Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico giành pole trên đường đua cho chữ kí của Mata

Thứ Ba 07/10/2014 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khi Juventus, Real Madrid và Valencia cũng rất "máu me" với thương vụ này, thì Atletico Madrid đã âm thầm tiến hành tiếp cận với Mata trong suốt thời gian qua.

Mata được MU rao bán với giá 24 triệu bảng
Atletico chuẩn bị tiến hành những cuộc gặp riêng với Juan Mata

Cuối tuần vừa rồi, Juan Mata đã góp mặt trong đội hình chính thức của Man Utd trong trận thắng Everton 2-1 trên thánh địa Old Trafford. Tiền vệ 26 tuổi đã thể hiện rất xuất sắc khi được xếp đá hộ công, mà thành tích cụ thể là đường kiến tạo cho Angel Di Maria lập công mở tỉ số. Chứng kiến màn trình diễn của Mata, nhiều người cho rằng sẽ không có chuyện Van Gaal bán anh với giá 24 triệu bảng để dồn tiền mua Gareth Bale như lời đồn thổi.

Tuy nhiên, tương lai của Mata tại Man Utd như thế nào thì còn phải đợi đến khi Wayne Rooney mãn hạn treo giò và trở lại với đội hình chính thức của Quỷ Đỏ. Thực tế thì vào thời điểm hiện tại, dù có chơi xuất sắc đến cỡ nào đi nữa, số 8 vẫn chỉ đóng vai trò của một dự bị cấp cao tại Old Trafford. Lí do là vì anh thi đấu ở vị trí hộ công, nơi mà Wayne Rooney đã được Van Gaal tin tưởng (dù gã Shrek còn không phải một số 10 đơn thuần). Điểm mà R10 hơn so với đồng đội người TBN là khả năng lùi về hỗ trợ phòng ngự. Thế nên, dù chuyền rất hay, kiến tạo giỏi nhưng Mata vẫn không được lòng Van Gaal, người luôn đề cao triết lý cả đội phải đóng góp vào lối chơi chung từ công đến thủ.

Bản thân Mata cũng nhiều lần khẳng định sẽ chiến đấu tới cùng để giành lấy vị trí chính thức mà anh xứng đáng có được; tuy nhiên như đã phân tích, việc anh bị "phế truất" không phải vì phong độ, thái độ mà là phong cách chơi bóng của anh. Sửa chữa điều này gần như là điều không thể khi mỗi cầu thủ đều có lối đá riêng, triết lý riêng của mình. Atletico Madrid hiểu được điều này, nên vẫn tiếp tục theo đuổi Mata kể cả khi anh được trao cơ hội trong thời gian vừa qua, trong khi Juve hay Valencia còn bận bịu với những mục tiêu khác.

Cụ thể, Atletico Madrid đang mở một cuộc "đàm phám hai chiều" với phía Man Utd và cả Juan Mata. Có nghĩa rằng cùng lúc thuyết phục Quỷ Đỏ nhả người ở mức giá 24 triệu bảng, đội chủ sân Vicente Calderon cũng từng bước "đi đêm" một cách... công khai với Mata để thay đổi suy nghĩ của anh về tương lai của mình. Trong tình cảnh khó khăn về tài chính nhưng cũng chẳng đến mức không đủ tiền trả lương, Atletico hẳn nhiên sẽ đặt trước mặt Mata một lời đề nghị hậu hĩnh. Đang có tin đồn cho rằng họ sẵn sàng trả cầu thủ 26 tuổi mức lương 110 ngàn euro/ tuần, khá cao so với mặt bằng chung tại Atletico. Chính vì sự bạo chi này và sức hút của đương kim Á quân châu Âu, Atletico đã thu hút được một số viên ngọc quý trong hè vừa qua, mà trong đó nổi bật nhất là Mario Mandzukic từ Bayern Munich và Antoine Griezmann từ Real Sociedad.

Lúc này Diego Simeone thực sự cần tăng cường lực lượng sau một mùa hè chảy máu tài năng. Với sự thông minh trong mua bán của ông, Mata sẽ không phải là một thương vụ hớ, kể cả khi triết lý của Simeone là sơ đồ 4 tiền vệ giăng ngang kiêm cả 2 nhiệm vụ tấn công và phòng ngự theo khu vực.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X