Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Atalanta lập kỷ lục sau chiến thắng trước Leverkusen

Thứ Năm 23/05/2024 04:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Atalanta vs Leverkusen đã kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về phía đại diện của Serie A, thành tích này giúp họ thiết lập những kỷ lục trong lịch sử CLB.

Atalanta bị đánh giá thấp hơn Leverkusen trong trận chung kết Europa League mùa giải 2023/24, nhưng họ đã chơi với một chiến thuật tuyệt vời. Đội bóng của Serie A phòng ngự chặt chẽ, họ cũng tận dụng tốt những cơ hội để ghi tới 3 bàn thắng.

Ademola Lookman là ngôi sao sáng nhất của trận đấu, một mình cầu thủ này ghi cả 3 bàn cho Atalanta, giúp họ giành chiến thắng 3-0. Như vậy là sau khi thất bại 0-1 trước Juventus trong trận chung kết cúp QG Italia, Atalanta cuối cùng đã có danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Gian Piero Gasperini.

Atalanta lap ky luc sau chien thang truoc Leverkusen
Atalanta lập kỷ lục sau chiến thắng trước Leverkusen

Sau 8 năm dẫn dắt Atalanta, ông Gian Piero Gasperini đã đưa đội bóng của mình vào 4 trận chung kết, và phải đến trận đấu với Leverkusen ông mới có được danh hiệu đầu tiên. Đây cũng là chức vô địch đầu tiên của đội bóng Italia ở cúp châu Âu, họ đã chấm dứt chuỗi không có danh hiệu kéo dài từ năm 1963.

Ngoài ra, Atalanta còn trở thành đội bóng của Italia đầu tiên vô địch Europa League kể từ khi giải đấu hạng 2 cấp CLB của bóng đá châu Âu được đổi tên từ mùa giải 2009/10. Nếu tính cả tiền thân của Europa League là UEFA Cup thì Atalanta là đội bóng Italia đầu tiên vô địch kể từ Parma năm 1999.

Trong hành trình vô địch Europa League mùa này, Atalanta đã vượt qua Sporting Lisbon, Liverpool và Marseille, những đội bóng giàu kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu để giành quyền vào chơi trận chung kết. Đội chủ sân Atleti Azzurri d'Italia sau đó đánh bại Leverkusen bất bại từ đầu mùa giải, vì vậy chức vô địch mà họ có được hoàn toàn xứng đáng. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho: 'Nhà vua' của Albania

Sylvinho - cựu hậu vệ của Arsenal và Barcelona là một sự bổ nhiệm bất ngờ vào năm ngoái cho vị trí huấn luyện viên trưởng của Albania. Tuy nhiên, ông đã dẫn dắt quốc gia thuộc bán đảo Balkan đến với EURO 2024. Và ở lần trả lời phỏng vấn với FourFourTwo, vị chiến lược gia người Brazil nói rằng ông muốn tạo ra một bất ngờ khác tại EURO lần này.

Xem thêm
top-arrow
X