Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Át vía Man City

Thứ Bảy 05/04/2008 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City gợi lại cho Chelsea thật nhiều cảm xúc. Chính đội bóng ấy đã khiến Mourinho phải nhận thất bại đầu tiên tại Premiership (16/10/2004). Nhưng cũng chính Man City đã bị Chelsea vùi dập không thương tiếc cả trước và sau ngày 16/10/2004.

Manchester City chưa thể quên được ám ảnh của thất bại 0-6 ở trận lượt đi

Tổng cộng, Man City chỉ ghi 1 bàn trong 11 lần gần nhất gặp Chelsea và cũng chỉ lấy nổi 4 điểm trong tổng số 39 điểm tối đa (13 trận). Riêng ở 5 lần gặp nhau vừa qua, thành tích của Man City là 0 điểm, 0 bàn thắng.

Nhưng đấy cũng chỉ là vài con số thống kê. Để làm rõ hơn nỗi ám ảnh Chelsea trong Man City, hãy tiếp tục tham khảo. Qua 21 cuộc đối đầu ở Premiership, Man Xanh thua tới 15 trận và chỉ thắng 2. Ngay ở sân nhà, đội bóng TP Manchester cũng chỉ mới thắng đúng 1 lần, còn lại là 8 trận thua và 1 trận hòa. Lần hội ngộ gần nhất, Man City thảm bại với tỷ số của một ván tennis trắng (6-0).

Những thông số ấy thể hiện một sự thật là đội chủ nhà rất ngán Chelsea. Thời điểm này, họ càng sợ. Bởi kể từ ngày Eriksson tới City of Manchester, chưa bao giờ họ chơi tệ như lúc này. 4/6 trận vừa qua, họ “tịt ngòi”. Cũng trong quãng thời gian ấy, Man City chỉ thắng 1 trận. Thật khó tin là cột mốc mở ra thời kỳ tồi tệ này lại là chiến thắng trước M.U hôm 10/2. Kể từ sau buổi tối đáng nhớ ấy, Man City đánh mất chính mình. Từ chỗ là “ông Vua sân nhà” (9 trận thắng liên tiếp), họ chỉ mới có thêm một lần giành trọn 3 điểm ở City of Manchester (thắng Tottenham: 2-1).

Với bản thành tích tồi tệ ấy, đội chủ nhà chẳng thể tự tin khi chào đón Chelsea. Đúng là The Blues vừa bị ngã đau ở Istanbul. Nhưng đấy là chuyện ở Champions League. Premiership là sân chơi khác hẳn. Ở đó, Chelsea biết cách bắt nạt những đội bóng nhỏ và cả những kẻ đang chìm trong khủng hoảng. Chẳng thế mà Chelsea đã thắng tới 11 trong 15 trận gần nhất (bất bại), đã chỉ thua 2/26 trận ở Premiership dưới sự dẫn dắt của Grant (thắng 18). Vấn đề của Chelsea là họ không biết thắng những đối thủ lớn, chứ họ ít khi bị các “chú lùn” gây khó dễ.

Chelsea chưa mấy khí ngán những đội bóng dưới tầm

Man City ở thời điểm này cũng chỉ là một “chú lùn”. Họ gần như đã không còn hy vọng dự UEFA Cup qua cổng chính, chỉ còn suất dự Intertoto Cup. Chelsea lại khác. Họ vẫn ấp ủ tham vọng lật đổ M.U. Nếu rời thành Manchester với 3 điểm, Chelsea sẽ chỉ còn kém M.U 2 điểm, qua đó gây sức ép đáng kể lên M.U ở trận đấu muộn với Boro. Vả lại, hơn bao giờ hết, Grant cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin sau cú sốc Istanbul. Vì thế hãy tin rằng, Chelsea sẽ lại át vía Man City.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Manchester City: Hart, Corluka, Onuoha, Dunne, Garrido, Ireland, Hamann, Petrov, Elano, Benjani, Vassell.
Chelsea: Cech, Ferreira, Carvalho, Terry, Ashley Cole, Lampard, Ballack, Makelele, Kalou, Joe Cole, Drogba

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X