Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Astori công khai bày tỏ mong muốn được khoác áo Man Utd

Chủ Nhật 02/03/2014 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Chứng kiến phong độ vô cùng bạc nhược của Quỷ đỏ kể từ đầu mùa tới giờ, ban lãnh đạo Manchester United vẫn đang lên kế hoạch tìm kiếm các mục tiêu cho kỳ chuyển nhượng mùa hè. Mới đây, trung vệ Davide Astori đã công khai bày tỏ nguyện vọng được chuyển tới đầu quân cho đội bóng chủ sân Old Trafford.

Astori
Davide Astori lên tiếng bày tỏ mong muốn được khoác áo Man United

Trung vệ Nemanja Vidic chắc chắn sẽ chia tay Man Utd sau khi hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này, trong khi đó Rio Ferdinand cũng đang bước vào những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp, còn Chris Smalling thì thi đấu quá mờ nhạt. Chính bởi vậy mà HLV David Moyes đang “ráo riết” tìm kiếm một cái tên thực sự đẳng cấp nhằm tăng cường “chất thép” cho hàng thủ nhà ĐKVĐ Premier League.

Bên cạnh quá trình đàm phán để chiêu mộ Eliaquim Mangala (Porto), Ezequiel Garay (Benfica), Matthias Ginter (Freiburg) hay Stefan Savic (Fiorentina), nhà cầm quân người Scotland cũng đang xem Davide Astori như một sự lựa chọn sáng giá để củng cố hàng phòng ngự. Thậm chí, theo đánh giá của giới quan sát, thương vụ cầu thủ người Italia sẽ khả thi hơn đối với Man Utd.

Chuyển đến đầu quân cho Cagliari hồi năm 2008, Astori đã có sự tiến bộ vượt bậc và được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất Serie A hiện nay. Với lối chơi chắc chắn, điềm tĩnh nhưng cũng hết sức quyết đoán trong nhiều thời điểm nhạy cảm, cầu thủ 27 tuổi này luôn thể hiện được phẩm chất của một thủ lĩnh hàng phòng ngự. Tính tới thời điểm này, Astori đã có 7 lần khoác áo đội tuyển Italia.

Hợp đồng hiện tại giữa Astori với Cagliari cũng chỉ còn thời hạn đến tháng 6 năm 2015. Tuy nhiên, ngôi sao 27 tuổi đã kiên quyết từ chối gia hạn hợp đồng mới. Do đang gặp nhiều khó khăn về tài chính nên đội chủ sân Stadio Sant'Elia sẵn sàng để Astori ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới với một điều kiện duy nhất. Đó là đối tác của họ phải chồng đủ 10 triệu bảng lên bàn đàm phán.

Về phần cá nhân, cầu thủ người Ý cũng đang tỏ ra cực kỳ háo hức trước viễn cảnh được gia nhập đội chủ sân Old Trafford. Astori cho rằng môi trường bóng đá Anh sẽ là nơi anh được trải  nghiệm thêm nhiều điều thú vị. Bên cạnh đó, một đội bóng lớn như Man Utd chắc chắn sẽ hứa hẹn đem đến cho anh nhiều cơ hội tiến xa trong sự nghiệp.

Phát biểu trên tờ Gazzetta dello Sport, Astori chia sẻ: “Premier League là giải đấu tuyệt vời với sự quy tụ của nhiều CLB hàng đầu thế giới. Vì vậy, tôi cảm thấy bị cuốn hút và muốn được chứng tỏ tài năng ở đó. Nếu nhận được lời đề nghị chính thức từ một đội bóng lớn như M.U, chắc chắn tôi sẽ khó có thể từ chối”.

Rõ ràng, trong bối cảnh cần phải sớm “thay máu” hàng phòng ngự, ban lãnh đạo Quỷ đỏ nên hướng tới những mục tiêu vừa rẻ, vừa tương đối chất lượng như Astori.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X