Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Aubameyang chê Arteta thiếu kinh nghiệm, không chào đón về Arsenal

Thứ Năm 19/12/2019 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Anh trai của tiền đạo đội trưởng Pháo Thủ đã có động thái không mấy tích cực xoay quanh quyết định bổ nhiệm trợ lý HLV Man City ngồi vào ghế nóng sân Emirates.

Chỉ ít ngày sau khi trở lại mái nhà xưa Emirates với tư cách trợ lý HLV Pep Guardiola để cùng Manchester City đánh bại đội bóng cũ Arsenal với tỷ số 3-0 ở Premier League, Mikel Arteta có thể lập tức về thêm nữa và lần này dự kiến sẽ lâu dài hơn rất nhiều.

Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá khác như Carlo Ancelotti, Max Allegri hay Mauricio Pochettino, cựu tiền vệ người Tây Ban Nha khả năng rất cao sẽ chính thức được bổ nhiệm dẫn dắt Pháo Thủ, thay thế bậc tiền nhiệm bị sa thải Unai Emery cũng như vị trí tạm quyền đương thời của Freddie Ljungberg.

Aubameyang phản đối Arsenal bổ nhiệm HLV Arteta hình ảnh
Aubameyang phản đối Arsenal bổ nhiệm HLV Arteta

Tuy nhiên chưa gì, sự trở về trên cương vị mới của Arteta đã vấp phải những sóng gió trắc trở từ chính nội bộ Pháo Thủ, đơn cử tiêu biểu với một động thái phản đối của anh trai Aubameyang, chân sút chủ lực kiêm đội trưởng CLB lúc này.

Willy phản hồi một comment trên Instagram khi được hỏi liệu rằng bản hợp đồng với Arteta có được sớm được công bố để kịp ra mắt trong trận gặp Everton ở Premier League cuối tuần này hay không: “Anh ta thì khác gì Ljungberg chứ? Kinh nghiệm vẫn còn non và xanh lắm.”

Có thể châm chước cho sự thiển cận của nhận xét từ một người ngoài cuộc không có chuyên môn như vậy, nhưng đó cũng là quan điểm đồng tình của huyền thoại Paul Merson: “Arsenal thực sự rất mạo hiểm khi tin tưởng một người vẫn còn thiếu kinh nghiệm như vậy trong hoàn cảnh hiện tại.”

“Khả năng cầm quân của Arteta đang là một dấu hỏi lớn, bất chấp đã làm việc lâu dài với Guardiola hay việc từng thi đấu cho Arsenal và đeo băng thủ quân. Tôi đang không hiểu rằng cậu ấy có thể mang đến những gì cho chúng ta, thậm chí chưa biết chừng còn lạc lối ngay ở phương pháp huấn luyện.”

Arteta thực sự có tham vọng phát triển sự nghiệp cầm quân, vậy nên anh cũng quyết tâm bước ra khỏi “vùng an toàn” tại sân Etihad một khi có cơ hội rộng mở như thế này. Đây không phải lần đầu tiên phó tướng Man City được liên hệ trở về đội bóng cũ, khi anh cũng từng là một ứng cử viên thay thế Arsene Wenger hồi hè 2018 nhưng thất bại về tay Emery.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X