Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid nhắm Benteke để thay thế Diego Costa, các ông lớn mừng thầm

Thứ Tư 25/12/2013 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Với phong độ tuyệt vời trong màu áo Atletico Madrid, Diego Costa đang trở thành mục tiêu săn đón của rất nhiều “ông lớn” tại châu Âu trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay. Đứng trước nguy cơ có thể sẽ phải bán đi chân sút tốt nhất của mình, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Vicente Calderon đang tính tới việc chiêu mộ Christian Benteke của Aston Villa như một giải pháp thay thế.

Benteke
Benteke trở thành mục tiêu theo đuổi của Atletico

Mùa giải năm nay, Atletico Madrid đang thể hiện môt jphong độ cực kỳ ấn tượng khi trở thành “kẻ cứu rỗi” La Liga để chen chân vào cuộc đua song mã giữa Real và Barca. Sự thăng hoa của thầy trò HLV Simeone có sự góp công không nhỏ đến từ màn trình diễn chói sáng của tiền đạo chủ lực Diego Costa. Với 23 bàn thắng sau 23 trận đấu trên tất cả các đấu trường kể từ đầu mùa cho đội bóng thành Madrid, chân sút gốc Brazil đang là người dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga đồng thời đứng trước cơ hội bứt phá trong cuộc đua giành danh hiệu Chiếc Giày Vàng châu Âu cùng Luis Suarez (Liverpool) và Cristiano Ronaldo (Real).

Tuy nhiên, bên cạnh sự tỏa sáng vô cùng bất ngờ của Costa, Atletico cũng buộc phải đối mặt với nguy cơ có thể bị mất anh vào tay các đội bóng lớn khác ở châu Âu. Tính đến thời điểm này, có khá nhiều “đại gia” đang “nhòm ngó” để dõi theo từng bước chân của ngôi sao 25 tuổi và sẵn sàng nhảy vào cuộc bất cứ lúc nào.

Atletico cũng không phải một đội bóng mạnh về tài chính. Quỹ lương của câu lạc bộ này từ trước tới nay vẫn được duy trì dựa trên thành tích của đội bóng chứ không hề phụ thuộc vào các khoản quảng cáo hay lợi nhuận ngoài luồng. Trong lịch sử, Atletico cũng từng phải bán đi khá nhiều ngôi sao do không thể đáp ứng được mức đãi ngộ “vượt khung” mà các cầu thủ này mong muốn, điển hình như Forlan, Aguero hay Falcao. Đội bóng chủ sân Vicente Calderon luôn phải tìm giải pháp cân bằng tình hình ngân sách sao cho hợp lý và ổn định nhất.

Diego Costa lập cú đúp trong trận đầu tiên được đá chính tại Champions League mùa này.
Nếu Benteke "cập bến" sân Vicente Calderon, gần như chắc chắn Diego Costa (ảnh) sẽ chia tay Atletico

Theo những tin tức từ tờ Daily Star tiết lộ thì ban lãnh đạo Atletico đã tính dần tới khả năng phải sớm “chia tay” Diego Costa ngay trong mùa đông này. Cụ thể, HLV Simeone đã đưa chân sút đang khoác áo Aston Villa, Christian Benteke vào danh sách mục tiêu chuyển nhượng để làm người thay thế cho tiền đạo người Tây Ban Nha.

Với 19 bàn thắng ghi được cho Aston Villa ở mùa giải năm ngoái, Benteke cũng từng là một cái tên rất “hot” trong TTCN mùa hè vừa qua. Mặc dù vậy, cầu thủ này vẫn quyết định tiếp tục gắn bó với câu lạc bộ chủ sân Villa Park do không có đội bóng nào thực sự quyết tâm chiêu mộ anh. Kể từ đầu mùa tới giờ, phong độ của Benteke có phần tương đối sa sút khi anh mới chỉ có vỏn vẹn 4 pha lập công cho đội nhà.

Gần đây, Benteke cũng lên tiếng khẳng định mong muốn được ra đi để tìm kiếm thêm những thử thách mới. Và rất có thể, chỉ ngay trong tháng giêng tới thôi, tiền đạo người Bỉ sẽ được thỏa mãn ước nguyện của mình khi Atletico trực tiếp đặt vấn đề với Aston Villa. Còn với trường hợp của Diego Costa, không khó để nhận ra rằng có quá nhiều đội bóng đang “khao khát” giành lấy anh. Cả Arsenal lẫn Chelsea đều sẵn sàng “bạo chi” cho chữ ký của chân sút gốc Brazil nhưng ai là người chiến thắng thì vẫn còn phải chờ… 

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X