Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid nhắm Nacho Monreal thay Filipe Luis

Thứ Hai 16/06/2014 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để chuẩn bị cho việc bị "bòn rút" đội hình, ĐKVĐ La Liga đã chuẩn bị cho mình những phương án dự phòng. Với việc Chelsea đang "ngắm giò" Filipe Luis, HLV Diego Simeone đã tìm được cái tên thay thế, đó là Nacho Monreal của Arsenal.

Nacho Monreal
Nacho Monreal sẽ trở về La Liga, khoác áo Atletico?

Đương kim Á quân Champions League đã chấp nhận mất Filipe Luis cho Chelsea nếu bán được giá. Họ đã xác định tâm lí về một cuộc thay máu rầm rộ tại Vicente Calderon năm nay. Không chậm trễ, HLV Diego Simeone đã ngay lập tức lên phương án "bịt cánh trái" cho Atletico, và người được chọn là Nacho Monreal, cầu thủ đã thất bại trong việc gây ấn tượng tại Emirates sau khi chuyển tới từ Malaga. Năng lực phòng ngự của Monreal luôn bị đặt dấu hỏi lớn, vì anh luôn tham gia quá nhiều vào các đợt tấn công; và vì Kieran Gibbs mới là lựa chọn số 1 của Wenger, hậu vệ 28 tuổi người TBN đang nhấp nhổm tìm cho mình một bến đỗ mới.

Đây có thể coi là nước cờ nhằm củng cố hành lang trái của Atletico một cách "chắc ăn" của Simeone. Cách đây vài ngày, họ đã mua được Guilherme Siqueira với giá 8 triệu bảng từ Granada để lấp vào vị trí của Filipe Luis, nhưng như thế có vẻ là chưa đủ. Simeone cần những phương án dự bị hoặc quay vòng trong bối cảnh lối chơi counter-pressing mà ông tạo ra cho Los Rojiblancos rất ngốn thể lực. Nacho Monreal sẽ có giá không cao, trong bối cảnh Wenger cũng không mặn mà giữ lại cầu thủ này, hợp với chính sách chuyển nhượng tiết kiệm của Atletico Madrid.

Hiện nay, Atletico Madrid đang có mối quan hệ mật thiết với Arsenal trên bàn đàm phán. Ngoài Nacho Monreal, Atleti còn muốn có cả đội trưởng thất sủng Thomas Vermaelen cùng nhạc trưởng Santiago Cazorla của đội chủ sân Emirates. Thương vụ Cazorla, xem ra lại có vẻ sáng sủa hơn cho ĐKVĐ La Liga, dù cho Pháo thủ chưa muốn bán cựu tiền vệ dẫn dắt lối chơi của Malaga. Lí do cho điều này là vì có quá nhiều đội bóng nhảy vào "xâu xé" Vermaelen, mà với sự cạnh tranh lớn đến từ Barcelona, Manchester United hay Manchester City, tiềm lực tài chính có hạn không cho phép Atletico có bất kì cơ hội nào.

Trong khi đó, HLV Arsene Wenger lúc này lại đang đau đầu với bài toán ở hành lang cánh đối diện, khi Carl Jenkinson còn thiếu kinh nghiệm, còn Bacary Sagna đã chính thức về với Etihad. Đang có những thông tin cho rằng Giáo sư đang nhắm tới hậu vệ phải của Real Sociedad, Joseba Zaldua; người mới chỉ bước qua tuổi 21 nhưng đã bộc lộ tiềm năng rất lớn.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X