũng rất tích cực phối hợp với các đồng đội thay vì độc lập tác chiến, anh đang kết hợp rất tốt cùng những vệ tinh bên cạnh, đặc biệt là Alexandre Lacazette.

Mùa giải tới, Arsenal sẽ không còn được dẫn dắt bởi HLV Wenger nữa, ông thầy người Pháp đã quyết định chia tay Pháo thủ sau 22 năm gắn bó. 

Tuy nhiên, di sản của ông ở Emirates sẽ tồn tại mãi mãi và Aubameyang là một trong những món quà lớn mà Wenger dành cho người kế nhiệm mình. 

Với phong độ cực cao ở thời điểm hiện tại, cầu thủ người Gabon hứa hẹn sẽ là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của Arsenal ở mùa giải tới.
 

Phong độ của Aubameyang ở Premier League 2017/18

 


Vương Ngân (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X