Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid từng đồng ý bán Falcao cho Chelsea

Thứ Sáu 22/11/2013 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tiết lộ của tờ Le10sport, lời đề nghị mua Falcao ở Hè năm 2012 của Chelsea đã được Atletico đồng ý. Tuy nhiên vào phút chót, ông chủ Abramovich lại đổi ý khi quyết định tin tưởng vào Fernando Torres thay vì chiêu mộ tiền đạo người Colombia.

Theo tiết lộ của tờ Le10sport, Chelsea đã có liên hệ tích cực với Falcao trước khi cầu thủ này gia nhập Monaco rất lâu, ở mùa Hè 2012 đội chủ sân Stamford Bridge đã gửi tới Atletico Madrid lời đề nghị chuyển nhượng tiền đạo người Colombia với giá 40 triệu euro và kèm theo “hàng khuyến mãi” Fernando Torres. Lời đề nghị này đã được đội bóng tại Tây Ban Nha chấp nhận.

falcao chelsea
Falcao đã là cầu thủ của Chelsea nếu Abramovich không từ chối mua anh

Tưởng như mọi chuyện đã hoàn tất nhưng vào phút cuối cùng ông chủ Abramovich bất ngờ thay đổi quyết định về thương vụ này, ông đã không mua Falcao mà tiếp tục đặt niềm tin vào bản hợp đồng kỉ lục của CLB Fernando Torres. Tuy nhiên đây là quyết định sai lầm bởi tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn thi đấu mờ nhạt dù được tạo cơ nhiều ra sân nhiều hơn trước.

Ở mùa Hè vừa qua, Monaco đã nhanh tay hơn và họ có được tiền đạo người Colombia với giá 60 triệu euro từ Atletico Madrid. Tuy đã để hụt Falcao vào tay đội chủ sân Stade Louis II song Chelsea vẫn chưa thôi ý định chiêu mộ tiền đạo này khi tiếp tục theo đuổi anh trong thời gian gần đây.

Nguyên nhân là do đội chủ sân Stamford Bridge đang khát tiền đạo, bản hợp đồng 1 năm Samuel Eto’o đã không đáp ứng được kỳ vọng, trong khi Torres dù đang nỗ lực tìm lại phong độ đỉnh cao song gần đây anh lại thường xuyên gặp chấn thương, trong khi Demba Ba gần như bị bỏ rơi, cho nên Chelsea đang sốt sắng lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo mới ở ngay kỳ chuyển nhượng mùa Đông này.

Tuần trước Mourinho đã cất công sang tận Bỉ để xem Falcao thi đấu trong màu áo tuyển quốc gia. Bản thân tiền đạo này cũng đang úp mở khả năng ra đi. Theo các tiết lộ về bản hợp đồng của Falcao với Monaco thì khả năng cao anh sẽ ra đi sau mùa giải năm nay, chứ không phải ở ngay kỳ chuyển nhượng mùa Đông này

Từ phía Monaco, luật công bằng tài chính mà UEFA đang áp dụng khiến Monaco đang đứng trước nguy cơ bị phạt do chơi lạm chi quá mức, nên có khả năng họ phải bán bớt một số ngôi sao. Từ phía Falcao, ở mùa giải tới đội bóng này sẽ chuyển tới Pháp nên anh sẽ phải đóng thuế thu nhập và anh sẽ mất đi khoản tiền lớn (hiện đang không phải đóng).

Việc mất đi một khoản lương lớn cũng sẽ khiến Falcao phải cân nhắc chuyện ra đi. Được biết nếu chấp nhận bán lại tiền đạo người Colombia, đội bóng của tỉ phú Dmitry Rybolovlev sẽ thu về từ 60 đến 80 triệu euro.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X