Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico ra giá bèo, biến Diego Costa thành bom tấn hè 2014?

Chủ Nhật 17/11/2013 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Lí do cho việc gọi Costa là một bom tấn là vì chân sút hàng đầu La Liga vào thời điểm hiện tại chỉ có giá phá vỡ hợp đồng 20 triệu bảng, hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của những đội bóng đang cần tiền đạo như Chelsea hay Arsenal!

Diego Costa đang thăng hoa
Diego Costa chỉ có giá 20 triệu bảng vào mùa hè tới

Điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 20 triệu bảng của Diego Costa sẽ được kích hoạt vào hè năm sau, và đây chính là cơ hội để cho các đại gia Premier League nhảy vào xâu xé anh một cách vô cùng kịch liệt nếu từ nay đến cuối năm, Atletico Madrid không thể gia hạn hợp đồng với chân sút được sinh ra tại Brazil này. Diego Costa là tiền đạo người Brazil, nhưng mới đây đã chọn ĐTQG Tây Ban Nha để gắn bó sự nghiệp thi đấu quốc tế. Lí do tại sao anh lại được săn đón tới như vậy là vì kể từ khi Falcao tới Monaco với giá 60 triệu euro, những tưởng Atletico sẽ không có cơ hội sở hữu một chân sút đẳng cấp đẻ thay thế; vậy nhưng Costa lại nổi lên như một sát thủ bậc nhất châu Âu với 13 bàn chỉ sau 13 trận tại La Liga. Chính thành tích còn "khét" hơn cả Messi này khiến cho tiền đạo 25 tuổi lọt vào tầm ngắm của Arsenal, Chelsea và cả Liverpool.

Theo thông tin đến từ Daily Express, nếu muốn sở hữu Diego Costa từ hè tới, một đội bóng bất kì chỉ cần trả cho Atletico Madrid đúng 20 triệu bảng. Với tính cách "luồn lách cửa sau" vốn có được tạo ra bởi sự cạnh tranh khốc liệt trên TTCN của các đội bóng Premier League, chắc chắn những Arsenal hay Chelsea sẽ còn "lo lót" cho Atletico vài triệu bảng nữa coi như "bồi dưỡng", và từ đó, nếu Atletico có phương án thay thế, một thương vụ chuyển nhượng Diego Costa sang Premier League có thể có lợi cho cả mấy bên (Atletico đương nhiên là đội bóng lớn, nhưng với cái bóng quá lớn của bộ đôi Barca - Real, Premier League có thể là một bến mơ cho chân sút 25 tuổi với sự cạnh tranh lớn hơn, môi trường thi đấu hợp với anh hơn...)

Arsenal đang rất khát khao có được Diego Costa trong bối cảnh một mình Olivier Giroud là không đủ, còn Yaya Sanogo cùng Nicklas Bendtner thì không thể đáp ứng yêu cầu chuyên môn (có lẽ sẽ được thanh lý ngay trong mùa đông tới). Giroud kiến tạo nhiều, ghi bàn xuất sắc nhưng làm sao bắt anh một mình cày ải trên hàng công Arsenal trên tận mấy đấu trường? Còn với Chelsea, ông có trong tay tới 3 tiền đạo đẳng cấp là Fernando Torres, Demba Ba cùng với Samuel Eto'o, tuy nhiên cả 3 lại không đáp ứng được những yêu cầu về chuyên môn cùng hiệu suất nổ súng cực thấp. Cho tới lúc này, nguồn bàn thắng của The Blues lại, đáng buồn thay, đến từ hàng tiền vệ, nơi mà Oscar hay Hazard đang sáng hơn bao giờ hết kể từ khi chuyển tới Stamford Bridge.

Lí do mà Liverpool cần Diego Costa là vì dù cho họ đã có bộ đôi sát thủ bậc nhất Premier League là Luis Suarez - Daniel Sturridge, nhưng họ vẫn cần phải tìm phương án "sơ cua" trong trường hợp Suarez chuyển tới Real Madrid. Cho tới lúc này, tương lai của chân sút mang áo số 7 vẫn hết sức "nhập nhằng", chưa rõ ràng. Nếu có rủi ro xảy ra, họ sẽ có một Costa chất lượng tương đương để thay thế.

Cả 3 sẽ cùng đợi những binh biến từ Vicente Calderon, và thấp thỏm hi vọng rằng Atletico Madrid sẽ không trói được Costa bằng một bản hợp đồng mới. Nếu trường hợp đó xảy ra, Diego Costa sẽ là cái tên được săn đuổi bậc nhất hè năm 2014.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X