Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Atletico lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu của Barcelona, Simeone nói gì?

Thứ Hai 20/01/2014 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong khi Barcelona hòa Levante 1-1 đầy bế tắc thì Atletico cũng bị Sevilla cầm chân. Thầy trò Simeone không chỉ bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi để chiếm ngôi đầu bảng, mà còn để cho hơi thở của Real Madrid phả vào gáy với chỉ 1 điểm kém hơn.

Liệu thày trò Simeone có duy trì được sức mạnh như lượt đi?
Atletico bắt đầu có những bước hụt

Kết quả 1-1 ngay tại sân nhà trước Sevilla mới là lần thứ 2 thầy trò Diego Simeone rơi điểm trên sân nhà trong mùa này, nhưng vẫn quá đủ để cho các CĐV của đội bóng này tiếc nuối khi đội bóng của mình đã bỏ lỡ cơ hội có 1-0-2 để tạo nên bước đột phá trong thế chân vạc lúc này tại La Liga. Giải thích cho việc bị chững lại, Diego Simeone cho rằng các đội bóng lúc này đã tiếp cận trận đấu một cách thận trọng hơn trước Atletico sau một chặng lượt đi hủy diệt La Liga của Los Colchoneros. Lúc này, trong mắt của HLV người Argentina, tất cả các đối thủ của Atletico đều nhập cuộc như thể đang đá với Barcelona vậy.

"Thực ra trận đấu diễn ra theo chiều hướng mà chúng tôi đã dự đoán trước." - Chiến lược gia 43 tuổi trả lời trong cuộc họp báo sau trận đấu - "Trận đấu này được định đoạt bằng những chi tiết vụn vặt, nhỏ và đột biến. Tôi đã biết điều đó trước khi bóng lăn: một trận đấu chặt chẽ đến mức xấu xí với sự cạnh tranh trong từng mét bóng lăn trên sân và 2 đội chỉ chờ đợi đối phương mắc sai lầm. 1 điểm là đủ để chúng tôi tiếp tục đứng ở một vị trí cao trên BXH. 1 điểm thì cũng là điểm."

" Nếu bạn không thể có 3 điểm, thì 1 điểm cũng đã là rất quý giá và đáng trân trọng. Trong những trận đấu trước, Sevilla chơi với chiến thuật khác, và hôm nay, trước chúng tôi, họ thay đổi sơ đồ thi đấu. Carlos Bacca và Ivan Rakitic đã làm xuất sắc trong việc hạn chế lại tốc độ các tiền vệ của chúng tôi. Họ chơi gấp gáp và mạnh mẽ như thể đang đá với Barcelona vậy."

Gần đây Barcelona và Atletico Madrid đang có dấu hiệu chững lại. Chỉ mới 3 vòng trước, họ còn hơn Real Madrid tới 6 điểm, một khoảng cách cực kì an toàn nếu biết rằng cả chặng lượt đi, cả 2 đội bóng này đã thắng tới 17/19 trận. Để rồi lúc này, chỉ sau 1 trận cầm chân nhau và sau 1 lần sơ sểnh khác, bộ đôi này đã để cho Kền kền trắng gần bắt kịp và đe dọa ngôi đầu bảng một cách gắt gao hơn bao giờ hết. Sau trận đấu chạm trán với Sevilla tại Vicente Calderon, điểm yếu của Atletico đã được bộc lộ: không có phương án tấn công "sơ-cua" khi thế trận lâm vào cảnh bế tắc. 
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X