Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Aubameyang chia sẻ về cuộc chiến với bệnh sốt rét

Thứ Tư 05/05/2021 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pierre-Emerick Aubameyang đã chia sẻ về cuộc chiến của mình với bệnh sốt rét, thừa nhận nó khiến anh trải qua thời gian tồi tệ nhất trong đời.

Pierre-Emerick Aubameyang được chẩn đoán mắc sốt rét ngay sau khi trở lại Anh vào cuối tháng 3 sau đợt tập trung ĐT Gabon. Tiền đạo 31 tuổi ra sân 2 trận với Liverpool và Slavia Praha trước khi thể trạng xấu đi buộc anh phải nhập viện.

Pierre-Emerick Aubameyang 2
Aubameyang từng dính sốt rét sau khi trở lại Gabon

Phát biểu trước trận bán kết lượt về Europa League giữa Arsenal với Villarreal vào đêm thứ 5, Aubameyang đã chia sẻ về những gì đã xảy ra với sức khỏe của mình: “Tôi cảm thấy hơi hụt hẫng. Tôi đã nghĩ rằng đó là một chuyến du lịch.”

“Chúng ta biết Gabon không quá gần nước Anh. Tôi chỉ cảm thấy hơi mệt, đặc biệt là trong trận đấu với Liverpool, nhưng tôi nghĩ đó chỉ là do việc di chuyển. Tôi không biết phần trăm phong độ của mình lúc đó là bao nhiêu. Nhưng chắc chắn tôi cảm thấy hơi mệt.”

Sau khi vào sân thay người ở cuối trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Slavia Praha hồi tháng trước, sức khỏe của Aubameyang bắt đầu có chiều hướng xấu đi. Anh nói thêm: “Tôi đã cảm thấy rất, rất tồi tệ. Đó là thời gian bị bệnh tệ nhất trong cuộc đời tôi.”

Pierre-Emerick Aubameyang
Tiền đạo 31 tuổi chia sẻ quá trình chống chọi bệnh tật

“Tình hình thực sự rất khó khăn. Tôi bị sốt 3 ngày liên tục, cả ngày lẫn đêm, không ngừng nghỉ. Ngay cả paracetamol và những thứ khác cũng không tạo ra tác động tích cực nào. Sau đó, tôi nói chuyện với bác sĩ.”

“Tôi nói mình phải đến bệnh viện khi đã quay về châu Phi và cảm giác đã nhiễm sốt rét. Tôi nằm viện 3 ngày và tôi nghĩ mình đã giảm tới 4 kg. Đó là một khoảnh khắc thực sự tồi tệ và tôi nghĩ gia đình đã hơi sợ hãi khi thấy tôi như vậy.”

“Sau đó, tôi đã có một số phương pháp điều trị tốt và các nhân viên y tế CLB đã làm rất tốt và các bác sĩ trong bệnh viện cũng vậy. Tôi may mắn được vào viện đúng thời điểm vì đôi khi với bệnh sốt rét, nếu bạn không điều trị nhanh chóng, bạn có thể gặp một số vấn đề lớn.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X